++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Bill Gates: Máy tính bảng không thích hợp cho giáo dục

0 nhận xét


Đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates nghĩ rằng MTB không thể đáp ứng các nhu cầu của giáo dục. Thay vào đó, ông cho rằng máy tính giá thấp sẽ là một giải pháp tốt vì nó sẽ giúp sinh viên có thể tương tác tốt hơn.
Ảnh
Trong một bài phỏng vấn với Chronicle of Higher Education, Gates đã được hỏi về những gì cần cải thiện để giúp MTB có thể tạo ra sự khác biệt trong môi trường giáo dục. Ông cho biết: "Chỉ cần cung cấp cho mọi người thiết bị, sẽ có một kỉ lục thật sự khủng khiếp".
Theo Gates, khó khăn của các MTB khi áp dụng vào môi trường giáo dục là : “Bạn thực sự phải thay đổi chương trình giảng dạy và giáo viên”. Ông nói thêm: “Việc giảng dạy sẽ không bao giờ được thực hiện trên một thiết bị không có bàn phím. Ý tôi là, những gì học sinh cần không phải chỉ là đọc, họ cũng cần phải viết và tương tác”.
Lập luận này xem ra có ý nghĩa hơn khi thảo luận về Kindle hay các máy đọc sách điện tử. Dường như Gates đã không xem xét đến các ứng dụng và các thiết bị ngoại vi giúp MTB cung cấp cho người dùng nhiều khả năng hơn việc đọc đơn thuần.
Gates tin rằng máy tính là một ví dụ điển hình cho một công cụ tương tác tốt. Tuy nhiên, Gates cũng nói thêm, chi phí truy cập internet cũng là một khó khăn cần được quan tâm: “Sẽ rất thú vị nếu có những chính sách đặt biệt cho phép mọi người có thể truy cập internet”.
   Theo PCWorld

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.