++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Điểm danh 14 CEO công nghệ trẻ măng

0 nhận xét
Vietnamnet-Những vị CEO ảnh hưởng khắp thế giới chắc hẳn sẽ được nhiều bạn trẻ thần tượng vô cùng. Họ là ai?
Trong một cuộc bình chọn ra những vị CEO có ảnh hưởng nhất tới thế giới công nghệ mà tuổi đời chỉ dưới 30, không có gì ngạc nhiên khi Mark Zuckerberg vinh hạnh được đón nhận vị trí số 1. Tuy nhiên đây không phải là người duy nhất bởi bên cạnh đó còn rất nhiều gương mặt khác có tầm ảnh hưởng sâu sắc. Dưới đây là danh sách 10 vị CEO đó.
 
Mark Zuckerberg
 
Doanh nghiệp: Facebook
 
Tuổi: 26
 
Tổng tài sản: 6,9 tỉ USD
 

 
 
Mark Zuckerberg chính là người đã khai sinh ra mạng xã hội số 1 hiện nay Facebook khi còn học ở đại học Harvard năm 2004. Tính tới nay, số lượng sử dụng thường xuyên dịch vụ web trên đã đạt hơn 500 triệu người. Con gà đẻ trứng vàng Facebook chính là nguồn thu đem lại địa vị, công danh và tiếng tăm vô cùng lớn cho con người này. Theo ước tính, Facebook đã đem lại cho Zuckerberg 30 tỉ USD trong năm 2010 vừa qua và biến anh chàng trở thành một trong những tỉ phú (USD) trẻ nhất trên thế giới.
 
Facebook đã thay đổi một cách cơ bản cách thức mọi người tương tác với nhau và tạo ra một hệ thống mạng xã hội mà chưa từng ai có thể hình dung ra quy mô của nó. Tạp chí Time Magazine uy tín đã bầu chọn Zuckerberg là “Nhân vật của năm 2010”. Hiện Facebook vẫn đang phát triển ngày càng lớn mạnh.
 
Andrew Mason
 
Doanh nghiệp: Groupon
 
Tuổi: 30
 
Tổng tài sản: 4,75 tỉ USD
 
 
 
Groupon là doanh nghiệp non trẻ, mới hình thành từ năm 2008 nhưng đã nhanh chóng biến thành một trong những “cơn địa chấn” và có tốc độ phát triển lớn nhất trong lịch sử kinh tế. Theo ước đoán, trong năm 2011 này, Groupon sẽ đạt doanh thu vào khoảng 2 tỉ USD. Cách đây không lâu, Google cũng đã ngỏ ý mua lại Groupon với cái giá kỷ lục 6 tỉ USD nhưng đã bất thành.
 
Không còn nghi ngờ gì nữa, Andrew đã thay đổi cách thức mọi người “mua” các thứ và cũng thay đổi luôn cả cách các doanh nghiệp khi họ giảm giá những sản phẩm của mình.
 
Matt Mullenweg
 
Doanh nghiệp: WordPress
 
Tuổi: 26
 
Tổng tài sản: 40 triệu USD
 
 
 
Nếu bạn là một trong số hàng triệu người sử dụng WordPress trên khắp thế giới thì bạn sẽ phải gửi lời cảm ơn tới Matt vì con người này đã tạo ra cơ hội đó. WordPress được bắt đầu phát triển năm 2003 và chính thức ra mắt vào năm 2005 – thời điểm blog phát triển hơn cả mức chóng mặt trên phạm vi toàn cầu. Ứng dụng này đã trở thành một trong những blog được sử dụng rộng rãi nhất trong thế giới mạng. Matt đã giúp chúng ta dễ dàng chia sẻ những suy nghĩ của mình với mọi người hơn. WordPress cũng chính là hình mẫu học hỏi cho hàng loạt các công ty ra đời sau này trong cùng lĩnh vực.
 
Ryan Allis & Aaron Houghton
 

Doanh nghiệp: iContact
 
Tuổi: 26 & 29
 
Tổng tài sản: 40 triệu USD
 
 
 
Ryan và Aaron cùng nhau cho ra mắt iContact vào năm 2003 có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ quản lý các chiến dịch thông qua e-mail được tốt hơn. Ban đầu, iContact chỉ xuất hiện qua quảng cáo Google AdWords nhưng hiện tại đã có trên 63.000 khách hàng. Tính tới tháng 8 năm 2010, iContact đã đạt được lượng vốn hóa lên tới 40 triệu USD.
 
Gurbaksh Chahal

 
Doanh nghiệp: Gwallet
 
Tuổi: 28
 
Tổng tài sản: trên 100 triệu USD
 
 
 
Gurbaksh mới chỉ sáng lập ra Gwallet năm 2009 nhưng doanh nghiệp này đã nhanh chóng đạt được số lượng vốn 12 triệu USD tính tới cuối năm ngoái. Trước đây, Gurbaksh cũng đã bán 2 mạng quảng cáo với giá 40 triệu USD và 300 triệu USD. Hiện nay, Gurbaksh đang điều hành Gwallet và cũng vừa mới khai trương dịch vụ mạng quảng cáo về các nội dung xã hội.
 
Naveen Selvadural
 
Doanh nghiệp: Foursquare
 
Tuổi: 28
 
Tổng tài sản: 80 triệu USD
 
 
 
Foursquare được sáng lập bởi Naveen và Dennis Crowley với mục đích ban đầu chỉ là “tạo ra một sự khác biệt nho nhỏ” ở thành phố New York. Cùng với thời gian, thành công đã đến với Foursquare và biến doanh nghiệp này trở thành hình tượng cho các công ty khác hoạt động trong cùng ngành. Foursquare vẫn luôn được coi là bài học thành công nhất trong việc kết hợp giữa mạng xã hội và game từ trước tới nay.
 
Pete Cashmore
 
Doanh nghiệp: Mashable.com
 
Tuổi: 25
 
Tổng tài sản: chưa rõ
 
 
 
Mashable là một trong những trang web lớn nhất thế giới có nội dung bao hàm tất cả những gì có liên quan tới mạng xã hội. Website này được Cashmore ra mắt năm 2005 tại Scotland. Theo ước tính, trang Mashable.com có hơn 30 triệu lượt pageview, vượt qua cả trang công nghệ nổi tiếng Techcrunch (vừa mới bị AOL thôn tính). Tuy nhiên, lợi nhuận mà Cashmore thu được từ Mashable thì vẫn chưa được tiết lộ.
 
Michael Seibel, Emmett Shear, Justin Kan và Kyle Vogt
 
Doanh nghiệp: Justin.tv
 
Tuổi: 27, 27, 27, 25
 
Tổng tài sản: chưa rõ
 
 
 
Justin.tv chính là một trong những website hàng đầu thế giới giúp chúng ta theo dõi các chương trình trực tuyến về mọi chủ đề khác nhau. Mỗi tháng, webste này cũng có trên 30 triệu lượt pageview với hơn số lượng video có thời lượng lên tới trên 50 triệu giờ. Justin.tv vẫn đang phát triển mạnh mẽ và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.
 
David Karp
 
Doanh nghiệp: Tumblr
 
Tuổi: 24
 
Tổng tài sản: trên 40 triệu USD
 
 
 
Tumblr được David ra mắt năm 2007 với kinh phí ban đầu chỉ là số tiền tiết kiệm dành dụm từ trước khi còn làm việc trong ngành phát triển phần mềm. Chỉ sau vài năm, Tumblr đã có số lượng người dùng mới mỗi ngày lên tới 15.000 với trên 2 triệu post hàng ngày. Doanh nghiệp này cũng đã đạt tới số vốn 40 triệu USD. Tumblr được Alexa xếp hạng nằm trong số 100 website được ghé thăm nhiều nhất trong thế giới mạng.
 
Matt Mickiewicz
 
Doanh nghiệp: Sitepoint.com, 99designs.com và flippa.com
 
Tuổi: 27
 
Tổng tài sản: trên 100 triệu USD
 
 
 
Matt ra mắt Sitepoint.com năm 1999 với mục đích hỗ trợ các nhà phát triển web ngay từ độ tuổi 14. Site này nhanh chóng phát triển và dẫn đầu ngành và đạt tới mức vốn nhiều tỉ USD sau đó mà không cần phải nhờ tới các khoản đầu tư từ bên ngoài. Sau đó, Matt cũng cho ra mắt 99designs.com hỗ trợ công việc thiết kế mã nguồn mở và Flippa.com ra đời sau đó, hoạt động như một “chợ” buôn bán website. Hiện Matt cũng đang có kế hoạch cho ra mắt một doanh nghiệp mới vào đầu năm 2011 này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.