Tinhte-Tại buổi họp báo ngày hôm nay, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo họ vừa phát hiện một loại vi khuẩn mới có cấu trúc DNA khác xa hoàn toàn mọi sinh vật sống trên Trái Đất của chúng ta. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó làm thay đổi kiến thức của chúng ta về khái niệm sự sống cũng như mở ra một tia sáng mới trong việc tìm kiếm sự sống ở các hành tinh khác trong vũ trụ.



Click image for larger version

Name: 202294-0000.jpg
Views: 3652
Size: 49.3 KB
ID: 307287

Hồ Mono Lake ở California

Được biết, mọi sự sống trên Trái Đất đều được cấu thành từ 6 chất, đó là: Carbon, Hydro, Nitơ, Oxy, Lưu Huỳnh và Phốt-Pho. Tất cả mọi sinh vật từ nhỏ nhất cho đến lớn nhất, kể cả con người, đều có chung những chất này. Nhưng loại vi khuẩn mới được tìm thấy thì lại không tuân theo nguyên tắc trên, thay vì Phốt-Pho, loại vi khuẩn này lại chứa chất Asen, điều mà trước đây chúng ta nghĩ hoàn toàn không thể xảy ra.

Người ta phát hiện vi khuẩn này trong hồ Mono Lake ở California, Mỹ. Phát hiện mới này có tầm quan trọng vô cùng lớn do nó làm cho kiến thức sinh học trước giờ của chúng ta trở nên không còn chính xác nữa, bên cạnh đó là cơ hội tìm thấy những sự sống khác bên ngoài vũ trụ.