++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

10 người bỏ học nhưng thành đạt trong công nghệ

2 nhận xét


ICTnews – Mark Zuckerberg, nhân vật của năm 2010 do Time bình chọn, chỉ thiếu một thứ duy nhất trong sơ yếu lý lịch: bằng đại học.
Sau khi hình thành ý tưởng xây dựng mạng xã hội, Mark Zuckerberg đã rời trường đại học danh tiếng Harvard để tập trung toàn thời gian cho Facebook. Đến thời điểm này, có thể gọi đó là quyết định không tồi.
Mark Zuckerberg không phải trường hợp hiếm gặp. Trong lĩnh vực công nghệ, nhiều người đã bỏ học để theo đuổi ý tưởng của mình và rất thành công. Tuy nhiên, điều đáng tiếc trong danh sách 10 cao thủ công nghệ bỏ học nhưng thành đạt không có một bóng hồng nào.
Bill Gates
1.jpg
Bill Gates đã rời trường Harvard vào năm 1975 để gây dựng Microsoft cùng với Paul Allen. Sau thành công với Microsoft, người sáng lập Microsoft đã được Harvard trao bằng tiến sĩ danh dự vào năm 2007.
Paul Allen
2.jpg
Allen theo học đại học Washington được hai năm sau đó bỏ học để cùng Bill Gates thành lập Microsoft.
James Cameron
3.jpg
Đạo diễn bộ phim Avatar là một cao thủ về công nghệ và chỉ theo học vật lý, tiếng Anh được hai năm tại trường đại học cộng đồng ở bang California (Mỹ).
Sean Parker
4.jpg
Sean Parker cũng bỏ dở đại học để gây dựng web chia sẻ nhạc đình đám Napster cùng với Shawn Fanning.
John Glenn
5.jpg
John Glenn (nhà chính trị và cũng là nhà du hành vũ trụ) đã từng theo học vật lý tại đại học Muskingum nhưng bỏ học sau cuộc tấn công Chân châu cảng (Pearl Harbor).
Julian Assange
6.jpg
Ông trùm của website Wikileaks đang nổi đình nổi đám trên mạng Internet đã theo học toán và vật lý tại đại học Melbourne nhưng bỏ học không lấy bằng.
Steve Jobs
7.jpg
Giám đốc điều hành của Apple cũng chỉ học tại đại học Reed một học kỳ nhưng luôn ca tụng thời gian học tại trường này đã giúp ông có kiến thức tốt về thiết kế.
Evan Williams
8.jpg
Evan Williams, đồng sáng lập dịch vụ tiểu blog Twitter, chỉ học một năm tại đại học Nebraska bởi ông "cảm thấy đại học là phí thời gian".
Biz Stone
9.jpg
Biz Stone, đồng sáng lập của Twitter cùng với Evan Williams, cũng bỏ dở chuyên ngành tiếng Anh tại đại học Northeastern. "Tôi chỉ nghĩ mình phải lên đại học sau khi tốt nghiệp phổ thông", ông nói. "Không ai từng nói với tôi rằng tôi không nhất thiết phải làm như vậy".
Buckminster Fuller
10.jpg
Ông tổ của kiến trúc mái vòm đã hai lần bị đuổi khỏi trường Harvard. Nhiều năm sau, Buckminster Fuller cũng kiếm được tấm bằng tại đại học Bates.
Quốc Cường

2 nhận xét:

Thợ cạo nói...
lúc 17:44 17 tháng 12, 2010

Anh bỏ học thì rớt xuống cống, là do hổng thức thời lại chí ít. So sánh hơi khập khiển, chứ 10 đại gia thời nay so với cụ Edison thời trước (đâu như học tới lớp 5 thì phải) có cả ngàn phát minh. Nhân loại phải cảm ơn 1000 lần.

Khoa Luu nói...
lúc 17:02 18 tháng 12, 2010

Edison mất rồi nên không nói thôi.Chứ Edison là Thiên tài rùi,he

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.