++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Những sản phẩm được mơ ước nhất 2012

0 nhận xét

0-5305577.jpg

ICTnews – Những ngày cuối năm 2011 đang sắp qua đi và tất nhiên đã đến lúc chúng ta có quyền nghĩ tới năm 2012 với những sản phẩm mà rất nhiều trong số chúng ta mơ ước được sở hữu trong năm tới.

Apple iPad 3
1-ipad3-5305573.jpg
Nếu như những lời đồn đại là đúng sự thực, iPad thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện vào năm 2012 với những đặc điểm như màn hình có độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixels, lớn hơn gấp 4 lần so với độ phân giải 1024 x 768 của iPad 2. Nếu như Apple vẫn duy trì chu kì nâng cấp máy tính bảng cũ, rất có thể iPad 3 sẽ ra mắt vào mùa xuân tới (iPad và iPad 2 đều xuất hiện vào mùa xuân).
Microsoft Windows 8
2-win8-5305575.jpg
Hệ điều hành tiếp theo của Microsoft được thiết kế cho cả máy tính bảng và PC truyền thống và mang rất nhiều tham vọng của công ty khổng lồ về phần mềm này. Hệ điều hành mới sẽ có giao diện Metro thân thiện với màn hình cảm ứng, đã xuất hiện ở Windows Phone 7. Đây là phiên bản Windows có sự thay đổi lớn nhất kể từ sau Windows 95.
TV thông minh hơn của Apple và Sony
Những đồn đại về TV mang nhãn hiệu Apple không còn mới. Theo tác giả của cuốn tiểu sử về Steve Jobs, Steve Jobs đã tìm ra ý tưởng cho TV thông minh trước khi ông qua đời. Nhà phân tích Gene Munster của công ty nghiên cứu thị trường Piper Jaffray dự đoán rằng TV Apple sẽ xuất hiện vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.
3-appletv-5305580.jpg
Trong khi đó, Sony đang phát triển các khái niệm TV thế hệ tiếp theo, nhằm cạnh tranh với Apple về mọi mặt như TV, máy tính bảng, smartphone và máy chơi game.
Những thiết bị di động lõi tứ
4-quadcore-5305587.jpg
Những vi xử lý lõi kép tốc độ cao như A5 của Apple trong iPad 2 và iPhone 4S sẽ sớm trở thành lỗi thời khi những chip lõi tứ có tốc độ nhanh hơn gia nhập vào thị trường di động. Hãng sản xuất chip Nvidia cho biết những smartphone có lõi tứ Tegra 3 có thể sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2012. Hiện máy tính bảng lõi tứ như Asus Eee Pad Transformer Prime Tegra 3 đã xuất hiện. Trong khi đó hãng chip Qualcomm cho biết chip lõi tứ quad-core Snapdragon của hãng sẽ được sử dụng trên máy tính bảng Windows 8 vào nửa sau năm 2012.
Máy tính bảng đa dạng hơn
Máy tính bảng hiện đang đi theo hai hướng, một là “chất lượng vừa đủ và giá vừa phải”, hai là “mạnh mẽ và đắt tiền".
6-tablets-5305596.jpg
Loại một chúng ta có thể thấy đó là Kindle Fire của Amazon, Nool của Barnes & Noble. Những sản phẩm này có thể sẽ thúc giục các đối thủ khác như Samsung (với Galaxy Tab 7 Plus) và Toshiba (với Thrive) giảm giá mẫu máy tính bảng có màn hình 7 inch của họ. Trong khi đó những nhà sản xuất máy tính bảng khác có thể sẽ theo đuổi thị trường doanh nghiệp với những mẫu máy tính bảng lõi tứ mạnh mẽ như Asus Eee Pad Transformer Prime.
Apple iPhone 5
Khi Apple ra mắt iPhone 4S hồi tháng 10 vừa qua, rất nhiều người hâm mộ đã bị thất vọng vì trước đó họ đã quá mong chờ iPhone 5. Tuy có một số thay đổi như camera tốt hơn và thêm tính năng Siri nhưng nó vẫn có hình dáng tương tự iPhone 4.
7-iphone5-5305592.jpg
Tin đồn màn hình kính cong và hình dạng giọt nước đang được Apple nghiên cứu càng khiến cho những fan của Apple trông ngóng vào sự xuất hiện của iPhone 5.
Bản cập nhật của Xbox 360
8-xbox-5305597.jpg
Xbox 360 ra mắt từ hồi tháng 5/2005. Liệu năm 2012, thế hệ Xbox tiếp theo sẽ xuất hiện?
Bộ điều nhiệt
Tiết kiệm năng lượng, những bộ điều nhiệt thông minh có kết nối Internet đã không còn mới, nhưng chúng thường rất khó sử dụng. Tony Fadell phó chủ tịch cấp cao của Apple đã tạo ra một bộ điều nhiệt thông minh và dễ cài đặt. Thiết bị này có thể tự lên chương trình và hình dáng rất xinh xắn.
9-nest-5305602.jpg
Nó hoạt động như sau: Ví dụ, nếu bạn tăng nhiệt độ trong nhà một lần, bộ điều nhiệt này sẽ ghi nhận sự thay đổi. Nhưng nếu bạn tiếp tục tăng lên vào hai ngày thứ 2 chẳng hạn, nó sẽ tự động thực hiện thay đổi đó vào ngày thứ 2 tiếp theo. Thiết bị này đã bắt đầu được xuất xưởng nhưng có lẽ đến năm sau nó mới được cung cấp với số lượng lớn.
Máy ảnh Lytro
Lytro là sản phẩm của hãng công nghệ cùng tên, sử dụng một loại cảm biến mới để chụp các màu sắc, cường độ, và hướng vector của các tia sáng. Lytro có thể thu nhận ánh sáng hắt vào ống kính từ mọi hướng, lấy nét tại vô cực và tốc độ ghi hình tức thì. Bởi vậy, bạn dễ dàng điều chỉnh bất kỳ điểm ảnh nào nét hơn sau khi chụp. Đây là một tính năng hoàn toàn mới.
10-lytro-5305606.jpg 
Ngoài ra, Lytro chắc chắn sẽ hấp dẫn người tiêu dùng với mức giá cho phiên bản 8GB là 399 USD, và phiên bản 16GB là 499 USD.
Smartphone Android 4.0
Phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Google đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trong thế giới di động. Android 4.0 cung cấp nhiều tính năng rất tuyệt như: giao diện đẹp, khả năng đa nhiệm được cải thiện, công cụ tìm kiếm tốt hơn...
android4-5305609.jpg
Có rất nhiều smartphone (như Samsung Galaxy Nexus) và máy tính bảng mới (như Asus Eee Pad Transformer 2) được thiết kế đặc biệt để tận dụng được những ưu điểm của Android 4.0, hay còn được gọi là Ice Cream Sandwich.
Nền tảng Windows Phone 7
windows-7-5305642.jpg
Những nỗ lực của Microsoft trong lĩnh vực hệ điều hành di động đã được chào đón bởi nhiều người dùng smartphone. Tuy nhiên, triển vọng của Windows Phone 7 có thể sẽ sáng lạng hơn vào năm 2012. Hệ điều hành Windows Phone 7.5 (Mango) bổ sung thêm các tính năng và tinh chỉnh để có thể cạnh tranh được với Android và iOS.
Điều khiển bẳng giọng nói
Khi Siri của Apple ra bản beta và khi Google và Microsoft cải thiện hệ điều hành để có tính năng điều khiển bằng giọng nói tốt hơn, tất cả chúng ta sẽ có thể đàm thoại tốt hơn với các thiết bị của mình.
voice20control-5305637.jpg
Và không chỉ có smartphone và máy tính bảng, Microsoft có thể sẽ tung ra bản cập nhật Xbox 360 có bổ sung tính năng điều khiển bằng giọng nói cho máy điều khiển game.
Trong khi đó, Google cũng đang rất tập trung vào nghiên cứu để phát triển tính năng nhận dạng giọng nói của Android. Một ví dụ chính là "thử nghiệm" Conversation Mode (chế độ đàm thoại) trong ứng dụng Dịch Google.
Còn đối với Siri, có tin đồn là Apple sẽ bổ sung thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói cho TV, và sẽ xuất hiện vào năm 2013.
Facebook Timeline
Timeline, cách bố trí trang cá nhân mới của Facebook, được thiết kế để giúp người dùng có thể truyền tải tốt hơn những câu chuyện về cuộc sống của mình. Trước đó Timeline được cho là sẽ ra mắt một vài tuần sau khi được công bố hồi tháng 9, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy xuất hiện.
facebook20timeline-5306291.jpg
Nếu như Timeline có thể thay đổi đáng kể cách người sử dụng Facebook thể hiện những câu chuyện cuộc sống của họ thì đây sẽ là tính năng được bàn luận nhiều nhất một khi nó xuất hiện.
TV màn hình siêu nhẹ OLEDs
oledscreen-5305618.jpg
TV OLED có giá đắt đỏ và tuyệt đẹp đã trở thành một sản phẩm rất được yêu thích trong nhiều năm qua, tuy nhiên nó vẫn quá lạ lẫm bởi vì có giá quá cao. Năm 2012 sẽ khác? Theo trang tin công nghệ Etnews của Hàn Quốc, cả LG và Samsung đều sẽ ra mắt TV OLED 55 icnh tại hội chợ hàng điện tử tiêu dùng CES vào tháng 1 tới. Chưa có thông tin gì về giá của những chiếc TV này nhưng chắc chắn sẽ rất cao. Tuy nhiên, việc cải tiến sản xuất gần đây của TV OLED màn hình lớn có thể sẽ giúp giảm chi phí.
Ultrabook có giá phải chăng hơn
ultrabooks20copy-5305634.jpg
Sự thành công của MacBook Air đang tạo ra một cuộc cách mạng về phong cách của thế giới máy tính xách tay. Nhiều ultrabook có thiết kế siêu mỏng, nhẹ và mạnh mẽ đã ra đời như Lenovo IdeaPad U300s, ZenBook Asus và Toshiba Portege series Z830. Tuy nhiên, giá cũng những thiết bị này vẫn còn rất cao. Được biết đến quý 2 năm 2012, Acer sẽ cho ra mắt ultrabook có giá chỉ từ 800 đến 900 USD, giảm hơn nhiều so với mức giá từ 800 đến 1500 USD của năm nay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.