++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

SSD sẽ thay thế chỗ đứng của HDD trong khoảng 3 – 5 năm nữa

0 nhận xét

[IMG]

Tinhte-SSD (Solid Sate Drive) là một thiết bị lưu trữ sử dụng chip nhớ dạng flash. SSD được biết đến với tốc độ truy xuất cực nhanh, hơn hẳn HDD truyền thống. Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay thì SSD có giá cao hơn HDD rất nhiều trong khi dung lượng lại thấp hơn đáng kể, do đó HDD vẫn có chỗ đứng riêng riêng của mình, dành cho những người cần dung lượng để lưu trữ. Sự phát triển của công nghệ bán dẫn sẽ giúp giá thành SSD thấp hơn, khiến cho khoảng cách về giá sẽ ngày càng thu hẹp, vấn đề là, bao lâu thì SSD sẽ thực sự thay thế được HDD?

Theo dự đoán của các nhà phân tích, với đà phát triển công nghệ như hiện nay, chỉ trong 3 đến 5 năm nữa thì giá của SSD sẽ giảm mạnh, đến mức có thể tiệm cận với HDD và dẫn đến hệ quả hầu hết người dùng sẽ dần chuyển qua dùng ổ SSD thay cho HDD. “Mức gia tăng về dung lượng của HDD đã có dấu hiệu chững lại trong những năm gần đây, trong khi nhu cầu đối với SSD thì liên tục tăng cao, một phần cũng nhờ các smartphone, máy tính bảng, MTXT và ultrabook”, trang tin Digitimes cho biết.

Về giá cả, mức giá trung bình của SSD đã giảm đi một nửa trong năm nay so với 2011, trong khi giá HDD đã tăng không ngừng sau trận lụt tại Thái Lan vào tháng 10 năm ngoái. Trong tương lai gần vẫn sẽ có mức chênh lệch giá cả giữa hai loại thiết bị lưu trữ này, hiện tại SSD có mức giá trung bình 0,80 USD/GB trong khi HDD có mức trung bình 0,09 USD/GB – nhưng có thể chỉ trong 5 năm tới, tình hình sẽ thay đổi hoàn toàn, SSD sẽ chính thức thay thế chỗ đứng của HDD bấy lâu nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.