++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Sử dụng Android tốn kém hơn Windows Phone 7

0 nhận xét

Hệ điều hành Windows Phone 7 sau khi ra mắt sẽ thu phí bản quyền khoảng 15 USD cho mỗi phiên bản trong khi thế giới vẫn đang ưu chuộng những sản phẩm mã nguồn mở như Android và Symbian, nhà sản xuất thiết bị và người tiêu dùng không bị bất kỳ ràng buộc nào khi sử dụng chúng.
windows-phone-7
Nhân viên của Microsoft đã nói với AlleyInsider rằng mặc dù Android và một số nền tảng khác là mã nguồn mở, là "miễn phí" nhưng chi phí mà nhà sản xuất thiết bị phải bỏ ra sẽ ngày càng tăng theo thời gian.
Lý do vì không có bất kì quy định và ràng buộc đúng đắng nào về những mã nguồn này, một số người dùng có kinh nghiệm sẽ cảm thấy hoài nghi khi sử dụng những nền tảng mở. Với Windows Phone 7, nhà sản xuất sẽ có trong tay bản quyền chính thức từ Microsoft, họ sẽ không phải lo lắng về những vấn đề liên quan tới pháp luật. Trước đây, HTC cũng từng phải đối mặt với một vụ kiện cáo từ Apple vì cho rằng hãng đã vi phạm quyền sáng chế trong lúc sản xuất những chiếc điện thoại Android, mặc dù sau đó Google đã giúp HTC giành lợi thế trong vụ này.
WindowsPhone7Series1
Microsoft còn nói rằng nhà sản xuất điện thoại sử dụng Windows Phone 7 phải sử dụng những thiết kế phần cứng tuân theo những yêu cầu đã được nêu từ trước. Đối với Android, nhà sản xuất phải đầu tư vào thiết kế, thay đổi mẫu mã cho những phiên bản khác nhau. Theo những thông tin rò rĩ, Android 3.0 cũng yêu cầu thiết bị sử dụng phải thoả mãn cấu hình phần cứng tối thiểu. Với mục tiêu để các điện thoại Android của mình chạy được nền tảng này, nhà sản xuất phải tốn kém đầu tư nâng cấp phần cứng cho thiết bị mới cũng như thiết bị hiện có.
Android-GingerBread3.0-Details-and-Release-Info-Leaked
Tuy nhiên, nhà sản xuất không được phép chỉnh sửa nhiều với Windows Phone 7, thiết bị của họ sản xuất sẽ thiếu sự linh hoạt. Họ vẫn thích sản xuất những thiết bị di động có giao diện riêng của mình như MotoBlur hoặc HTC Sense, điều mà Microsoft không cho phép làm với Windows Phone
    Nguồn mobilereview

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.