++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Suy ngẫm: về Con đường phía trước

0 nhận xét


PDFInE-mail
 
Đã bao giờ bạn suy nghĩ thực sự nghiêm túc về tương lai của mình?
Nếu bạn có một ước mơ và bạn không phải là một người có thói quen làm theo số đông, bạn cần phải làm gì để biến ước mơ của mình thành hiện thực?
  

Thông thường, bạn sẽ có 3 lựa chọn:
- Chỉ suy nghĩ về ước mơ khi cần tạo động lực rồi hành động tùy theo hoàn cảnh.
- Bỏ ra hàng giờ phân tích các cách thức đạt được mục tiêu, để rồi quên đi mỗi khi thực tế xảy ra không giống như những gì mình đã tưởng tượng.
- Vận dụng hết năng lực trí tuệ của mình: lên một kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu; liên tục phát triển bản thân, học hỏi những kỹ năng cần thiết nhất; luôn quan sát, tìm hiểu để điều chỉnh lại bản kế hoạch nếu thấy chưa thực tế; rồi hành động với một khát vọng cháy bỏng, tập trung theo đuổi mục tiêu từng ngày.

 

  
Trên thực tế, phần lớn mọi người thường hay theo đuổi Kiến thức chứ không phải theo đuổi Mục tiêu. Đó là một sự nhầm lẫn rất đáng tiếc, vì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để học rất nhiều thứ mà mình sẽ không bao giờ dùng. Những bằng cấp hay những kiến thức thừa thãi sẽ không giúp ích được gì nhiều trong việc theo đuổi ước mơ của bạn.
Nếu bạn bỏ ra một buổi suy nghĩ thật nghiêm túc và trung thực với bản thân, bạn thấy mình đang áp dụng được bao nhiêu % lượng kiến thức trong thời gian bạn học từ lớp 1 đến hết Đại học? Bạn thử nhẩm tính xem bạn đã lãng phí bao nhiêu thời gian để cố gắng nhồi nhét vào bộ não của mình những điều mà bạn biết là sẽ chẳng bao giờ đem ra áp dụng.
Kiến thức sẽ trở thành sức mạnh thực sự chỉ khi bạn áp dụng được nó một cách hữu ích vào trong cuộc sống. Đó là 1 trong bốn yếu tố sẽ thúc đẩy thành công của bạn đến nhanh hơn.
Ba yếu tố thúc đẩy còn lại là: Bí quyết (bí quyết thành công, bí quyết chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang làm việc…), Hành động (hành động một cách tối ưu nhất: lên chiến lược, kế hoạch hành động, tìm ra các chiến thuật phù hợp với từng giai đoạn…), Quy luật (nắm bắt và hiểu rõ những quy luật ảnh hưởng đến thành công, sau đó vận dụng một cách thông minh vào cuộc sống: Quy luật Nhân Quả, Quy luật Hấp Dẫn, Quy luật Cho Nhận …).
Điều quan trọng nhất để thành công lại xuất phát từ bên trong của bạn (Mối Quan Hệ với bản thân - yếu tố quan trọng nhất để thành công). Bạn cần tập trung vào bản thân mình nếu bạn thực sự muốn có thành công. Thành công sẽ rất xa vời nếu bạn chỉ nhìn ra bên ngoài thay vì nhìn vào bên trong và nỗ lực phát triển bản thân mình. Việc theo đuổi những thứ bên ngoài như tiền bạc, địa vị, danh vọng… không bao giờ có thể đem đến cho bạn sự mãn nguyện trong cuộc sống. Một người thành công và giàu có thực sự thì có sức khỏe dồi dào, hạnh phúc trong từng ngày họ sống và cả sự tự do (tài chính, mối quan hệ…)
Có bốn yếu tố không thể thiếu đối với thành công của bạn: Mục Tiêu (mục tiêu cần phải rõ ràng và cụ thể, vì bạn không thể bắn trúng được cái đích mà bạn không nhìn rõ), Khát Vọng(nguồn sức mạnh giúp bạn vượt qua mọi trở ngại; nếu thiếu nó bạn sẽ bị khuất phục bởi nỗi sợ hãi của chính mình), Tư Duy Tích Cực (khi bạn tư duy tích cực: bạn đang đi con đường ngắn nhất đến thành công;  tất cả tư duy tiêu cực đều làm cho bạn trở nên yếu ớt và tước đi sự khôn ngoan của bạn), Bền Bỉ (người thất bại là người bỏ cuộc trước khi đạt được mục tiêu mình mong muốn, còn người thành công là người không bao giờ bỏ cuộc).

 

 
Thật may mắn là bạn hoàn toàn có thể làm chủ được bốn yếu tố này nếu bạn muốn. Tiềm năng trong bạn gần như là vô tận. Vấn đề là bạn có quyết định sử dụng năng lực to lớn bên trong mình hay không thôi?
Bạn cũng có thể đưa ra hàng trăm lý do khiến cho mình không bao giờ có thể thành công được. Điều đó cũng không sao cả. Con đường phía trước của bạn là do chính bạn lựa chọn. Bạn nghĩ như thế nào thì bạn sẽ là thế đấy. Môn Khoa học về thành công đã xuất hiện trên thế giới được hơn 100 năm nay, do hàng trăm chuyên gia về thành công nghiên cứu và đúc kết lại. Nhưng bạn có quyền lựa chọn tin hay không.
Còn đối với những người tin vào câu nói: “Không có gì là không thể” thì hãy nhớ lại công thức thay đổi cuộc đời:


 
Con đường phía trước của bạn hoàn toàn do bạn quyết định. Vậy, hãy tiến lên với niềm tin mạnh mẽ vào bản thân mình. Vì bạn xứng đáng có được những gì mình mong muốn nếu ước mơ của bạn đem lại giá trị cho cuộc sống của nhiều người khác. Hãy sống hết mình với con tim nhiệt huyết. Cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều thú vị chờ đợi bạn khám phá.
Chúc bạn thành công!


“Hãy can đảm mà sống bởi vì ai cũng phải chết một lần
Đừng đi qua thời gian mà không để lại dấu vết
Nhiều người đã khóc khi chào đời, phàn nàn khi đang sống và chán chường khi tắt thở
Bốn mươi là tuổi già của lớp trẻ, năm mươi là tuổi trẻ của lớp già
Bao giờ ta cũng phải luôn luôn có một nơi nào để đến
Những người vui hưởng cuộc sống thì không bao giờ là kẻ thất bại
Chúng ta hãy cố gắng để chỉ chết một lần thôi”
Cantauzene
Image 
“Luôn luôn có điểm khởi đầu cho những điều vĩ đại,
nhưng việc tiếp tục đến đích mới thực sự là vinh quang”.
Francis Drake

Theo Conduongthanhcong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.