++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Nokia đứng trước nguy cơ bị hạ bệ

0 nhận xét

                 

Sau 14 năm liên tiếp, có vẻ như cuối cùng thì Nokia cũng sắp đánh mất ngôi vị hãng sản xuất ĐTDĐ số một thế giới.

Đã có nhiều bản báo cáo thẳng thắn đề cập đến việc Nokia có thể bị hạ bệ nếu như không thể tạo ra được làn sóng “nhiệt tình” cuối cùng dành cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cuộc thăm dò mới đây nhất của Reuters với giới phân tích đã phản ánh cái nhìn nghiệt ngã về tình cảnh hiện nay của gã khổng lồ Phần Lan.
Cụ thể, giới phân tích dự đoán Samsung sẽ bán được khoảng 88 triệu điện thoại riêng trong quý I/2012. Thế nhưng con số này ở Nokia sẽ chỉ dừng ở mức 83 triệu máy.
Nokia lên ngôi Quán quân thị trường di động từ năm 1998 và từ đó đến nay, chưa một lần hãng nhường lại vương miện đó cho một đối thủ nào khác. Kể cả khi Nokia hụt hơi và sảy chân ở những thị trường như Mỹ và châu Âu, họ vẫn có sự hiện diện sâu rộng ở những khu vực còn lại của thế giới. Xét theo đúng nghĩa đen thì Nokia từng không có đối thủ ở châu Á, Trung Đông, châu Phi hay Nam Mỹ. Kể cả khi Nokia đã khai tử lặng lẽ hệ điều hành Symbian, xây dựng một chiến lược smartphone hoàn toàn mới từ con số 0, sa thải hàng ngàn nhân viên thì ít nhất, trên thực tế, Nokia vẫn là hãng số một về doanh số điện thoại bán được.
Do đó, việc đánh mất danh hiệu này sẽ là cú sốc lớn nhất giáng xuống đầu Nokia. Mỉa mai thay, Nokia chính là cái tên định hình nên ngành công nghiệp di động và điện thoại thông minh. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, câu chuyện của Nokia không chỉ là sự thất bại và sai lầm trong chiến lược của gã khổng lồ Phần Lan, mà nó còn xuất phát từ tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của Samsung. Nhanh nhạy và chính xác, Samsung đã gây dựng được vị thế một cách xuất sắc trong cộng đồng di động và hiện nay, hãng cũng là đối thủ đáng sợ nhất trong mắt Apple.
                   Theo Vietnamnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.