++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Những nhân viên đầu tiên của Facebook hiện đang ở đâu?

0 nhận xét

6a0133f3a4072c970b0162fd0e0d24970d-550wi.jpg

ICTnews – Nhiều trong số những nhân viên đầu tiên của Facebook đã không còn làm việc tại công ty này nữa. Một số đã rời bỏ để tham gia vào Twitter và nhiều người khác thành lập các công ty riêng như Quora, Asana và YouTube.
Những người ở lại Facebook giờ đã có những vị trí điều hành và nhiều người trong số họ đã trở thành triệu phú. Sau đây là một số những nhân viên đầu tiên, đóng vai trò không nhỏ đối với thành công của Facebook ngày hôm nay.
1. Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg sáng lập ra Facebook. Thiết kế màu xanh lam của trang Facebook một phần cũng xuất phát từ việc Mark Zuckerberg bị mù màu xanh lục-đỏ (có nghĩa màu có thể nhìn thấy tốt nhất là màu xanh lam). Ông khởi nghiệp với Facebook từ 2/2004 và đến hiện tại, là giám đốc điều hành (CEO) cũng như là người đồng sáng lập của Facebook.
2. Dustin Moskovitz
dustin-moskovitz-facebooks-first-cto-was-mark-zuckerbergs-roommate-the-two-dropped-out-of-harvard-together-to-move-to-california-and-work-on-facebook.jpg
Dustin Moskovitz, Giám đốc chuyên trách về công nghệ (CTO) đầu tiên của Facebook, là bạn cùng lớp với Mark Zuckerberg. Cả 2 cùng bỏ học tại Harvard để cùng nhau đến California và xây dựng Facebook. Tuy nhiên, Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook, chỉ làm việc cho Facebook từ khi khởi nghiệp cho đến tháng 11/2009. Hiện, ông đang là người đồng sáng lập của Asana, công ty chuyên cung cấp phần mềm cho các công ty nhỏ.
3. Andrew McCollum
Andrew McCollum là người thiết kế logo đầu tiên của Facebook.
andrew-mccollum-designed-facebooks-first-logo-and-worked-on-a-side-project-with-zuckerberg-wirehog.jpg
Làm việc cho Facebook từ 2/2004 – 9/2006 với vị trí Kĩ sư và người đồng sáng lập. Còn hiện tại thì chưa rõ McCollum đang làm việc cho công ty nào.
4. Chris Hughes
032.jpg
Chris Hughes đồng sáng lập Facebook và có vai trò như người phát ngôn của trang này. Và cũng chính Chris Hughes có vai trò rất lớn vào thành công trong chiến dịch tranh cử của tổng thống Obama 2008. Hiện tại Hughes là giám đốc điều hành tại Jumo, một mạng xã hội phi lợi nhuận khác được ông thành lập năm 2010. Mục đích của mạng xã hội này là giúp đỡ các tổ chức từ thiện và nhân đạo trên toàn thế giới.
5. Eduardo Saverin
eduardo-saverin-was-a-facebook-cofounder-and-its-first-cfo-he-famously-sued-mark-zuckerberg-and-the-two-reached-a-settlement.jpg
Eduardo Saverin cũng là người đồng sáng lập của Facebook và là giám đốc tài chính CFO đầu tiên của công ty này. Hiện Saverin đang làm một nhà đầu tư tự do.
6. Sean Parker
sean-parker-was-an-early-employee-at-napster-and-was-founding-president-of-facebook.jpg
Sean Parker là một trong những nhân viên đầu tiên của Napster, công ty phần mềm chia sẻ nhạc miễn phí, và sau đó đã được Mark Zuckerberg mời vào vị trí chủ tịch của Facebook. Tuy nhiên, Parker chỉ làm việc với cương vị này cho Facebook từ tháng 6/2004 đến tháng 1/2006. Hiện Parker là người sáng lập đồng thời làm chủ tịch của Causes ( công ty chuyên về dịch vụ trực tuyến và mạng) và là đồng quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm Founders Fund.
7. Ezra Callahan

ezra-callahan-had-been-roommates-with-sean-parker-and-was-hired-to-whittle-away-at-eduardo-saverins-cfo-responsibilities.jpg
Ezra Callahan (Ảnh trái)
Ezra Callahan là bạn cùng lớp với Sean Parker. Khi mối quan hệ giữa Mark Zuckerberg với Eduardo Saverin căng thẳng, Callahan đã được đưa về với mục đích thay vị trí giám đốc điều hành của Eduardo Saverin. Tuy nhiên, Ezra Callahan đã rời ghế giám đốc sản phẩm và truyền thông nội bộ của Facebook vào tháng 7/2010. Hiện không rõ Ezra Callahan đang làm việc tại công ty nào.
8. Kevin Colleran
next-to-zuckerberg-kevin-colleran-has-been-the-longest-serving-facebook-employee-he-lived-with-zuckerberg-in-the-2004-palo-alto-summer-sublet.jpg
Kevin Colleran là người làm việc lâu nhất tại Facebook sau Zuckerberg. Colleran làm việc cho Facebook từ tháng 4/2005 đến hiện tại với vị trí Phụ trách quan hệ đối tác toàn cầu.
9. Steve Chen

steve-chen-left-facebook-after-a-few-short-months-to-start-youtube.jpg
Steve Chen (Ảnh phải)
Steve Chen đã rời Facebook, và một vài tháng sau đó trở thành người đồng sáng lập của YouTube. Chen chỉ làm việc của Facebook trong vài tháng với vị trí là kĩ sư cao cấp phụ trách phần mềm.
10. Tricia Black
Tricia Black đã làm việc tại Y2M, một công ty bán quảng cáo cho các tạp chí. Sau cuộc gặp gỡ với Eduardo Saverin, Black đã về làm phó giám đốc bán hàng đầu tiên của Facebook từ tháng 3/2005. Đến tháng 6/2006, Black rời Facebook trở thành nhà tư vấn tự do.
11. Steve King
Steve King điều hành bán dịch vụ truyền thông của Facebook và chịu trách nhiệm tìm kiếm những hợp đồng quảng cáo lớn đầu tiên như Panasonic và Microsoft. King làm việc cho Facebook từ tháng 4/2005 đến tháng 7/2006. Hiện King đang làm Phó chủ tịch bán hàng của công ty truyền thông LocaMedia.
12. Nick Heyman
Nick Heyman chịu trách nhiệm về băng thông của trang Facebook từ tháng 4/2005 đến tháng 1/2007. Hiện tại Heyman đang làm giám đốc vận hành của Twitter.
13. Naomi Gleit
naomi-gleit-was-tasked-with-making-sure-literally-everyone-in-the-world-was-on-the-site.jpg
Naomi Gleit có nhiệm vụ “ đảm bảo cho tất cả mọi người trên trái đất đều sử dụng trang Facebook”. Gleit bắt đầu làm việc cho Facebook từ tháng 4/2005 với cương vị là Giám đốc phát triển sản phẩm.
14. Aaron Sittig
aaron-sittig-was-brought-on-by-sean-parker-he-created-the-concept-of-tagging-friends-in-facebook-pictures.jpg
Aaron Sittig là người đã tạo ra khái niệm “tag” bạn bè lên những bức ảnh trên Facebookwas. Sittig làm việc cho Facebook từ 5/2005 đến nay. Và hiện phụ trách chiến lược thiết kế tại Facebook.
15. Dan Neff
Dan Neff chỉ làm việc cho Facebook trong 5 tháng ngắn ngủi trong năm 2005 và chịu trách nhiệm cho ra mắt những tính năng mới của trang mạng xã hội này. Hiện, Neff đang làm trưởng nhóm tổ chức, triển khai sản phẩm tại Adobe Systems.
16. Scott Marlette
Kĩ sư Scott Marlette là người đã tạo ra ứng dụng ảnh của Facebook. Marlette làm việc cho Facebook từ tháng 6/2005 đến tháng 1/2010 với vai trò làm Kĩ sư/Giám đốc sản phẩm. Hiện ông đang làm việc tại Idea Man
17. Gilles Mischler
gilles-mischler-built-and-designed-facebooks-it-infrastructure-from-the-ground-up.jpg
Gilles Mischler xây dựng và thiết kế cơ sở hạ tầng IT của Facebook. Ông làm việc cho Facebook từ 6/2005 đến tháng 5/2010. Hiện Mischler đang làm kĩ sư mạng tại Nokia.
18. Taner Halicioglu
diem-mat-20-nhan-vien-dau-tien-cua-facebook-13.jpg
Taner Halicioglu là nhân viên thực sự đầu tiên của Facebook, chứ không thuộc nhóm sáng lập. Ông là người đã xây dựng nên toàn bộ cơ sở phần cứng ban đầu. Halicioglu làm việc cho Facebook từ tháng 10/2004 đến tháng 11/2009 với vị trí là Kĩ sư cao cấp phụ trách vận hành của Facebook. Hiện ông đang làm Kĩ sư nghiên cứu tính đáng tin cậy của hệ thống (Lead Reliability Engineer) tại Battle.net của công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử, Blizzard Entertainment.
19. Matt Cohler
matt-cohler-was-brought-on-by-peter-thiel-and-was-formerly-one-of-the-founding-members-of-linkedin.jpg
Matt Cohler (ảnh trái)
Matt Cohler trước đây là một trong những thành viên sáng lập LinkedIn. Ông bắt đầu làm việc cho Facebook từ tháng 2/2005 đến tháng 10/2008 với vị trí làm giám đốc sản phẩm. Hiện Matt Cohler đang làm giám đốc chiến lược tại quỹ Benchmark Capital.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.