++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Đến năm 2018 mới xem xét việc cấp phép mạng 4G

0 nhận xét

Viettel4G.jpg
Dự kiến đến năm 2018, Bộ TT&TT mới xem xét việc cấp phép mạng 4G cho các doanh nghiệp.


ICTnews- Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, để các doanh nghiệp gần thu hồi vốn từ mạng 3G và tránh lãnh phí quá trình đầu tư thiết bị đầu cuối của người dân, dự kiến, phải đến năm 2018, Bộ TT&TT mới xem xét việc cấp phép mạng 4G.
Dự thảo  Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020 chỉ rõ, các doanh nghiệp cần mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống mạng 3G. Đến năm 2014 từng bước nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá và từ năm 2015 xem xét triển khai dịch vụ  viễn thông di động thế hệ tiếp theo phù hợp với xu hướng chung của thế giới và điều kiện phát triển cụ thể của Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng, dựa trên sự phát triển của thế giới, đến năm 2015, chúng ta mới bắt đầu quá trình xem xét có nên đầu tư mạng 4G, tiếp tục phát triển mạng 3G hay nâng cấp lên mạng 3,5G.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, để tránh việc lãng phí hay chạy theo thiết bị đầu cuối của người dân cũng như các doanh nghiệp có thời gian gần thu hồi vồn, dự kiến đến năm 2018, Bộ TT&TT mới xem xét việc cấp phép mạng 4G cho các doanh nghiệp.
Cũng từ năm 2018, Bộ TT&TT sẽ xem xét việc sắp xếp lại băng tần (hiện dùng cho hệ thống mạng 2G, phát thanh, truyền hình) để sử dụng cho hệ thống mạng 4G.
Đầu tháng 01/2012, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU - International Telecommunications Union) đã chấp nhận LTE-Advanced và WirelessMAN-Advanced (thường được gọi là WiMAX 2) là hai công nghệ đạt tiêu chuẩn mạng 4G với tốc độ truyền dẫn gấp tới 500 lần so với chuẩn 3G và được ví như kết nối cáp quang cho ĐTDĐ (Tốc độ dữ liệu đường xuống cao nhất là 100Mbit/s trong trường hợp di chuyển nhanh và 1Gbit/s các kết nối trong khi di chuyển chậm).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.