++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

FPT bắt tay Microsoft cung cấp dịch vụ điện toán đám mây

0 nhận xét

FPT sẽ cùng với gã khổng lồ Mỹ cung cấp một số sản phẩm điện toán đám mây cho thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Đây là kết quả ban đầu trong thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ điện toán đám mây với Microsoft được ký kết tháng 5 năm 2010.
Thông tin trên được ông Đào Gia Hạnh, giám đốc Trung tâm Điện toán đám mây FPT (FPT IS) cho biết tại hội thảo “Hành trình tới công nghệ điện toán đám mây” do Microsoft Việt Nam tổ chức ngày 2/3 tại Hà Nội.
FPT sẽ cung cấp bộ sản phẩm Microsoft Office 365 sử dụng công nghệ điện toán đám mây của Microsoft gồm Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint…), Exchange Online (cung cấp dịch vụ e-mail, calendar, danh bạ…), Office SharePoint Online (cho phép sử dụng các tính năng của mạng xã hội thông qua kết nối Internet)…
Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ giới thiệu một số phần mềm đặc thù cho thị trường Việt Nam như chính phủ điện tử, eTax, eCustom, eHospital, eClinic trên nền tảng điện toán đám mây không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các vùng sâu.
Ông Hạnh cũng nói thêm, FPT còn có kế hoạch đầu tư hàng chục triệu đô la Mỹ để phát triển điện toán đám mây trong những năm tới. FPT cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa với Microsoft để xây dựng kiến trúc mạng, đào tạo nhân lực, mua phần cứng, phân phối và phát triển phần mềm nhằm cung cấp hoàn chỉnh giải pháp điện toán đám mây phù hợp cho khách hàng Việt Nam.
Từ nay đến năm 2015, một trong những chiến lược trọng tâm của FPT là cung cấp các sản phẩm điện tử đến cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và người dân và xác định rằng điện toán đám mây sẽ giúp FPT thành công trên phạm vi toàn quốc.
Điện toán đám mây-xu thế công nghệ thông tin số 1
Theo Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, các doanh nghiệp đang tiến tới công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây để giảm tải việc quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và tập trung nhiều hơn vào chiến lược phát triển. Gartner dự đoán, đến năm 2012, sẽ có khoảng 80% trong 1000 doanh nghiệp được tạp chí Fortune bình chọn sẽ sử dụng một vài loại hình dịch vụ của công nghệ đám mây, 20% doanh nghiệp không sở hữu các tài sản hoặc hạ tầng công nghệ thông tin.
IDC thì tin rằng các doanh nghiệp sẽ sử dụng đám mây cá nhân như là một cách để thực hiện việc sử dụng rộng hơn dịch vụ điện toán đám mây và tin học trong tương lai.
Trao đổi với báo chí tại cuộc hội thảo, ông Andrew Pickup, Tổng Giám đốc tiếp thị, Microsoft châu Á Thái Bình, đánh giá điện toán đám mây hiện là xu thế công nghệ thông tin số 1 trên thế giới và nó có thể giúp thúc đẩy phát triển ngành công nghệ thông tin của Việt Nam, được xác định là một trong những mũi nhọn kinh tế quốc gia.
Là một thị trường mới nổi với tốc độ phát triển kinh tế nhanh, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển điện toán đám mây. Các doanh nghiệp có thể sử dụng điện toán đám mây một cách riêng biệt hoặc hợp tác với đối tác trong nước (FPT) hay đối tác toàn cầu như Amazon.
Ông cho biết, Microsoft đã đầu hơn 10 tỷ đô la để phát triển điện toán đám mây. Hiện nay, có tới 40 triệu người đang sử dụng gói sản phẩm Microft Office 365.
Theo Dân Trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.