++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

10 điều Bill Gates đang làm để bảo vệ thế giới

0 nhận xét


Chỉ trong một thời gian ngắn, Bill Gates - người từng được coi là một kẻ xấu xa, đe dọa độc quyền trong lĩnh vực phần mềm đã trở thành vị cứu tinh của thế giới.
Với quỹ từ thiện mang tên ông và người vợ thân yêu - “Bill And Melinda Gates Foundation”, hàng năm ông đang bỏ ra hàng tỷ USD để chống lại sự lây lan của bệnh tật và phát triển nguồn thức ăn phong phú hơn cho những người dân nghèo trên toàn thế giới.
Chúng ta hãy cùng điểm lại 10 dự án thú vị nhất được Bill Gates hỗ trợ:

1. Làm cho những quả chuối trở nên tốt hơn

Tổ chức của Gates đang tài trợ cho việc nghiên cứu để tìm cách để tăng thêm chất sắt và vitamin A vào chuối. Loại chuối đó sẽ được phân phát tại Uganda. James Dale – một thành viên của dự án đã giải thích với tờ New York Times rằng: "Đó thực sự là loại thức ăn để cai sữa tốt nhất cho trẻ. Chúng được để trong bao bì khô và không cần nấu”.

2. Loại bỏ hầu như hoàn toàn bệnh bại liệt ở trẻ em

Số trường hợp bị bại liệt ở trẻ em đã được giảm xuống 99% và tổ chức của Gates muốn loại bỏ hoàn toàn căn bệnh đó. Điều đó đã được thực hiện trong dự án tiêm chủng, với mục đích mang vắc xin tới những vùng đất mà ở đó căn bệnh bại liệt ở trẻ em vẫn còn là phổ biến.

3. Đầu tư để giảm bớt những trường hợp bị mắc sốt rét

Tổ chức của Gates đã giúp giảm căm bệnh sốt rét ở Zambia bằng cách đầu tư vào một dự án thử nghiệm: những người dân sẽ ngủ trong những chiếc màn tẩm thuốc chống muỗi và phải xịt thuốc chống muỗi xung quanh nhà của họ. Việc làm như vậy có hiệu quả rất tốt và mô hình này đã được nhân rộng ở những nước khác.
Bên cạnh đó, tổ chức đã đầu từ cho nghiên cứu để tìm ra vắc xin chống bệnh sốt rét và thuốc chống muỗi.

4. Nghiên cứu biến chất thải thành dầu sinh học

Một chuyên gia kỹ sư người Colombia, Katarik Chandran đã dành được 1,5 triệu dollar tiền tài trợ từ tổ chức của Gates để tiếp tục nghiên cứu tìm ra cách biến những chất thải thành dầu sinh học. Nếu dự án thành công, đây sẽ là một cách tuyệt vời để biến rác thải trở thành những thứ hữu ích hơn.

5. Cố gắng biến sắn trở thành một thực phẩm bổ dưỡng hơn

Một nhóm nghiên cứu được tài trợ bởi tổ chức của Gates đang cố gắng làm giảm hàm lượng chất xyanua tự nhiên có trong các loại củ, gia tăng hàm lượng protein, sắt, kẽm, vitamin A/E và tìm ra các kỹ thuật mới đề tăng khả năng chống lại bệnh của cây sắn. Đây là loại thực phẩm của khoảng 800 triệu người trên toàn thế giới.

6. Chi 42 triệu USD cho việc tái thiết kế lại nhà vệ sinh

Tổ chức của Gates muốn giúp đỡ 40% những người dân trên toàn thế giới hiện chưa có nhà vệ sinh bằng cách xây dựng những khu vệ sinh mà không cần công trình cấp nước tập trung hoặc điện và sẽ biến rác thải thành năng lượng, nước sạch hoặc các chất dinh dưỡng.

7. Chi hơn 2 tỷ USD để chống lại căn bệnh thế kỷ

Tổ chức của Gates là một phần lý do cho việc số người mới bị nhiễm HIV từ năm 2001 đến 2008 đã giảm xuống. Ông đã chi tiền để nghiên cứu tìm ra vắc xin, ngăn chặn sự bùng phát của căn bệnh này ở châu Phi và giảm chi phí điều trị.

8. Chi 1,5 tỷ USD về vấn đề phụ nữ và sức khỏe trẻ em

Trong một cuộc phỏng vấn với NYT, Melinda Gates đã nói rằng: “Đã đến lúc mà những người phụ nữ cũng có thể tham gia chương trình nghị sự”. Cuối cùng, tổ chức đang chi tiền để vận động hành lang và ban hành những thay đổi trong chính sách y tế trên toàn thế giới để có lợi hơn cho phụ nữ và trẻ em.

9. Nghiên cứu thử nghiệm tìm ra vắc xin chống lại muỗi

Thí nghiệm được thực hiện với mục đích những con muỗi sẽ được chủng ngừa khi nó đốt một người. Một thí nghiệm khác, vắc xin này sẽ làm cho muỗi chết trước khi chúng trở nên nguy hiểm.

10. Kêu gọi những nhà tỷ phú đóng góp tài sản của họ cho từ thiện

Bill và Melinda Gates không những chỉ tham gia từ thiện bằng đóng góp một phần tài sản của mình. Họ còn kêu gọi những doanh nhân giàu có khác sẽ đóng góp nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho các trẻ em nghèo. Vì họ tin rằng những khoản tiền được gộp lại với nhau sẽ giúp cho việc chống lại bệnh tật trên toàn thế giới trở nên tốt hơn.
Theo Business Insider

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.