++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Google được gì sau khi có Motorola Mobility?

0 nhận xét

motorola-google-480.jpg

ICTnews – Bỏ ra 12,5 tỉ USD để mua lại Motorola Mobility, đòn chi "bạo tay" này sẽ mang lại những gì và bổ sung những gì cho tham vọng của Google?
Hôm 15/8, Google tuyên bố sẽ mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD. Motorola Mobility đã tách khỏi Motorola vào tháng 1/2011 và hoạt động độc lập. Công ty tập trung hoàn toàn vào các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng, hầu hết chạy hệ điều hành Android của Google.
Google sẽ được gì sau phi vụ mua bán bạo tay trị giá 12,5 tỉ USD này?
Có ngay công ty độc lập Motorola Mobility
Motorola Mobility vốn là mảng Thiết bị di động nằm trong Tập đoàn Motorola. Tháng 1/2011, bộ phận này tách ra khỏi tập đoàn và hoạt động như một công ty độc lập dưới sự lãnh đạo của CEO Sanjay Jha. Motorola trở thành Motorola Solutions.
CEO Sanjay Jha
2.jpg
Sanjay Jha là CEO hiện tại của Motorola Mobility, và trước đây là CEO của mảng di động của Motorola từ 2008. Vào tuần trước, tại Hội nghị Công nghệ và Truyền thông thường niên, khi phát biểu về tương lai của Motorola Mobility, Jha cho biết không có ý định tạo ra một mẫu Windows Phone nào, và thực tế phi vụ Google – Motorola Mobility đã chứng minh điều đó.
Hưởng 3,3 tỉ USD doanh thu quý 2/2011 của Motorola Mobility
Theo báo cáo thu nhập đưa ra ngày 28/7, quý 2 vừa qua Motorola thu được 3,3 tỉ USD doanh thu, tăng 28% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, 2,4 tỉ USD tới từ lĩnh vực thiết bị điện thoại di động.
Kho bằng sáng chế đồ sộ
6.jpg
Motorola hiện có 17.000 bằng sáng chế, và 7.500 bằng sáng chế khác đang chờ xét duyệt. Theo chuyen gia Ben Bajarin từ trang web tech.opinions, Google đang rất cần những bằng sáng chế này để tăng cường khả năng phòng thủ cho các sản phẩm của mình từ các cuộc tấn công của Apple và Microsoft.
Các thiết bị Android phổ biến nhất
7.jpg
Motorola đã sử dụng Android cho dòng sản phẩm chính của mình từ 2009. Motorola đã xuất xưởng hàng tá các thiết bị chạy Android như Droid X2, Photon 4G, Atrix 4G, và Droid 3. Motorola cũng vừa tung ra máy tính bảng đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Honeycomb – Xoom.
3 tỉ USD trong tài khoản ngân hàng
Motorola hiện có 3 tỉ USD trong tài khoản ngân hàng. Và do đó, phi vụ của Google cũng rẻ hơn rất nhiều (9,5 tỉ USD so với 12,5 tỉ USD).
Mảng thiết bị ti-vi phát triển mạnh
9.jpg
Motorola là nhà sản xuất TV box (thiết bị hỗ trợ xem tivi trên máy tính/laptop) hàng đầu thế giới. Điều này mở ra cơ hội trong mơ cho Google khi hãng cũng đang tìm kiếm mở rộng sản phẩm Google TV của mình.
19.000 nhân viên mới
Motorola Mobility hiện có 19.000 nhân viên. Và do đó, Google sẽ có khoảng 30.000 nhân viên, tăng thêm 60%.
Trụ sở của Motorola tại Libertyville, IL.
Motorola Mobility đang đóng đô tại Libertyville, Illinois, ngoại ô Chicago. CEO Jha cùng với Thống đốc bang Illinois tuyên bố trụ sở mới vào tháng 5/2011 sau khi nhận được gói đầu tư của bang.
Các thiết bị khác
10.jpg
Motorola Mobility không chỉ sản xuất ti-vi box, điện thoại, máy tính bảng. Công ty còn sản xuất hàng loạt các thiết bị khác như tai nghe Bluetooth, vỏ máy, sạc… Đây sẽ là lĩnh vực hoàn toàn mới đối với Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.