++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Sony Xperia S - siêu phẩm đến muộn

1 nhận xét


Vnexpress-Xperia S là sự khởi đầu ấn tượng cho dòng điện thoại mang thương hiệu Sony với màn hình đẹp, chụp ảnh tốt và kiểu dáng tinh tế, nhưng lại chỉ sử dụng Android 2.3.7 trong khi các đối thủ đã chuyển sang 4.0.

Khi cầm trên tay, người ta sẽ nhận ra ngay phong cách thiết kế không lẫn đi đâu được của Sony. Xperia S là model sẽ được nam giới đánh giá cao. Máy cứng cáp và chắc chắn nhờ các đường nét góc cạnh phía trước nhưng lại hơi cong ở mặt sau tạo cảm giác thoải mái khi cầm. Lớp vỏ nhựa tráng cao su đen dễ dính bẩn nhưng cũng dễ lau sạch.
Sony Xperia S với kiểu dáng đẹp.
Sony Xperia S với kiểu dáng đẹp.
Sản phẩm mỏng 10,6 mm, đủ diện tích cho pin 1.750 mAh để người sử dụng trải nghiệm cả ngày. Xperia S hỗ trợ sạc pin khá nhanh, kể cả khi sạc qua cổng USB trên máy tính.
Các phím điều khiển Android cảm ứng (Back, Home và Menu) là ba chấm nhỏ nằm phía trên dải ngang trong suốt, có khả năng phát sáng - đặc điểm sẽ phổ biến trong các dòng Xperia mới.
Màn hình 4,3 inch sáng và rõ nét với độ phân giải HD 1.280 x 720p. Công nghệ xử lý màu Bravia Engine giúp Xperia S là một trong những điện thoại đi đầu về chất lượng hiển thị ảnh và video. Đây cũng là điện thoại có mật độ điểm ảnh thuộc hàng cao nhất (342 pixel mỗi inch) vì các phiên bản khác có cùng độ phân giải HD thường là màn hình lớn hơn (4,5-5,3 inch), trừ HTC Rezound.
Một trong những
Một trong những "điểm cộng" là màn hình rất nét.
Tận dụng sức mạnh của màn hình HD và chip lõi kép, điện thoại có hình nền động đẹp mắt. Giao diện được tùy chỉnh nên các widget như Timescape trông hơi khác so với trước đây, nhưng menu chính thì không có gì mới mẻ: vẫn là nền trong suốt với các icon đẹp được xếp theo thứ tự abc hoặc theo tần suất sử dụng...
Duyệt web trên Xperia S tương đối dễ chịu, không chỉ nhờ chip tốc độ 1,5 GHz mà còn nhờ mật độ điểm ảnh cao nên nội dung rõ nét, dễ đọc. Sản phẩm hỗ trợ Adobe Flash và hoạt động trơn tru.
"Ngôi sao" của Xperia S chính là camera 12,1 megapixel với cảm biến Exmor R. Máy được trang bị khả năng nhận diện khuôn mặt, nụ cười và tự động lấy nét siêu nhanh (tính năng Fast Capture có thể chụp ảnh với độ trễ chỉ 1,5 giây). Người sử dụng sẽ nhanh chóng bị chinh phục bởi chất lượng ảnh chụp chi tiết, gam màu thật, khả năng thu nhận ánh sáng và cân bằng trắng rất tốt. Tuy nhiên, khi zoom to, ảnh trông hơi nhiễu.
Bộ ảnh chụp thử bằng Sony Xperia S.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ chụp ảnh panorama và quay video 1080p. Dù không có khe cắm thẻ microSD, Xperia S có bộ nhớ lên đến 32 GB và còn có thể bổ sung thêm 50 GB dung lượng lưu trữ trực tuyến qua ứng dụng Box miễn phí trên Android Market.
Sony có kinh nghiệm nhiều năm phát triển máy nghe nhạc và điều đó tiếp tục được đảm bảo trong các dòng Xperia. Các file nhạc được thể hiện trong và rõ, không yếu như hầu hết loa cho smartphone hiện nay. Ưu điểm này cũng phát huy với các cuộc gọi. Nhạc chuông rõ ràng và máy được trang bị mic giảm tiếng ồn nên âm thanh đàm thoại vẫn rõ nét cả khi trò chuyện ở nơi đông người.
Tuy nhiên, giống iPhone 4S, Xperia S sử dụng microSIM nên người dùng sẽ phải cắt SIM cho vừa khay. Nhưng điểm gây thất vọng nhất chính là nền tảng Android 2.3.7 Gingerbread. Thiếu Android 4.0 nghĩa là bạn không dùng được trình duyệt Chrome cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ khác. Sony hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Ice Cream Sandwich trong mùa xuân nhưng hãng này vốn nổi tiếng vì tiến độ cập nhật chậm chạp nên người sử dụng phải chờ hàng tháng trời mới có cơ hội sử dụng nền tảng mới (như trường hợp của Xperia X10). Dù vậy, nhờ chip lõi kép và RAM 1 GB, thiết bị vẫn hoạt động rất nhanh và đủ làm hài lòng người dùng.
Cận cảnh điện thoại Sony Xperia S.
Nhìn chung, nếu đứng độc lập, Xperia S là một thiết bị gần như hoàn hảo từ thiết kế đặc trưng đến màn hình đẹp đáng kinh ngạc, từ camera siêu tốc đến âm thanh trong trẻo, chưa kể thương hiệu Sony vốn đã được khẳng định về chất lượng xây dựng sản phẩm.
Nhưng với mức giá chính hãng 14 triệu đồng, người ta sẽ đặt lên bàn cân và nhận thấy nó cũng chỉ có cấu hình gần giống HTC Rezound với chip lõi kép, màn hình HD 4,3 inch, hệ điều hành Gingerbread mà sản phẩm của HTC đã được bán từ cuối năm ngoái. Hãng Đài Loan đã nâng cấp Rezound lên One X với chip lõi tứ và Android 4.0 cùng công nghệ chụp ảnh không thua kém Xperia S. Nói cách khác, xét về điện thoại cấu hình tương đương, Xperia S thực sự nổi trội nhưng điểm bất cập của nó là ra đời quá muộn, khi mà đối thủ đã tiến sang một giai đoạn mới với các công nghệ, nền tảng và vi xử lý lõi tứ mới như One X, LG Optimus 4X hay sắp tới là Samsung Galaxy S III.

1 nhận xét:

Khoa Luu nói...
lúc 21:48 8 tháng 3, 2012

Nhìn thiết kế mobile sony đẹp thật.

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.