++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Tốc độ giao dịch của Bitcoin và sự xuất hiện nền tảng Blockchain có tốc độ xử lý “chóng mặt”

1 nhận xét
Các bản thử nghiệm mới từ Red Belly Blockchain của Đại học Sydney có khả năng xử lý các giao dịch tài chính nhanh gấp 50 lần so với bản ý tưởng ban đầu, và nhanh hơn hẳn Visa trong xử lý thanh toán toàn cầu.
Hồi đầu tháng Bảy, một số bài báo đã đưa tin rằng các nhà nghiên cứu tại trường đại học Sydney đã phát triển mô hình Blockchain mới có thể xử lý 440.000 giao dịch mỗi giây trên 100 máy. Thành tích này được đem ra so sánh với network của Visa, hệ thống có thể xử lý 56.000 giao dịch mỗi giây, với Bitcoin bị giới hạn ở mức 7 giao dịch mỗi giây, và với khả năng của Blockchain Ethereum là 20 giao dịch trên giây. Như vậy, sáng kiến của trường đại học Úc này có hiệu suất cao gấp 7 lần so với Visa và 57.000 lần so với Bitcoin.
Còn mới đây, Tiến sĩ Vincent Gramoli, người đứng đầu nhóm nghiên cứu phát triển Blockchain tại đại học Sydney, cho biết:
“Các thử nghiệm mới nhất của chúng tôi cho thấy Red Belly Blockchain có thể xử lý hơn 660.000 giao dịch mỗi giây trên 300 máy trong một trung tâm dữ liệu duy nhất. Đây là một cải tiến nổi bật so với hồi đầu năm khi hiệu suất đạt được 440.000 giao dịch mỗi giây trên 100 máy.”
Các kết quả kiểm tra được lấy từ 14 thí điểm khác nhau, từ Úc, Brazil, Canada, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh Quốc và Hoa Kỳ. Tại mỗi thí điểm thì có 10 máy tham gia vào quá trình thử nghiệm.
Tiến sĩ Gramoli nói thêm rằng ông không biết bất kỳ Blockchain nào khác có thể đạt được kết quả tương tự. Bởi lẽ, với mức hiện tại, Red Belly Blockchain đạt hiệu suất gấp 11,5 lần so với Visa và gấp 94.000 lần so với Bitcoin.
“Kết quả thử nghiệm đã khẳng định rằng Blockchain của chúng tôi đạt được hiệu suất tốt hơn so với các công nghệ hiện đang được các tổ chức tài chính sử dụng, bao gồm cả Visa với những máy móc liên kết để cung cấp dịch vụ nằm ở khắp các châu lục.”
Red Belly Blockchain đang được phát triển để tối ưu hóa chi phí trên các đồng tiền số hóa. Hệ thống này khác với các Blockchain proof-of-work (PoW) ở điểm cung cấp hiệu suất cao trên quy mô lớn mà không tiêu tốn nhiều điện năng.
Giai đoạn tiếp theo, các nhà nghiên cứu tại trường đại học dự định đưa Red Belly Blockchain đi vào sử dụng cho tất cả người dùng Internet.
(Theo: Tiendientu)

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.