++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

EVN Telecom về tay Viettel từ 1/1/2012

0 nhận xét


(Dân trí) - Chính phủ đã quyết định chuyển giao công ty Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) sang Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel).
Đưa EVN Telecom về Viettel nhằm tái cơ cấu nghiệp Nhà nước. (Ảnh: Internet)
 
Nguồn tin từ Bộ Thông tin- Truyền thông cho biết, mới đây Chính phủ đã chính thức có chỉ đạo chuyển giao EVN Telecom sang Viettel. Theo đó, các tài nguyên kho số, tần số đã cấp cho EVN Telecom sẽ được giữ nguyên hiện trạng để chuyển sang cho Viettel.
Được biết, Quyết định sáp nhập EVN Telecom vào Viettel của Chính phủ nằm trong quá trình tái thiết lại nền kinh tế quốc gia, trong đó có cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước. Theo đó, viễn thông đang là một trong những lĩnh vực đi đầu trong việc tái cấu trúc này. 
Trước khi EVN Telecom có quyết định chính thức của Chính phủ, Hanoi Telecom cũng đã đệ đơn lên Thủ tướng xin được mua lại phần băng tần 3G, cơ sở hạ tầng mạng 3G và hệ thống cáp quang của EVN Telecom với “nguyên giá trị đầu tư” và cả những cơ sở hạ tầng còn lại nếu Chính phủ có yêu cầu.
Đại diện EVN Telecom cho biết, doanh nghiệp này cũng đã được biết về quyết định của Chính phủ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, lãnh đạo của EVN Telecom còn đang tiếp tục làm việc với Bộ Thông tin – Truyền thông để có được định hướng phát triển tiếp theo. Bởi trong trường hợp EVN Telecom chuyển giao sang Viettel, thì doanh nghiệp này chỉ còn lại một nửa giấy phép sử dụng dải băng tần 3G.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.