++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

15 du thuyền đắt nhất thế giới

0 nhận xét


Vnexpess-Tỷ phú Abramovich sở hữu tới 2 chiếc với tổng giá trị gần 1 tỷ USD nhưng vẫn chưa bằng một phần tư du thuyền bằng vàng ròng của doanh nhân người Malaysia.

1. Le Grand Bleu

Chủ sở hữu: Eugene Schvidler
Độ dài: 112,8m
Trị giá: 90 triệu USD
Tỷ phú Nga Roman Abramovich đã tặng chiếc Le Grand Bleu này cho người bạn và cũng là đối tác kinh doanh Eugene Schvidler của mình. Du thuyền này đi vào hoạt động năm 2000 và được vận hành bởi động cơ Wärtsilä 3.600 mã lực.

2. Tatoosh

Chủ sở hữu: Paul Allen
Độ dài: 126,8m
Trị giá: 100 triệu USD
Paul Allen là đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft. Chiếc du thuyền này được Paul rao bán từ năm 2010 nhưng hiện vẫn chưa ai mua.

3. Maltese Falcon

Chủ sở hữu: Elena Ambrosiadou
Độ dài: 88,1m
Trị giá: 120 triệu USD
Ambrosiadou là đồng sáng lập Quỹ kiểm toán tài sản IKOS có trụ sở tại London. Hiện chiếc Maltese Falcon đang là du thuyền buồm lớn nhất thế giới, trong khi những du thuyền còn lại trong danh sách này đều là loại chạy động cơ. Maltese Falcom có 5 phòng chính và một tàu ngầm.

4. Pelorus

Chủ sở hữu: Roman Abramovich
Độ dài: 114,3m
Trị giá: 130 triệu USD
Tỷ phú Nga đang sở hữu CLB bóng đá Chelsea và công ty đầu tư Millhouse LLC. Theo thông tin không chính thức, du thuyền Pelorus có 40 thành viên thủy thủ đoàn, tất cả đều là cựu quân nhân từng phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm của Anh. Ông chủ hào phóng Abramovich còn cho các ngôi sao bóng đá của mình mượn Pelorus vào tuần trăng mật của họ.

5. Eos

Chủ sở hữu: Barry Dillon và Diane von Furstenberg
Độ dài: 82,6m
Trị giá: 150 triệu USD
Eos cũng là một du thuyền buồm, tuy có độ dài lớn hơn chiếc Maltese Falcon nhưng chủ yếu là do dầm neo buồm, các thông số khác đều bé hơn so với Falcon. Phía đầu của Eos là tượng điêu khắc Diane von Furstenberg do nghệ sĩ gốc Việt tên Ánh Dương thực hiện.

6. Octopus

Chủ sở hữu: Paul Allen
Độ dài: 125,9m
Trị giá: 200 triệu USD
Hầu hết những siêu du thuyền đều có một tàu ngầm và một chiếc trực thăng thì "Bạch tuộc" sở hữu tới hai chiếc mỗi loại. Ngoài ra, Octopus còn sở hữu thêm một tàu ngầm điều khiển chuyên dùng để khám phá đáy đại dương.

7. Ecstasea

Chủ sở hữu: hiện không rõ tên người sở hữu, nhưng chủ cũ chính là Roman Abramovich
Độ dài: 85,9m
Trị giá: 200 triệu USD
Đây là du thuyền lớn nhất từng được sản xuất bởi Tập đoàn Feadship. Tập đoàn Hà Lan này gồm 2 công ty đóng tàu và một công ty chuyên về động cơ hàng hải. Năm 2004, Roman Abramovich đã mua Ecstasea.

8. Al Salamah

Chủ sở hữu: Hoàng tử Sultan bin Abdul Aziz kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ảrập Xêút
Độ dài: 139.3m
Trị giá: 200 triệu USD
Al Salamah có đầy đủ những thứ mà các du thuyền hạng sang khác có, nhưng đặc biệt hơn với một bể bơi trong phòng mái bằng kính.

9. Rising Sun

Chủ sở hữu: David Geffen
Độ dài: 138m
Trị giá: trên 200 triệu USD
Rising Sun từng thuộc sở hữu của Larry Ellison, CEO của Oracle. Du thuyền gồm 82 phòng, một sân bóng rổ, một rạp chiếu phim. Đây là một phần của cuộc cạnh tranh giữa Ellison và Paul Allen, sở hữu chiếc Octopus.

10. Lady Moura

Chủ sở hữu: Nasser al-Rashid
Độ dài: 104,9m
Trị giá: 210 triệu USD
Nasser al-Rashid là một thương gia người Saudi và là cố vấn cho Hoàng gia nước này. Lady Moura có một bãi tắm ngay trên khoang tàu. Thực tế đây là một nền thủy lực được bao phủ bởi cát có khả năng hạ xuống dưới mực nước biển để khách có thể tắm nắng, bơi và cảm giác như đang ngồi trên bãi biển.

11. Al Mirqad

Chủ sở hữu: Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber Al-Thani
Độ dài: 133,2m
Trị giá: 250 triệu USD
Sheikh Hamad là Thủ thướng Qatar. Nội thất xa hoa chính là điểm nổi bật nhất của du thuyền này, ví như những tấm pha lê được cắt thủ công dùng làm cầu hang hay bộ sưu tập nghệ thuật của nghệ sĩ điêu khắc kính người Mỹ Dale Chihuly.

12. Al Said

Chủ sở hữu: Quốc vương Oman - Qoobas bin Said al Said
Độ dài: 154,8m
Trị giá: khoảng 200 triệu đến 300 triệu USD
Đây là du thuyền "kín tiếng" nhất thế giới. Ngay từ khi còn trong xưởng năm 2007, Al Said được gọi với tên mã là Dự án Hoa hướng dương. Ngoài bức ảnh chụp phía ngoài, mọi chi tiết khác đều không được tiết lộ.

13. Dubai

Chủ sở hữu: Quốc vương Dubai - Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum
Độ dài: 160m
Trị giá: 350 triệu USD
Sheikh Mohammed đồng thời là Thủ tướng của Các tiểu vương quốc Ảrập (UAE). Chiếc Dubai có một sân đỗ cho trực thăng Blackhawk, một gara tàu ngầm và đã từng là du thuyền lớn nhất, đắt nhất thế giới trước khi chiếc Eclipse của tỷ phú Roman Abramovich ra đời.

14. Eclipse

Chủ sở hữu: Roman Abramovich
Độ dài: 162,5m
Trị giá: 800 triệu USD
Siêu du thuyền này có cả hệ thống phòng thủ chống tên lửa, lá chắn laser chống các tay săn ảnh có khả năng quét tất cả các máy ảnh gần khu vực và phóng tia laser vào ống kính máy ảnh gây cháy ảnh.

15. History Supreme

Chủ sở hữu: một doanh nhân Malaysia giấu tên, nhiều khả năng là Robert Kuok
Độ dài: không rõ
Trị giá: 4,8 tỷ USD
Không có được những hệ thống "hoành tráng" như Eclipse nhưng History Supreme lại được thiết kế bằng xương khủng long bạo chúa, đá thiên thạch và mạ hơn 100 tấn kim loại quý như vàng và platinum khiến giá của nó trở nên ngất ngưởng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.