++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

“Gieo quẻ” cho hệ điều hành Android vào năm 2012

0 nhận xét


Khả năng đồ họa tốt hơn, camera tốt hơn, và có thể là tính năng ra lệnh bằng giọng nói (giống như Siri của Apple). Tất cả có thể là bước ngoặt lớn đối với hệ điều hành Android của “gã khổng lồ” về tìm kiếm trên Internet Google trong năm 2012 tới.
Sau đây sẽ là những gì chúng ta mong đợi ở chú robot màu xanh này.

Khả năng ra lệnh bằng giọng nói

Siri gây cơn sốt lớn trên thị trường, chắc chắn rằng Google cũng không thể chịu thua và dự kiến sẽ cho ra một phần mềm tương tự như Siri trên Android.
Tuy nhiên, chúng ta không nên mong đợi một trợ lí thư kí cá nhân như Siri nhưng có thể mong đợi Google sẽ tích hợp giọng nói vào các ứng dụng, chẳng hạn như ứng dụng Google Translate mới cho phép người dùng dịch những câu nói của mình ra hơn 50 ngôn ngữ khác nhau.

Phần mềm camera tốt hơn

Phần mềm camera Android hiện nay vẫn còn vụng về, chậm chạp và chỉ có một vài cài đặt cơ bản. Ice Cream Sandwich cập nhập thêm một số tính năng như chụp ảnh panoramic và tăng tốc độ chụp hình.
Các bản cập nhập Android tương lai có thể bổ sung thêm nhiều tính năng như nhận diện khuôn mặt và nâng cấp những cài đặt. Và những nâng cấp camera này sẽ không chỉ dành cho điện thoại mà còn dành cho những máy tính bảng sử dụng video chat để có được tiêu cự tốt hơn và chất lượng video khi mà có nhiều tablet kết nối 4G và mạng LTE xuất hiện trên thị trường.

Nhiều ứng dụng tận dụng phần cứng

Ngày càng nhiều điện thoại chạy trên những vi xử lí lõi kép nhưng hầu hết những ứng dụng có trên chúng vẫn chưa tận dụng hết sức mạnh của chip lõi kép. Tuy nhiên, với Ice Cream Sandwich, nhược điểm này đã được khắc phục cũng có nghĩa là những ứng dụng mới trên hệ điều hành này sẽ chạy mượt mà hơn và những game cũng trông tuyệt hơn. Những ứng dụng cũ cũng sẽ được cập nhật để mang lại hiệu suất cao hơn.

Nhiều thiết bị hơn

Android là một hệ điều hành linh hoạt và hiện đã được cài đặt trên mọi thiết bị. Tại Google I/O 2011 (hội nghị dành cho các nhà phát triển hàng năm), Google đã công bố dự án Android@Home, một cơ cấu mới dành cho Android được cài đặt vào trong “những ngôi nhà thông minh”.
Những ngôi nhà thông minh Android sẽ kết nối với những thiết bị Android làm cho cuộc sống dễ dàng hơn. Một số nhà sản xuất ô tô đang xem xét việc cài đặt vào máy chơi nhạc trong xe để có thể chia sẻ nhạc từ điện thoại sang ô tô.

Giao diện nhẹ hơn

Những giao diện có thể thêm nhiều tính năng như chúng ta có thể thấy trên Honeycomb nhưng trên những điện thoại nhưng vẫn còn chậm chạp và khó dùng. Các nhà sản xuất có thể tích hợp những tính năng bổ sung hữu ích như HTC Sense hay Samsung TouchWiz hiện mà vẫn giữ được sự gọn nhẹ của Android.

Trải nghiệm mua sắm tốt hơn

Khi nói đến phương tiện giải trí thì iOS luôn giữ vị trí đứng đầu. Cửa hàng iTunes không chỉ có những ứng dụng, âm nhạc mà còn có phim ảnh, chương trình TV và thậm chí là những cuốn sách.
Với sự ra mắt của Google Music, Google đang cố gắng tạo ra một hệ sinh thái tương tự dành cho Android. Chợ Android đang dần trở thành của hàng số một cho tất cả media liên quan đến Android. Bạn có thể thuê phim trên Android Market, nếu Google thêm cả sách báo và show truyền hình nữa thì Android sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tiếp theo sẽ là Jelly Bean

Dự kiến có ít nhất 2 bản cập nhật đến Android vào năm 2012. Một bản sẽ có tên “Jelly Bean” là bản cập nhật lớn khác. Hi vọng rằng hệ điều hành này sẽ có ít nhất 1 trong những tính năng kể trên.
Theo VnMedia/PCWorld

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.