++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

5 thiếu sót lớn nhất của iPad 2

0 nhận xét


iPad-2-1.jpg



ICTnews - iPad2 đã ra mắt với một chip xử lý nhanh hơn, đồ họa mạnh hơn, mỏng hơn … Nhưng công bằng mà nói thì iPad2 như một bản nâng cấp với nhiều thiếu sót quan trọng.
1. Đồng bộ không dây
Thay vì được phép hoạt động “cởi mở” như Android, các thiết bị chạy iOS vẫn đang phụ thuộc vào iTunes, và điều này đã gây không ít bất tiện cho người dùng. Hãy nhìn Android, những thiết bị chạy trên nền Android chẳng cần phải cắm vào chiếc máy tính mà vẫn có thể cập nhập hay đồng bộ dữ liệu và nhiều hơn thế nữa…
2. Màn hình Retina
Màn hình retina xuất hiện lần đầu ở sản phẩm iPhone 4 và nó được biết tới như là chiếc màn hình đẹp nhất trong thị trường màn hình di động kể từ khi ra mắt cho tới bây giờ.
Màn hình của iPad đẹp, không ai phủ định điều đó thế nhưng sắp tới chúng ta sẽ được chào đón những chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Honeycomb và chắc chắn rằng chất lượng hình ảnh của chúng sẽ chẳng thua kém gì so với iPad cả. Sự ra mắt của iPad 2 với màn hình IPS đã khiến người tiêu dùng cảm thấy thất vọng. Không phải vì màn hình IPS xấu mà vì so với màn hình Retina (mà theo một số tin đồn là xuất hiện trên iPad2) thì quả thật đó là một khoảng cách quá dài. Có lẽ chúng ta nên đặt hi vọng vào chiếc iPad 3.
3. Lớp bảo vệ bên ngoài
Bạn có biết chiếc Samsung Galaxy Tab được phủ một lớp kính Gorilla có thể chịu được một cú đập mạnh “như búa bổ” vào màn hình của nó? Điều này đã gây khó đối với Apple và rất có thể hãng sẽ xem xét việc phủ một vài loại gương có độ bền cao nhằm bảo vệ màn hình của iPad, nhưng chính điều này khiến Apple sẽ phải thay đổi những thiết kế cho sản phẩm.
Quả thật điều này rất khó khăn cho Apple khi mà trước đó người dùng đã có không ít khiếu nại về việc iPhone4 bị vỡ lớp kính bảo vệ ở đằng sau thân máy. Mặc dù trong lần ra mắt iPhone 4 thì Apple đã khẳng định độ bền của kính cao hơn 20 lần, còn độ chắc chắn thì hơn tới 30 lần so với sản phẩm cũ.
4. Khe cắm thẻ nhớ
Có một loạt những lí do được đưa ra để giải thích vì sao iPad lại không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng- để hạn chế hack, dễ dàng định giá sản phẩm theo kích cỡ bộ nhớ, cho phép Apple bán các tiện ích – nhưng lại không có chính xác những lợi ích mà một khe cắm thẻ nhớ có thể mang tới cho nền tảng.
Trong khi những bộ ứng dụng mà Apple đang mang tới cho người dùng ngày một nhiều hơn thì việc cố định bộ nhớ của thiệt bị đang gây khó khăn cho khách hàng khi muốn cài đặt nhiều ứng dụng. Và thay vì nâng cấp chiếc thẻ nhớ thì người dùng của Apple phải bỏ ra một đống tiền để mua thiết bị với bộ nhớ lớn hơn, điều này quả thực là một nhược điểm lớn đối với iPad.
5. 4G
Mẫu iPad2 đều hỗ trợ cho cả mạng GSM và CDMA, nhưng lại không như đốithủ Xoom của mình, chiếc máy tính bảng này không hỗ trợ mạng 4G. Có thể Apple đang “mải mê” vào việc giảm kích cỡ của chip, tiết kiệm năng lượng hơn và cố gắng chiếm lĩnh nhiều thị trường hơn mà “quên mất” điều này. Nhưng chắc chắn 4G sẽ tới với những người tiêu dùng của Apple vào một khoảng thời gian gần đây trong các  sản phẩm như iPad 3 hoặc iPad 4. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.