++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Những phát hiện mới nhờ vụ kiện Apple - Samsung

0 nhận xét


Vnexpress-Cuộc đối đầu giữa Apple và Samsung tại tòa án Mỹ không chỉ là vụ kiện đắt giá nhất mà còn hấp dẫn nhất của làng công nghệ thời gian qua bởi có nhiều bí mật và tình tiết thú vị được hé lộ.
Những thông tin "nóng" nhất đã được công bố và giới quan sát nhận định những ngày tiếp theo của vụ kiện sẽ diễn ra khá nhàm chán vì bồi thẩm đoàn chỉ còn xác minh lại một số chi tiết trước khi đưa ra phán quyết.
smartphone-2-jpg-1344845481_480x0.jpg
Apple - Samsung và cuộc chiến bản quyền thiết kế.
Apple đề nghị Samsung trả tiền bản quyền
"Sốc" là phản ứng của Apple khi thấy chiếc Galaxy đời đầu nhưng Samsung là đối tác quan trọng trong việc sản xuất chip và các linh kiện khác nên Apple cho biết họ sẵn lòng đàm phán. Tháng 10/2010, họ đề nghị Samsung trả phí sử dụng bản quyền lên tới 30 USD mỗi điện thoại và 40 USD mỗi tablet. Họ cũng chịu "giảm giá" 20% nếu Samsung đồng ý cho Apple dùng các bản quyền mà hãng Hàn Quốc đang nắm giữ. Nếu đạt được thỏa thuận, Apple đã kiếm được 250 triệu USD vào năm 2010. Giờ họ đòi số tiền bồi thường cao gấp 10 lần, tức 2,53 tỷ USD.
Doanh thu tablet của Samsung tại Mỹ bằng 5% của Apple
Dù được coi là đối thủ chính của iPad, số lượng Galaxy Tab được bán ra quá nhỏ so với sản phẩm của Apple, ít nhất là tại thị trường Mỹ. Theo AllThingsD, doanh số các dòng Galaxy Tab trong suốt 7 quý qua (tính từ khi Apple đệ đơn kiện vào tháng 4/2011) không bằng một quý tệ nhất của Apple. Cụ thể, doanh thu máy tính bảng của Samsung tại Mỹ trong giai đoạn đó là 644 triệu USD, bằng 5% so với mức 15 tỷ USD của Apple cùng kỳ.
Doanh thu sản phẩm cụ thể của Apple và Samsung
Apple vốn chỉ công bố doanh thu toàn cầu chứ không tiết lộ hoạt động kinh doanh ở từng quốc gia. Họ cũng từng "nài nỉ" thẩm phán ngăn Samsung công khai những con số này vì đó là bí mật thương mại nhưng bị từ chối. Do đó, lần đầu tiên, người ta biết rằng tại Mỹ, Apple bán được 85 triệu iPhone (tương đương 50 tỷ USD), 34 triệu iPad (19 tỷ USD) và hơn 46 triệu iPod Touch (10 tỷ USD) tính từ năm 2007. Ngược lại, Samsung cũng phải tiết lộ điều tương tự. Trong 2 năm (kết thúc tháng 6/2012), hãng Hàn Quốc bán đc 21,25 triệu điện thoại, đạt doanh thu 7,5 tỷ USD ở Mỹ và phiên bản bán chạy nhất là Samsung Prevail với 2,25 triệu máy, tiếp đến là Epic 4G với 1,89 triệu máy và Galaxy S II Sprint 1,67 triệu máy.
smartphone-1-jpg-1344845481_480x0.jpg
Prevail - điện thoại ăn khách nhất của Samsung tại Mỹ.
Samsung thừa nhận iPhone quá ưu việt
Trong một tài liệu nội bộ dài 132 trang từ năm 2010, Samsung lần lượt so sánh các tính năng có trong Galaxy S với iPhone từ màn hình, trình duyệt, icon... và nhận thấy sản phẩm Apple hơn hẳn về mọi mặt. Thậm chí các kỹ sư của hãng Hàn Quốc còn nhận xét rằng sự khác nhau về trải nghiệm người dùng trên hai thiết bị giống như là "giữa thiên đường và mặt đất vậy"
Dự án iPhone ban đầu có tên mã Purple
iPhone bắt đầu manh nha từ năm 2004 khi Apple muốn tạo ra một điện thoại mà ngay cả nhân viên trong công ty cũng mong sở hữu, chứ không phải họ dùng vì đó là "đồ nhà". Nhóm phát triển làm việc một cách bí mật trong một tòa nhà ở trụ sở Cupertino (Mỹ) nhưng bên ngoài ngụy trang bằng biển Fight Club. Tổng giám đốc Apple khi đó là Steve Jobs yêu cầu những người đứng đầu dự án không được tuyển bất cứ chuyên gia nào không phải nhân viên Apple, tức họ sẽ phải tự xây dựng sản phẩm bằng khả năng của mình.
Trong hai tuần đầu tính từ 30/7, Apple và Samsung đối chất nhau tại tòa vào ngày thứ 2, thứ 3 và thứ 6. Tuy nhiên, từ ngày 13/8, họ sẽ gặp nhau hàng ngày. Vụ kiện bắt đầu bước sang giai đoạn nhàm chán và giới công nghệ hy vọng sẽ kết thúc tuần này thay vì kéo dài 4 tuần như dự kiến ban đầu. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.