++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

iPhone 4 của Viettel và VinaPhone sẽ không thể bẻ khóa

0 nhận xét

Với việc update tất cả firmware trên các thiết bị nền iOS lên phiên bản 4.02, động thái của Apple đã ngăn chặn việc các hacker khai thác lỗ hổng bảo mật nhằm bẻ khóa iPhone/iPad.
Trong một thông báo phát đi ngày hôm qua, nhóm hacker nổi tiếng với việc jailbreak các thiết bị của Apple - iPhone Dev Team đã viết trên blog rằng: "Sẽ không bao giờ có bản jailbreak cho các thiết bị iPhone, iPad, iPod update lên firmware 4.02 ít nhất cho tới khi Apple có một bản update toàn diện hơn - iOS 4.5 chẳng hạn".
Với tuyên bố này, cũng đồng nghĩa với việc các thiết bị ra bán ra sau ngày 14/8 cũng như lô hàng iPhone sắp tới đây mà các nhà mạng nhập về Việt Nam sẽ không thể "phá rào" để cài các ứng dụng ngoài iTunes hay các ứng dụng "chùa".

Chỉ các thiết bị sử dụng firmware 4.01 trở về trước mới có thể Jailbreak
Dựa trên lỗ hổng bảo mật của mã nguồn PDF, các hacker đã khai thác và vô hiệu hóa các đoạn mã bảo mật của Apple và từ đó cho phép người dùng cài Cydia để có thể tự bẻ khóa máy.
Thực tế hiện nay cho thấy, chắc chắn lô hàng của nhà mạng cập bến Việt Nam sẽ đều dùng phiên bản iOS4 4.02 và nằm trong diện không thể sử dụng công cụ tại địa chỉ www.jailbreakme.com.
Mọi khuyến cáo mà nhóm hacker đưa ra thời điểm này là: "Hãy kiên nhẫn chờ đợi. Chúng tôi không thể chạy theo Apple như mèo vờn chuột để tốn công sức chỉ để bẻ khóa các bản update lẻ tẻ của ông lớn này".
Mặc dù vậy, người dùng Việt Nam nếu sở hữu iPhone 4 của nhà mạng trong nước, là các phiên bản Quốc tế, có thể dùng SIM mạng khác và thực hiện cuộc gọi thoải mái. Việc không thể jailbreak máy chỉ ảnh hưởng khi người dùng muốn cài "chùa" các game hoặc một ứng dụng phần mềm mà không thông qua iTunes. Người dùng bình thường sẽ không phải lo lắng nhiều nhưng đối với những người sử dụng thích mày mò, có lẽ đây là một tin không vui và không còn cách nào khác là hãy kiên nhẫn chờ đợi.
(  Vietnamnet  )                                                                                                                                        

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.