++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Smartphone, Tablet thay thế những gì?

0 nhận xét

smartphone.jpg

ICTnews - iPhone có thể hoạt động độc lập như 1 máy ảnh hay không? Liệu có thể thay thế MacBook hay thiết bị GPS? Một khảo sát gần đây đã cung cấp nhiều thông tin cho những câu hỏi này.
Điện thoại thông minh (smartphone) hiển nhiên đã trở thành thiết bị đa năng tương tự Swiss Army Knife (dao bỏ túi của quân đội Thụy Sỹ - thuật ngữ ám chỉ các công cụ đa chức năng). Cũng giống như loại dao này, smartphone thích hợp để bạn mang theo trong túi tới bất cứ nơi nào. Sự kết hợp của khả năng truy cập nhanh chóng và tính hữu dụng đồng nghĩa với việc, smartphone đã thay thế hàng loạt các máy ảnh/ máy quay video độc lập trong nhiều trường hợp.
Ví dụ tiêu biểu là dòng điện thoại iPhone 4. Máy ảnh trên của iPhone 4 được tích hợp các công nghệ tiên tiến và tinh vi như  khả năng đặc biệt nhạy sáng và giảm nhiễu đáng kể. Đây cũng là kĩ thuật mà máy ảnh Kodak Z990 áp dụng.
Rõ ràng hơn, xu hướng lâu dài của các smartphone này là thay thế các máy chơi nhạc MP3 độc lập hay các thiết bị GPS.
Tablet (máy tính bảng) là một sáng tạo khác. Nó là khoảng giữa của laptop và smartphone: kém linh động hơn smartphone (bạn không thể nhét tablet vào túi áo được) nhưng gọn nhẹ hơn laptop. iPad là một ví dụ, với nhiều người, tần suất có mặt của nó vào khoảng 80% so với iPhone. Còn với MacBook Air, con số này là 50 – 60%.
Mặt khác, iPad đóng vai trò công cụ thay thế năng động hơn iPhone nhiều – như 1 tờ báo hay 1 cuốn sách. iPad còn có thể thay thế MacBook Air trong các chuyến bay, hội thảo, hay khi làm việc trên ô tô nhờ tính di động và có kết nối 3G.
Kết quả khảo sát đăng trên Prosper Mobile Insights cho thấy góc nhìn của nhiều người dùng hơn về khả năng thay thế của smartphone và tablet cho các thiết bị chuyên về kĩ thuật. Dưới đây là một số tính năng thay thế đáng chú ý nhất:
- Đồng hồ báo thức: 61%
- GPS: 52,3%
- Máy ảnh số: 44,3%
- Thiết bị lập kế hoạch cá nhân: 41,6%
- Điện thoại cố định: 40,3%
- Máy nghe nhạc: 37,6%
- Máy quay phim: 34,2%
- Báo chí: 28,2%
- Radio: 27,5%
- Máy tính bàn: 24,2%
- Máy chơi game: 20,8%
- Sách: 20,1%
- Dịch vụ Internet tại nhà: 19,5%
- Đầu DVD: 14,1%

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.