Tinhte-Công ty chuyên cung cấp giải pháp di động vệ tinh TerreStar Corp (Hoa Kì) hôm nay đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên hoạt động trên cả băng tầng GSM/HSPA và mạng vệ tinh có tên Genus. Theo công ty cho biết thì TerreStar Genus sẽ được bán qua nhà mạng AT&T và sản phẩm hướng đến người dùng là các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và giới doanh nhân.


Genus có 2 chế độ sóng, mặc định là băng tầng GSM thông thường và tùy chọn truy cập vào hệ thống vệ tinh TerreStar qua đó người dùng có thể nghe gọi, kết nối dữ liệu và nhắn tin tại các khu vực hẻo lánh, hỗ trợ liên lạc trong công tác cứu hộ cứu nạn, phục hồi thiên tai và phù hợp với các đối tượng hoạt động trong các ngành như năng lượng, vận tải và hàng hải.

Đi kèm với dịch vụ di động vệ tinh bổ sung (Satellite Augmented Mobile Service) của AT&T, "chỉ 1 SIM nhưng 2 sóng", người dùng có thể giữ liên lạc tại các khu vực như nội địa Hoa Kì, Puerto Rico, đảo Virgin Islands và tại các vùng biển ngoài khơi Hoa Kì. Hiện tại TerreStar Genus đã được bán ra với mức giá 799USD và để sử dụng đầy đủ các tính năng thì ngoài cước cuộc gọi và dữ liệu của AT&T, người dùng phải đăng kí dịch vụ liên lạc vệ tinh. Phí duy trì dịch vụ là 25USD/tháng và cước phí này được tính theo 65 cent/phút, 40 cent/tin nhắn và 5USD/1MB dung lượng dữ liệu sử dụng.

TerreStar Genus sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5.3 thay vì nền tảng đang thịnh hành hiện nay là Android. Máy có thiết kế dạng thanh với bàn phím QWERTY đầy đủ, hỗ trợ 4 băng tầng GSM/HSPA và bộ thu tín hiệu vệ tinh như đã nói ở trên. Vẫn chưa có nhiều thông tin về cấu hình máy nhưng có lẽ chỉ hướng đến tính năng liên lạc là chính nên Genus chỉ được trang bị phần cứng khá thấp như màn hình cảm ứng 2,6" phân giải QVGA, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 16GB, kết nối Bluetooth, WiFi, GPS cơ bản và pin kèm theo máy dung lượng 1400mAh cho thời gian gọi 5 giờ và chờ 170 giờ.