++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Microsoft ráo riết lo “hậu sự” cho Windows XP

0 nhận xét


(Dân trí) – Microsoft vừa phát đi thông báo đề nghị các doanh nghiệp hiện vẫn đang sử dụng hệ điều hành máy tính già cỗi Windows XP chuyển sang Windows 7 mà không cần phải chờ đến khi Windows 8 ra mắt.
Theo đó, Microsoft cảnh báo khách hàng doanh nghiệp của hãng rằng mọi sự hỗ trợ dành cho Windows XP sẽ kết thúc sau 2 năm nữa. Windows XP hiện vẫn là hệ điều hành PC được sử dụng rộng rãi nhất trong các doanh nghiệp Mỹ hơn một thập kỷ qua kể từ khi nền tảng này được trình làng. Microsoft đề nghị bộ phận IT của các doanh nghiệp cần phải bắt đầu lập kế hoạch nâng cấp lên Windows 7 ngay lúc này. 

Microsoft cảnh báo hãng cũng sẽ ngừng hỗ trợ Office 2003 vào ngày 8/4/2014, cùng thời điểm với Windows XP. Ngoài ra, sự hỗ trợ chính thức dành cho Windows Vistra sẽ kết thúc vào ngày hôm nay (11/4). 

“Nếu các bạn vẫn có một số máy tính cá nhân (PC) chạy Windows XP và Office 2003 thì hiện tại là thời điểm tốt để bắt đầu chuyển sang dùng Windows 7 và Office 2010”, Stella Chernyak, một giám đốc tiếp thị thuộc nhóm Windows của Microsoft thông báo trên blog “Windows XP và Office 2003 là những bản phần mềm tuyệt vời trong thời gian của chúng nhưng môi trường công nghệ đã thay đổi. Công nghệ đang tiếp tục phát triển và do đó, nhu cầu và mong đợi của mọi người cũng thay đổi theo”.

Microsoft ráo riết đốc thúc các doanh nghiệp từ bỏ Windows XP để chuyển sang sử dụng Windows 7

Mặc dù được phát hành từ tận một thập kỷ trước nhưng Windows XP vẫn là hệ điều hành máy tính để bàn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tính cả người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thì thị phần trên thị trường máy tính để bàn của Windows XP đạt xấp xỉ 47%, trong khi đó, Windows 7 chỉ chiếm 37,5% còn Vista khiêm tốn với 7,7%, theo những dữ liệu được công bố gần đây nhất từ Net Applications.

Cái khó của Microsoft là rất nhiều doanh nghiệp IT vẫn “chung tình” với Windows XP vì họ chưa chịu nâng cấp lên Windows 7 ngay lập tức hoặc cố chờ đến khi Windows 8 ra mắt vào cuối năm sau. Tuy nhiên, Microsoft không hề khuyến khích các doanh nghiệp chờ đợi. “Chúng tôi không khuyên các bạn nên chờ đợi”, Chernyak nhấn mạnh “Việc chuyển sang dùng Windows 7 không chỉ quan trọng đối với các công ty để hoàn thành việc triển khai trước khi mọi sự hỗ trợ đối với Windows XP kết thúc mà họ cũng phải biết rằng bằng cách nâng cấp lên Windows 7 và Office 2010 hôm nay, họ có thể đạt được những kết quả đáng kể mà vẫ đặt nền móng cho các phiên bản tương lai của những sản phẩm này”.

Các doanh nghiệp nhiều khả năng sẽ chú ý đến lời khuyên này các Microsoft. Giới doanh nghiệp có xu hướng không nâng cấp lên các phiên bản mới của Windows ít nhất là cho đến khi Microsoft phát hành gói dịch vụ đầu tiên. Điều này thường xảy ra khoảng một năm sau khi diễn ra lễ ra mắt của hệ điều hành đó. Cách tiếp cận có phần bảo thủ này sẽ đảm bảo cho các doanh nghiệp rằng môi trường Windows của họ sẽ ổn định về mặt ứng dụng và hỗ trợ cũng như các lỗ hổng bảo mật sẽ được vá.
 
Khả năng tương thích ứng dụng không phải là một vấn đề đối với các doanh nghiệp dùng Windows 7 trước và sau đó chuyển sang Windows 8. Microsoft cho hay phiên bản tương thích Intel của Windows 8 dành cho máy tính để bàn và laptop sẽ được hoàn toàn tương thích với Windows 7. Phiên bản dành cho máy tính bảng của Windows 8 được thiết kế để chạy trên chip ARM tuy nhiên, phiên bản này sẽ không hỗ trợ các ứng dụng Windows 7. 

Microsoft hiện đã cung cấp một số công cụ, bao gồm Microsoft Deployment Toolkit và Desktop Optimization Pack để giúp các doanh nghiệp hoàn tất việc từ bỏ Windows XP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.