++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Chi triệu USD mua sự an toàn

0 nhận xét

Vnexpress-Vì an toàn của bản thân và gia đình, giới siêu giàu không tiếc tay chi cho các thiết bị an ninh tối tân. Trong đó, hầm trú ẩn hay hệ thống chống tên lửa có giá tới cả triệu USD.

Đối với một người Mỹ bình thường, lắp chuông báo động là quá đủ để bảo đảm an toàn cho nhà cửa. Nhưng với giới siêu giàu - những người thường xuyên lo lắng về khủng bố, cướp biển hay bắt cóc, thì không chỉ nhà cửa, mà cả du thuyền, máy bay cũng được trang bị kĩ đến tận răng. Và dĩ nhiên, giá của những thiết bị này cũng rất trên trời.

1. Thiết bị an ninh cơ bản


Chi phí: 150.000 USD
Các thiết bị chống đạn, chống bom sẽ được lắp đặt trên cửa, tường, trần và sàn nhà. Vì vậy, toàn bộ biệt thự, kể cả phòng tắm cũng đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Chúng sẽ khiến căn nhà trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm và những người sống trong đó có thể an tâm đi lại tự do mà không phải lo lắng bất kỳ điều gì.

2. Camera an ninh


Giá: 150.000 USD
Sau khi được trang bị cơ bản, một phòng chuyên dụng trong căn nhà sẽ được dành riêng để theo dõi an ninh. Từ trong này, người ta có thể theo dõi động tĩnh của cả biệt thự thông qua một chiếc máy tính kết nối với hệ thống camera đặt khắp nơi. Vì vậy, khi có chuyện xảy ra, những người trong nhà có thể liên lạc với nhau và triển khai các biện pháp an ninh cần thiết.

3. Súng ngầm


Hệ thống này nhìn bề ngoài thì vô hại, nhưng thật ra lại là một vũ khí chết người. Ẩn bên trong tường và trần nhà là những thiết bị ngắm bắn tiên tiến, có thể bắn ra một lúc 15 viên nếu được kích hoạt. Thiết bị này có thể được triển khai từ xa và đòi hỏi phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi hoạt động.

4. Thiết bị phun sương


Giá: 7.000 - 10.000 USD
Đây là vũ khí rất nhân đạo vì nó chỉ phun hơi gây mê hoặc hơi cay vào không khí để ngăn chặn những vị khách không mời mà đến. Thiết bị này có thể điều khiển từ xa và hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của cả những người bình thường.

5. Sân bay trên nóc nhà


Giá: 60.000 - 100.000 USD
Đây chính là lối thoát hiểm cấp tốc của nhà giàu - sân bay trực thăng ngay trên nóc nhà. Địa điểm này được thiết kế rất đặc biệt để chống chịu được động đất và hỏa hoạn. Khi không thể di chuyển bằng đường bộ, nơi này sẽ cho phép họ sơ tán nhanh chóng. Hơn nữa, người ta còn thiết kế một vòi nước chữa cháy tại đây để giúp trực thăng cứu hộ dập lửa khi xảy ra hỏa hoạn.

6. Thiết bị chống khí độc


Giá: 5.000 USD
Được gắn vào vòi hoa sen, thiết bị này sẽ phun dung dịch lọc sạch trong trường hợp ngôi nhà bị tấn công bằng vũ khí sinh học. Với mức giá 5.000 USD, công nghệ này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của cả những người bình thường.

7. Hầm trú ẩn NBC


Giá: Từ 50.000 USD đến hàng triệu USD.
Thiết bị xa xỉ này được dùng để chống lại các cuộc tấn công sinh học, hóa học, hay thậm chí là nguyên tử. Nó được đặt sâu 6 mét dưới lòng đất và có cửa chống đạn. Nếu người dùng muốn ra ngoài khi xảy ra thảm họa, họ có thể dùng mặt nạ chống độc, quần áo và bình dưỡng khí được đặt sẵn trong hầm. Nơi này thậm chí còn có cả một phòng riêng đựng champagne nữa. Tuy nhiên, những người trả tiền nhiều hơn không có nghĩa là sẽ nhận được sự bảo vệ tốt hơn, họ chỉ có thể hưởng thụ cuộc sống thoải mái hơn nếu phải ở trong đây lâu dài.

8. Thiết bị chống tên lửa


Giá: 1 triệu USD
Nếu người giàu muốn đi du lịch, họ sẽ sử dụng những chiếc máy bay riêng như Gulfstream G4. Khi đang trong hành trình, máy bay này được trang bị hệ thống phát hiện tên lửa. Nó có khả năng vô hiệu hóa khả năng quét hồng ngoại của kẻ tấn công.

9. Pháo đài nổi


Giá: 250.000 - 500.000 USD
Các siêu du thuyền của tỷ phú đều được trang bị tối đa để tránh cướp biển và khủng bố. Vì vậy, ý tưởng của họ là biến món đồ siêu xa xỉ của mình thành một pháo đài nổi. Những chiếc du thuyền này được trang bị kính chống đạn và có đủ thức ăn trong vòng hai đến ba ngày. Chúng còn được trang bị hệ thống liên lạc tiên tiến để chủ nhân có thể báo cảnh sát đến trợ giúp.

10. Máy phát hiện bước chân


Giá: 30.000 USD
Vì kích cỡ của một số siêu du thuyền, những kẻ bắt cóc có thể dễ dàng lẻn vào boong mà không bị ai bắt gặp. Đó là lý do vì sao các tỷ phú muốn lắp đặt thiết bị này. Nếu có bất cứ ai bước chân lên boong, hệ thống sẽ báo động cho toàn bộ nhân viên và ngay lập tức các camera sẽ đồng loạt hướng đến nơi bị phát hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.