++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Những thiết bị số nên bỏ hoặc giữ

0 nhận xét

thiet bi so.jpg

ICTnews - Công nghệ đang thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách nhanh chóng. Hãy xem, với sự phát triển của công nghệ, chúng ta nên giữ hay nên loại bỏ những thiết bị nào để cuộc sống trở nên tiện lợi và dễ chịu hơn.
Máy tính để bàn: nên bỏ
Có thể bạn đã có một chiếc máy tính để bàn rồi, nhưng khi nó quá cũ hoặc lỗi thời, bạn sẽ mua một chiếc để bàn khác nữa ư? Nếu không phải là một người mê game “nặng đô” hay là một nhà biên tập video, laptop có tất cả sức mạnh điện toán cần thiết cho nhu cầu của một người dùng bình thường. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm như với máy để bàn, có thể kết nối laptop với một màn hình lớn hơn và một bàn phím rời.
Đường truyền Internet tốc độ cao tại nhà: nên giữ
Với sự xuất hiện của những thiết bị MiFi giúp chuyển tín hiệu di động 3G thành một đám mây WiFi để cùng lúc chia sẻ nhiều thiết bị, bạn có thể sẽ muốn biến chiếc điện thoại di động thành một kết nối Internet, ngay cả khi ở nhà. Nhu cầu này sẽ dần trở nên hiển nhiên, ngay cả khi bạn chẳng bao giờ có ý định xem video từ Netflix, YouTube hay Hulu. Ngoài ra, bạn sẽ dùng gói cước dữ liệu không giới hạn.
Truyền hình cáp: bỏ hay giữ, còn tuỳ
Bạn có thể không phải nghĩ nhiều khi sử dụng các kết nối băng rộng “chuẩn” tại nhà, nhưng liệu bạn có cần phải tốn tiền để sử dụng truyền hình cáp hay không. Những người hâm mộ thể thao có thể sẽ vẫn thích truyền hình cáp, vì nhiều trận đấu hạn chế noọi dung trực tuyến, nhưng những người xem bình thường, chủ yếu chỉ muốn xem một số bộ phim và chương trình thông thường thì vẫn có thể xem chúng rất “ổn” với một đường truyền Internet tốt, và một số chế độ thuê bao giá rẻ của những dịch vụ như Netflix, Hulu Plus và Amazon Instant Video.
Máy ảnh compact: nên bỏ
Đúng là một chiếc máy ảnh sẽ có thể chụp được những bức ảnh tốt hơn so với những bức ảnh chụp từ những thấu kính nhỏ và cảm ứng ảnh thấp của smartphone, nhưng nó cũng không tốt hơn là mấy. Hơn nữa, máy ảnh compact lại có những hạn chế nhất định, như khó chia sẻ ảnh cho đến khi bạn chuyển no vào máy tính; và không có các ứng dụng cho camera như smartphone, cho phép bạn nhanh chóng sử dụng chế độ lọc xử lý những bức ảnh bạn vừa chụp. Và có lẽ quan trọng nhất, một chiếc máy ảnh không thường xuyên ở bên cạnh bạn như với smartphone để chớp được những khoảnh khắc quý giá.
Máy quay: nên bỏ
Máy quay video thực sự không cần thiết ở cả hai phương diện chất lượng video. Ở mức chất lượng thấp, smartphone cũng có thể quay video, và dù không đạt chất lượng lắm song nhiều người cũng không quan tâm. Còn ở mức chất lượng cao, những chiếc máy ảnh S.L.R kỹ thuật số mới, như chiếc EOS Rebel T1i của Canon, giá khoảng 750USD, có thể quay video full HD trong khi vẫn tận dụng được tất cả các loại thấu kính có thể thay thế để chụp ảnh.
Ổ USB: nên bỏ
Chia sẻ file không còn cần đến ổ cứng nữa. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể di chuyển file qua Internet. Như vậy, bạn có thể phải đăng ký các dịch vụ chia sẻ file, hoặc đơn giản là gửi email cho chính mình và lưu file trong các folder của Gmail, Yahoo Mail.
Máy nghe nhạc: có thể nên bỏ
Bạn đã có smartphone? Và lại muốn có thêm một chiếc máy nghe nhạc? Tại sao lại phải mang theo nhiều thiết bị như thế? Apple đã phổ biến máy nghe nhạc cho thế giới với chiếc iPod, nhưng lần cuối cùng bạn nhìn thấy biểu tượng iPod là khi nào? Âm nhạc là dữ liệu, và nhiều thiết bị đa chắc năng khác có thể xử lý nhiều loại dữ liệu khác nhau, như file nhạc, video, email và các ứng dụng. Có thể bạn sẽ thích nghe nhạc khi đang tập thể dục, trong trường hợp này, một chiếc máy nhỏ như iPod Shuffle 49 USD có thể là một phụ kiến tốt hơn so với một chiếc smartphone nặng và to hơn.
Đồng hồ báo thức: nên giữ
Smartphone có thể là những chiếc đồng hồ báo thức khủng khiếp. Chúng có thể từ từ tăng âm lượng, hiển thị thông tin thời tiết và đánh thức bạn dậy với một bài hát yêu thích. Nhưng với lỗi về thời gian, múi giờ vừa qua của iPhone, đồng hồ báo thức có thể vẫn rất có giá. Hơn nữa, việc cài đặt chuông báo thức trên smartphone có thể phải vào quá nhiều menu; chỉ việc chuyển cái núm nhỏ phía sau đồng hồ và chuyển sang chế độ báo thức sẽ đơn giản hơn nhiều.
GPS: nên bỏ
Những chiếc GPS rẻ nhất cũng có giá khoảng 80 USD. Nhưng smartphone cũng có thể làm chức năng GPS, với mức giá không hơn, mà chỉ bằng nửa giá đó hoặc thậm chí miễn phí. Điện thoại Android đã cài sẵn ứng dụng điều hướng của Google. Nếu bạn có iPhone, bạn sẽ có một số lựa chọn cho ứng dụng GPS, bao gồm MobileNavigator giá 30 USD của Navigon, và CoPilot Live  giá 20 USD của ALK.
Sách: hãy giữ sách lại (với một ngoại lệ)
Ngày càng có nhiều phương tiện đọc sách điện tử, tuy nhiên hãy nghĩ về loại sách này xem: bạn sẽ cần một màn hình cỡ phân giải lớn. Còn về độ bền, bạn có thể sơ ý làm ướt và tất cả “đi tong”. Sách điện tử lại còn phụ thuộc vào thời lượng pin.
Nhưng có một lĩnh vực sách in thua kém nội dung điện tử, đó là các cuốn sách về nấu ăn. Martha Stewart Makes Cookies là một ứng dụng 5 USD trên iPad. Đó sẽ là xu hướng của tương lai. Mỗi một công thức nấu ăn lại có kèm ảnh và cả video hướng dẫn cụ thể, sinh động – đây là một sự xa xỉ với sách in

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.