++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Tìm hiểu chip Intel Sandy Bridge

2 nhận xét


 Sohoa-Intel Core i thế hệ hai nhanh hơn "đời đầu" 42% và hiệu suất chơi game cải thiện tới 50%

Nền tảng vi xử lý mới Sandy Bridge được Intel giới thiệu tại triển lãm CES 2011 vừa qua với khá nhiều thay đổi trong kiến trúc và hứa hẹn cải thiện hiệu suất đáng kể. Dòng vi xử lý này còn được gọi là thế hệ hai của Intel Core i series và sử dụng cùng tên bao gồm Core i3/i5/i7 như phiên bản trong năm 2010.
Dễ thấy nhất, điểm nổi bật ở Core i thế hệ hai là xây dựng trên vi kiến trúc 32nm mới bao gồm cải thiện hiệu suất hoạt động, sử dụng năng lượng và đặc biệt là khả năng xử lý đồ họa 3D được cải tiến theo những gì Intel công bố. Thế hệ Core i mới cũng được giới thiệu nhanh hơn "đời đầu" 42% và hiệu suất chơi game cải thiện tới 50%.
Trong một buổi ra mắt chính thức tại Singapore, Intel cũng một phần chứng minh điều này với việc sử dụng hai cỗ máy có cấu hình tương tự nhau chỉ khác một model dùng Core i7 cũ và một dùng Core i7 thế hệ mới. Kết quả, loại chip mới chỉ cần 14 giây để chuyển mã một đoạn video chuẩn HD trong khi thế hệ trước cần tới hơn 3 phút để làm điều tương tự.
Dưới đây là 5 điều cơ bản người dùng nên biết về chip nền tảng mới của Intel.
Liệu có thể chơi game "nặng" trên một hệ thống sử dụng chip Sandy Bridge với chip đồ họa tích hợp không?
Trước đây, chip tích hợp đồ họa của Intel (IGP) tập trung vào việc cung cấp hiệu quả trong sử dụng năng lượng hơn là hiệu suất hoạt động. IGP thế hệ trước cho phép giải mã video độ nét ca nhưng lại không thể cung cấp được tốc độ khung hình tối thiểu để chơi các game 3D ngay cả ở thiết lập thấp nhất.
Tuy nhiên, điều này không xảy ra với các chip đồ họa tích hợp của chip Sandy Bridge. Mặc dù không thể mạnh mẽ như một card đồ họa rời nhưng hệ thống này đã có thể chơi được một số game như Call of Duty, Modern Warfare 2 ở mức thiết lập trung bình với tốc độ khung hình chấp nhận được.
Chip Sandy Bridge liệu có xuất hiện trên netbook hoặc tablet?
Core i thế hệ hai không được thiết kế cho các sản phẩm như tablet hay netbook.
Core i thế hệ hai không được thiết kế cho các sản phẩm như tablet hay netbook.
Rất có thể dòng chip mới của Intel sẽ không xuất hiện rộng rãi trong hai phân khúc này do được thiết kế dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn sử dụng điện năng tiêu thụ cao và tỏa nhiều nhiệt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các thiết bị sử dụng nó sẽ hao pin và phải có hệ thống tản nhiệt tốt và không phù hợp với netbook hoặc tablet.
Netbook và máy tính bảng có thể sẽ được sử dụng nền tảng Intel Oak Trail với nhiệt tỏa ra thấp hơn và hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn.
Khi nào nên nâng cấp máy tính hiện tại?
Việc tăng hiệu suất rất lớn trong việc chuyển mã video, chỉnh sửa ảnh và các tác vụ khác đã khiến chip Sandy Bridge là rất thiết để nâng cấp đối với các nhà làm phim, nhiếp ảnh gia cần rút ngắn thời gian làm việc.

Tuy nhiên, nếu người sử dụng đang có trong tay một mẫu máy mạnh mẽ với card đồ họa cao cấp để chơi game thì việc nâng cấp không phải là quá quan trọng. Việc nâng cấp hay không là tùy thuộc vào sở thích và túi tiền người sử dụng. Ngoài ra, những người chỉ thực hiện việc lướt web hay các ứng dụng đơn giản như Microsoft Office thì việc nâng cấp là không cần thiết.
Khi nào máy tính Mac sẽ nâng cấp lên Sandy Bridge?
MacBook sẽ sớm được nâng cấp lên Core i thế hệ hai.
MacBook sẽ sớm được nâng cấp lên Core i thế hệ hai.
Dù Apple không bình luận gì về các sản phẩm mới trong tương lai nhưng chúng ta vẫn có thể hy vọng việc hãng náy sẽ sớm tung ra các máy Mac sử dụng Sandy Bridge trong vài tháng tới. Đây thậm chí có thể là tin vui với những người đang nhắm đến MacBook Pro 13,3 inch nhưng hiện vẫn đang chỉ sử dụng Core 2 Duo và chip đồ họa tích hợp của Nvidia. Sự cải thiện trong hiệu suất của Intel IGP có thể sẽ là bước tiến cần thiết để Apple chấp nhận đưa nền tảng này vào MacBook Pro 13,3 inch hoặc thậm chí là cả MacBook Air.
Làm thể nào để phân biệt giữa máy sử dụng chip Core i thế hệ cũ và Core i Sandy Bridge?
Các thế hệ Core i đầu tiên sử dụng một ký tự bao gồm ba chữ số và một hậu tố (ví dụ: 520UM). Trong khi đó, chip Sandy Bridge sử dụng CPU có ký hiệu với 4 chữ số và một hậu tố (ví dụ: 2820QM). Tuy nhiên, cách dễ dàng nhất là người sử dụng nhìn vào sự khác nhau trong biểu tượng của hai dòng vi xử lý này.

  Bạn nào muốn tìm hiểu kĩ hơn thì có thể vào đây .bài viết trên vozforum chứa đầy đủ từ A->Z về chip  Sandy Bridge
                                           

2 nhận xét:

Nặc danh nói...
lúc 06:49 14 tháng 5, 2013

I got this website from my buddy who told me regarding
this web page and at the moment this time I am browsing this
web page and reading very informative posts at this place.



Feel free to surf to my page appliance repair Tampa Florida references

Nặc danh nói...
lúc 04:22 15 tháng 5, 2013

This piece of writing will assist the internet viewers
for creating new website or even a blog from start to end.


My website: best appliance repair Clearwater FL arround

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.