++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Viettel sẽ đầu tư 600 triệu USD vào Ucraina

1 nhận xét

11.jpg
ICTnews - Viettel sẽ đầu tư khoảng 600 triệu USD để cung cấp dịch vụ Internet băng rộng ở Ucraina, ông Vladyslav Kaskiv, Giám đốc Cơ quan quản lý dự án đầu tư Ucraina nói với các phóng viên vào ngày 26/3 tại Hà Nội.
Bài liên quan:
"Cơ quan của chúng tôi đã ký thỏa thuận ghi nhớ với Viettel vào hôm thứ Bảy về việc cung cấp dịch vụ Internet băng rộng. Đầu tư vào dự án này sẽ đạt khoảng 600 triệu USD", ông nói.
Theo ông Vladyslav Kaskiv, thời gian triển khai của dự án sẽ kéo dài trong vòng 5 năm. Dự án này của Viettel sẽ là một phần của dự án tầm quốc gia mang tên "Thế giới mở" của chính phủ Ucraina.
Theo tin từ đại diện hãng thông tấn Interfax, ông Vladyslav Kaskiv giải thích rằng dự án này sẽ gồm cả nội dung đưa truy cập Internet băng rộng đến các trường học ở vùng nông thôn cũng như cung cấp máy tính netbook đến các học sinh của Ucraina.

Ucraina hiện là thị trường nước ngoài thứ 6 của Viettel trong lĩnh vực viễn thông. Viettel hiện đang đầu tư vào thị trường viễn thông Lào, Campuchia, Haiti, Mozambipue và mới đây là Peru. Mục tiêu của tập đoàn này là có mặt ở 10 quốc gia vào năm 2015 và có quy mô thị trường 300-500 triệu dân.
Trong năm 2010, thị trường Lào và Campuchia đã mang về cho Viettel 222 triệu USD doanh thu. Tập đoàn này đang xây dựng mạng di động tại Haiti và Mozambipue. Natcom, mạng di động của Viettel ở Haiti, vừa phát sóng thử nghiệm và dự kiến sẽ có khoảng 1.000 trạm BTS trong năm 2011.
Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global), đơn vị trực tiếp đầu tư ra nước ngoài của Viettel, vừa thông qua phương án tăng vốn điều lệ từ 3.000 lên 6.219 tỷ đồng và chào bán 321,906 triệu cổ phiếu cho đối tác (giá bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu). Dự kiến, toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán số cổ phiếu trên sẽ được dùng để đầu tư vào các mạng di động của Viettel ở Haiti, Mozambipue, Lào và Campuchia.

Duy An

1 nhận xét:

Khoa Luu nói...
lúc 22:03 29 tháng 3, 2011

Hi vọng Viettel sẽ thành công lớn khi đầu tư ra nước ngoài.

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.