++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Những ông chủ của Facebook ngày càng giàu

0 nhận xét


(Dân trí) - Được xem là “đất lành” cho những tỷ phú trẻ tuổi, mạng xã hội Facebook tự hào có 3 nhà sáng lập đứng trong hàng ngũ những tỷ phú giàu có, trẻ tuổi (dưới 30) vào bậc nhất nước Mỹ.
Trang mạng này cũng đang dự kiến sẽ phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2012. Chắc chắn, sự kiện này sẽ nâng tổng số tài sản của những nhà lãnh đạo hay những cổ đông đầu tư vào trang mạng này lên gấp nhiều lần.

Mark Zuckerberg và các đồng nghiệp hy vọng sẽ huy động được 10 tỷ USD trong lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng sắp tới. Giá trị doanh nghiệp của Facebook, theo đó, sẽ được nâng lên khoảng 100 tỷ USD.

 

Hiện tại, những nhà lãnh đạo cấp cao của Facebook đang được hưởng lợi từ sự phát triển bùng nổ của trang mạng này. Với thu nhập lên tới 4 tỷ USD trong năm nay, Facebook đã vượt qua cả Yahoo để trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Và việc phát hành cổ phiếu và trở thành công ty đại chúng, các nhà lãnh đạo Facebook chắc chắn sẽ kiếm được thêm bội tiền.

 

Dưới đây là một số dự đoán về tài sản sau khi IPO của một số người nắm giữa cổ phần lớn của trang mạng này.

 

1. Mark Zurkerberg (Nhà sáng lập, đồng thời là CEO)
Tuổi: 27
Tổng giá trị tài sản hiện tại: 17,5 tỷ USD
Số cổ phần hiện có ở Facebook: 24%
 
Trong thời điểm hiện tại, 24% cổ phần ở Facebook mang lại số tiền trị giá 5,3 tỷ USD cho tỷ phú Mark Zuckerberg. Người ta dự đoán, nếu Facebook IPO thành công, số cổ phẩn này sẽ sinh sôi ra gấp nhiều lần giá trị tài sản cho Zuckerberg, lên mức 24 tỷ USD.

2. Dustin Moscovitz (Đồng sáng lập, giám đốc công nghệ)
Tuổi: 27
Tổng giá trị tài sản hiện tại: 3,5 tỷ USD
Số cổ phần hiện có ở Facebook: 6%
 
Với 6% cổ phần, tỷ phú trẻ tuổi Dustin đang có số tiền trị giá 1,3 tỷ USD. Tuy nhiên, một khi IPO thành công, 6% cổ phần này sẽ mang về khoảng 6 tỷ USD cho tỷ phú Dustin.

Ngoài ra, nguồn tiền của tỷ phú Dustin còn đến từ công ty riêng mang tên Asana, chuyên cung cấp phần mềm cho những công ty nhỏ.

3. Eduardo Saverin (cổ đông lớn)
Tuổi: 29
Tổng giá trị tài sản hiện tại: 2 tỷ USD
Số cổ phần hiện có ở Facebook: 5%
 
Chỉ gia nhập Facebook với vai trò là nhà đầu tư, hiện tại 5% cổ phần cũng mang về cho tỷ phú trẻ tuổi Saverin số tiền là 1,1 tỷ USD. Tuy nhiên, người ta dự đoán, khi IPO, 5% cổ phần này sẽ mang lại khoảng 5 tỷ USD cho tỷ phú.

Vào năm ngoái, tỷ phú này đã quyết định bán đi một nửa cổ phần của mình để có tiền tạo lập cho mình một công ty riêng.

4. Chris Hughes (Đồng sáng lập và là cựu phát ngôn viên của Facebook)
Tuổi: 28
Tổng giá trị tài sản hiện tại: 700 triệu USD
Số cổ phần hiện có ở Facebook: 1%
 
Dù không còn làm việc cho Facebook, nhưng Hughes từng ghi dấu ấn tại trang mạng này khi nắm vai trò giám đốc trực tuyến trong chiến dịch tranh cử tống thống của ông Obama vào năm 2008. Với 1% cổ phần, Hughes cũng có thể nâng tài sản của mình lên 1 tỷ USD khi Facebook IPO vào năm 2012.

Hiện tại, Hughes đang điều hành một trang mạng riêng, chuyên kết nối các tổ chức, cá nhân phi lợi nhuận trên toàn cầu mang tên JUMO.

5. Sean Parker
Tuổi: 31
Tổng giá trị tài sản hiện tại: 2,1 tỷ USD
Số cổ phần hiện có ở Facebook: 4%
 
Dù gắn bó với Facebook không được lâu trong vai trò chủ tịch nhưng Sean Parker cũng được biết đến như người tìm kiếm ra những đối tác đầu tiên cho trang mạng xã hội này. Trong năm 2012, 4% cổ phần sẽ mang lại khoảng 4 tỷ USD cho tỷ phú Parker.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.