++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Nhà mạng chạy đua không giới hạn cước 3G

0 nhận xét


(Dân trí) - Sau khi chạy đua giảm mạnh cước 3G cho máy tính, các hãng di động đang lao vào một cuộc chiến mới ở dịch vụ Mobile Internet. Cả ba nhà mạng lớn đang tung ra những gói cước không giới hạn dành cho người dùng Internet trên điện thoại với giá rẻ bất ngờ.
Đầu tháng 9, nhằm giúp các khách hàng có nhu cầu sử dụng 3G trên di động ở mức cao nhưng chưa đến mức phải dùng gói cước không giới hạn, với phí trọn gói hàng trăm nghìn đồng, VinaPhone đã đưa ra gói cước M100 với phí thuê bao 100.000 đồng tháng. Theo đó, khách hàng sẽ được sử dụng 1GB dữ liệu trong tháng và nếu vượt mức này thì cũng tính cước ưu đãi.
Sau khi VinaPhone khởi đầu cuộc đua thì MobiFone cũng tung ra một gói cước khác, với phí trọn gói của tháng là 60.000 đồng. Theo đó, khách hàng được dùng 500 MB miễn phí với tốc độ tối đa là 1Mbps, còn vượt mức này thì không bị tính thêm phí nhưng tốc độ chỉ còn 256 Kbps.
Cuộc đua trở nên nóng hơn khi Viettel tung gói cước 3G có tên MiMax không giới hạn chỉ với 40.000 đồng/tháng. Không giống MobiFone, khách hàng không bị giới hạn về tốc độ tối đa trong 500MB đầu tiên, họ được truy cập với băng thông là 8/2 Mbps. Ngoài lưu lượng này, khách hàng sẽ được sử dụng không giới hạn mà không bị tính phí thêm nhưng với tốc độ thấp hơn.
Nguồn tin từ Viettel biết, theo khảo sát của hãng này, hơn 80% người dùng 3G với Mobile Internet có mức cước dưới 50.000 đồng/tháng. Vì vậy, để khuyến khích mọi người dùng 3G trên di động thoải mái mà không lo bị đội chi phí, nhà mạng này đưa ra gói MiMax với cước tối đa chỉ 40.000 đồng/tháng. “Cùng với việc điện thoại 3G giá rẻ ngày càng phổ biến, chúng tôi hy vọng gói cước này sẽ giúp phổ cấp 3G với Internet di động tới nhiều người dùng Việt Nam”, ông Hoàng Sơn - Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ.
Các nhà mạng chạy đua, khách hàng hưởng lợi truy cập Internet trên điện thoại với giá rẻ.
Trong khi đó, theo phân tích của các chuyên gia về viễn thông, sau khi Viettel tung ra MiMax với cước thấp hơn 33% so với dịch vụ cùng loại của MobiFone và thấp hơn rất nhiều so với VinaPhone, cuộc đua 3G sẽ sang một ngã rẽ mới. Nguồn tin từ Vinaphone và MobiFone cho biết, họ đang cân nhắc để có những phản ứng thích hợp với gói cước mới của Viettel.
Theo phân tích của một chuyên gia về viễn thông, với giá cước rẻ hơn 33%, tốc độ tối đa cho 500MB dữ liệu đầu tiên cao hơn tới 8 lần so với MobiFone, nếu không có những điều chỉnh lớn, dịch vụ Mobile Internet của các hãng khác sẽ khó có thể cạnh tranh với Viettel. Đây là chưa kể đến việc vùng phủ sóng của Viettel với hơn 20.000 trạm BTS 3G là nhiều hơn 2 lần so với cả MobiFone và VinaPhone cộng lại. “Chắc chắn MobiFone và VinaPhone phải có chính sách mới thì khả năng cạnh tranh của 3G ở dịch vụ Mobile Internet mới không thiên lệch”, chuyên gia này khẳng định.
Trước khi có cuộc đua 3G với Mobile Internet, 3 hãng viễn thông này đã có cuộc chạy đua với dịch vụ Mobile Broadband dành cho máy tính. Sau khi Viettel đại hạ giá thiết bị USB 3G (giá chỉ còn 780.00 đồng), MobiFone và VinaPhone cũng đồng loạt giảm cực mạnh thiết bị tương tự. Bên cạnh đó, 2 hãng di động này còn tăng thêm phần hấp dẫn với việc cho phép khách hàng dùng sim của cả 3 mạng với USB 3G chứ không buộc phải sử dụng mạng của mình.
Còn khi Viettel tung ra gói cước DCOM 3G không giới hạn (tính năng Tomato) với cước tối đa 120.000 đồng tháng, thì chỉ một thời gian sau, 2 hãng di động nhà VNPT cũng áp dụng chính sách tương tự. “Với việc mạng 3G còn thừa lưu lượng như hiện nay, việc các mạng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá là dễ hiểu. Điều này cũng giúp cho 3G được phổ cập nhanh hơn tới mọi người dân”, một đại diện của VinaPhone chia sẻ.
Theo dự báo của AC Nielsen, số người dùng Mobile Internet trên thế giới sẽ tăng khoảng 56 lần, từ 14 triệu người vào cuối năm 2010 lên đến 788 triệu người vào 2015. Còn tại Việt Nam, hãng nghiên cứu thị trường này dự báo, trong vòng 12 tháng tới tỷ lệ người truy cập internet qua di động sẽ là 75%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.