++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Steve Jobs: Thiên tài cũng là mầm họa

1 nhận xét

02-21.jpg
Steve Jobs và Avie Tevanian


ICTnews – Chính sự tự tin và tư duy đặc biệt đã khiến Steve Jobs từ chối mọi cách điều trị ung thư thông thường.

Avie Tevanian – một trong số những người bạn thân thiết nhất đồng thời là đồng minh kinh doanh của Steve Jobs – cho rằng cố Tổng giám đốc Apple sở hữu “reality distortion field” – sức mạnh giúp ông tin rằng nếu ý chí muốn, mọi điều đều trở thành sự thực.
Đó cũng chính là niềm tin khiến ông từ chối mọi phương pháp điều trị bệnh ung thư thông thường trong giai đoạn đầu quan trọng sau chẩn đoán. Ông quyết định lựa chọn chế độ ăn kiêng đặc biệt thay vì khám phá các liệu pháp thay thế. Theo Tevanian, “Steve là người đặc biệt và ông hài lòng khi sử dụng phương pháp không theo truyền thống. Tôi cho rằng ông thực sự nghĩ các liệu pháp độc đáo có thể cứu sống bản thân.”
Jobs mất vào ngày 5/10/2011ở tuổi 56, sau 8năm được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Ông từ chối mọi yêu cầu lặp đi lặp lại về việc phẫu thuật sau chẩn đoán ban đầu và không thể thuyết phục ông từ bỏ các biện pháp thay thế. Nhiều người quanh ông, trong đó có cả Tevanian, vợ Jobs và những người khác đã nài nỉ Steve phẫu thuật để khỏi bệnh nhưng ông bỏ ngoài tai.
Với Tevanian, Jobs “là người có thể tự thuyết phục bản thân điều gì không thực sự cần thiết hay không thực sự dễ dàng”. Điều này luôn đúng khi ông thiết kế sản phẩm, nơi ông yêu cầu mọi người làm những thứ họ nghĩ rằng không thể. Khi đó, Jobs sẽ nói: “Bạn biết đấy, đó là điều không thể nhưng tôi muốn bạn cố thử” – và bởi vì niềm tin tuyệt đối của ông, họ sẽ thực sự làm được điều đó, hoặc điều tương tự.
Jobs công khai căn bệnh ung thư năm 2004 sau khi cuối cùng đồng ý phẫu thuật cùng năm. Tới thời điểm này, ung thư đã lan rộng khắp cơ thể Steve. Ông nhận ra sự trì hoãn là sai lầm và nói với tác giả cuốn tiểu sử “Steve Jobs” – Walter Isaacson: “Lẽ ra tôi nên làm điều đó sớm hơn.”
Tevanian hi vọng ông chủ Apple có thể sớm quay lại công ty nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Jobs bắt đầu mọi thứ khó khăn hơn. Có lẽ ông đã biết thời gian của mình có hạn trong khi có quá nhiều thứ cần làm. Bất chấp tình trạng sức khỏe tiếp tục xấu đi, Jobs vẫn tiếp tục làm việc ngay cả sau khi trải qua cuộc cấy ghép gan năm 2009. Ông nghỉ trị liệu tháng 1 năm 2011, trước khi chính thức từ chức Tổng giám đốc Apple vào tháng 8.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...
lúc 17:36 7 tháng 6, 2013

Hi mates, good post and pleasant urging commented at this place, I am
in fact enjoying by these.

Here is my weblog :: home cellulite treatment

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.