++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

10 sự thật vui về thế giới điện thoại di động

0 nhận xét


Bạn có biết vì sao mỗi tin nhắn văn bản chỉ có 160 kí tự? Ai là người đầu tiên gửi hình ảnh bằng một chiếc điện thoại di động? Chiếc điện thoại nào bán chạy nhất thế giới?

Dưới đây là câu trả lời cho những câu hỏi này và còn nhiều điều thú vị khác.

1. Tin nhắn văn bản
Philippine là nước đứng đầu thế giới về số lượng tin nhắn văn bản với 1,4 tỉ tin nhắn/ngày. Kể từ cuối thập kỉ 90 và đầu những năm 2000, Philippine được coi là "trung tâm tin nhắn của thế giới" bởi tại đất nước này gửi tin nhắn văn bản được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi các nhà mạng nhận ra sự phổ biến của dịch vụ này. Hiện tại, mỗi tin nhắn văn bản gửi đi tại Philippine tốn khoảng 1 peso (khoảng 500 VNĐ).

2. Tin nhắn 160 kí tự
Vào năm 1985, chuyên gia nghiên cứu về giao tiếp Friedhelm Hillebrand đã đưa ra tiêu chuẩn về độ dài một tin nhắn văn bản. Ông đã đánh một số câu ngẫu nhiên trong máy đánh chữ của mình và phần lớn các câu đều dưới 160 kí tự. Từ một tiêu chuẩn kĩ thuật này, SMS được xây dựng tiêu chuẩn chỉ 128 kí tự, 32 kí tự còn lại dành để lưu trữ những tùy chỉnh trong tin nhắn.

3. Chiếc ĐTDĐ nghe nhạc đầu tiên
Chiếc Siememens SL45 ra mắt vào năm 2001 là chiếc điện thoại đầu tiên có tích hợp thẻ nhớ mở rộng và hỗ trợ nghe nhạc MP3. Chiếc điện thoại này được bán kèm với một thẻ nhớ 32 MB và một tai nghe. Siemens SL45 có thể nghe nhạc liên tục trong 5 giờ đồng hồ nếu được sạc đầy đủ.

4. Chiếc điện thoại cứng nhất thế giới
Sonim XP3300 Force được ghi nhận trong kỉ lục Guinness là chiếc điện thoại cứng nhất thế giới khi nó vẫn "sống sót", không có tổn hại nào về HĐH sau khi rơi từ độ cao 25 m và rơi xuống một mặt bê tông cứng. Thêm vào đó, nó vẫn an toàn khi bị chìm hoàn toàn trong khối nước thải 2 m. Tuy nhiên, nó gần như bị trộn lẫn với chất thải.

5. Chiếc điện thoại đắt nhất thế giới
Chiếc điện thoại iPhone 4 Diamond Rose do Stuart Hughes chế tác là chiếc điện thoại đắt nhất thế giới với giá 5 triệu bảng (7.850.000 triệu USD). Viền ngoài của iPhone 4 Diamond Rose được gắn 500 viên kim cương nặng tổng cộng 100 carat. Phần lưng điện thoại được làm bằng vàng và logo quả táo cắn dở cũng được trang trí bằng 53 viên kim cương. Đặc biệt, trên phím home còn có 1 viên kim cương hồng 7,4 carat rất quý giá. Trên thế giới, hiện chỉ có 2 mẫu iPhone đắt đỏ này.

6. Bức ảnh đầu tiên được gửi từ 1 chiếc di động
Bức ảnh đầu tiên được chia sẻ rộng rãi thông qua 1 chiếc điện thoại là bức ảnh được chụp vào ngày 11/6/1997 bởi Philippe Kahn. Ông đã chia sẻ bức ảnh chụp chính mình tại nơi mà con gái Sophie được sinh ra. Philippe Kahn được cho là người chế tạo ra chiếc điện thoại có camera đầu tiên.

7. Chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới mọi thời đại
Hơn 250 triệu chiếc điện thoại Nokia 1100 đã được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi nó ra mắt vào năm 2003. Thành công của chiếc điện thoại đơn giản này được lí giải là do có độ tin cậy cao và giá thành thấp. Vào năm 2009, một nguồn tin đã cho rằng Nokia 1100 có một lỗi phần mềm cho phép các ngân hàng ăn cắp thông tin và thực hiện các vụ lừa đảo. Chính nhờ lời đồn vô căn cứ này mà giá của những chiếc 1100 cũ ngay lập tức tăng vọt lên 5 chữ số trên những trang mạng bán đấu giá.

8. Chiếc điện thoại đầu tiên của James Bond

Chiếc điện thoại đầu tiên được sử dụng bởi điệp viên 007 là Ericsson LB988. Chiếc điện thoại này được trang bị rất nhiều chức năng để tương xứng với James Bond như khả năng nhận dạng dấu vân tay, được trang bị một hệ thống an ninh sử dụng điện cao áp và khả năng điều khiển ô tô BMW 750IL từ xa.

9. Điện từ cảm

Đây là một thiết bị có khả năng nhận diện sự có mặt của các thiết bị điện từ, kể cả điện thoại di động. Rất nhiều người đã chịu sự phiền toái của thiết bị này bởi kết quả báo cáo của nó cho thấy những người tiếp xúc với điện từ lâu ngày đều có các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu và đau cơ. Do nghiên cứu không đầy đủ mà điện quá cảm không được phép sử dụng nữa, tuy nhiên, những triệu chứng mà điện quá cảm chỉ ra chắc chắn là có tồn tại ở một mức độ nào đó.

10. Nokia từng sản xuất giấy

Trở về quá khứ vào năm 1865, ngành sản xuất chính của Nokia chính là sản xuất giấy. Nhiều năm sau đó, hãng mới chuyển sang kinh doanh các thiết bị cao su, dây truyền dẫn tín hiệu điện báo và cáp điện. Suốt thời gian giữa thế kỉ 20, Nokia cũng cung cấp các thiết bị quân sự như thiết bị thông tin liên lạc, mặt nạ khí, nhựa và hóa chất. Điện thoại di động đầu tiên do Nokia sản xuất là vào năm 1980.
                  Theo Vietnamnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.