++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Steve Jobs từ chức CEO của Apple

1 nhận xét

picture-322.jpg
Steve Jobs và Tim Cook - Hai thế hệ CEO của Apple



ICTnews – Apple đã gửi đi Thông cáo báo chí ngay sau khi Steve Jobs từ chức CEO. Theo đó, Jobs sẽ tiếp tục ở lại Apple nhưng lại gánh vác trọng trách khác.

Sáng 25/8, Steve Jobs đã khiến thế giới công nghệ bàng hoàng khi gửi đơn từ chức CEO (Tổng giám đốc điều hành) Apple. Thực tế, Jobs đã nghỉ điều hành để phẫu thuật ung thư tuyến tụy từ giữa tháng 1/2011. Ông đã làm đúng như những gì thường nói, sẽ là người đầu tiên thông báo việc từ chức tới tất cả mọi người.
Trong thông cáo báo chí về sự việc này, Apple chính thức cho biết Hội đồng quản trị đã chỉ định Tim Cook – Giám đốc điều hành (COO) của Apple làm CEO thay thế Steve Jobs. Đồng thời, Steve Jobs được bổ nhiệm làm Chủ tịch hội đồng quản trị của Apple, Cook cũng sẽ gia nhập hội đồng. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.
Chủ tịch hội đồng quản trị của Genetech – Art Levinson nhận định “tầm nhìn chiến lược và khả năng lãnh đạo xuất chúng của Steve Jobs đã đưa công ty trở thành công ty công nghệ có giá trị và sáng tạo nhất thế giới. Ông cũng chính là nguồn cảm hứng thu hút mọi nhân tài trên thế giới về dưới trướng của Apple. Với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị, Steve Jobs sẽ tiếp tục cống hiến cho Apple tầm nhìn độc đáo, sự sáng tạo và truyền cảm hứng.
Bên cạnh đó, Tim Cook với tài năng và thâm niên 13 năm làm việc tại Apple cũng xứng đáng trở thành CEO mới. Ở vai trò COO trước đây, Cook chịu trách nhiệm mọi hoạt động và bán hàng của Apple trên toàn thế giới, bao gồm cả việc quản lí nguồn cung cấp linh kiện gốc, bán hàng, dịch vụ và hỗ trợ trên mọi thị trường và các quốc gia. Ông cũng đứng đầu bộ phận Macintosh của Apple và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các mối quan hệ với các nhà cung cấp và các nhà bán lẻ khác, đảm bảo thị trường hoạt động trơn tru.
Ngoài ra, việc bổ nhiệm Tim Cook cũng được đích thân Steve Jobs nhắc tới trong lá thư từ chức gửi lên hội đồng quản trị của mình.

1 nhận xét:

Khoa Luu nói...
lúc 20:39 25 tháng 8, 2011

Tối nay mới đọc báo thấy Steven Jobs từ chức rồi. Hơi bất ngờ ,chắc sức khỏe ông đã yếu rồi. Một CEO thiên tài đã nghỉ hưu
Chúc ông luôn khỏe mạnh ! Một thần tượng của tui

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.