Gian hàng Sony tại CES 2012. Ảnh: Reuters |
ICTnews – Hãng điện tử Nhật Bản tiết lộ cấu trúc kinh doanh mới có tên “One Sony”, hi vọng tăng tốc và tổ chức tốt hơn quá trình đưa ra quyết định.
Theo kế hoạch mới, các nhóm sản phẩm/ dịch vụ tiêu dùng/ chuyên nghiệp sẽ biến mất và có thể được đặt theo cái tên mới có cảm hứng hơn. Lần tái tổ chức này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4, trong đó hình ảnh kĩ thuật số, game và thiết bị di động được đặt làm ba viên đá nền cho mảng kinh doanh điện tử của hãng.
Để đảm bảo tận dụng được hết sức mạnh, hội đồng cũng bổ nhiệm 2 thành viên mới có vai trò xác định công nghệ nào cần phải bỏ lại và cải thiện trải nghiệm người dùng trên tất cả các sản phẩm của Sony. Shoji Nemoto chịu trách nhiệm lên chiến lược công nghệ, bố trí hoạt động kinh doanh và R&D (nghiên cứu và phát triển) mới.
Kunimasa Suzuki được yêu cầu lãnh đạo nhóm Chiến lược sản phẩm và UX mới thành lập. Ông sẽ là thành viên đảm nhận việc thúc đẩy cải thiện trải nghiệm người dùng và tích hợp sản phẩm, dịch vụ cũng như chiến lược thiết bị di động của Sony. Suzuki từng bàn về nghiên cứu của Sony trong việc đưa hệ điều hành Vita vào các thiết bị di động – đây chính là lí do ông được cất nhắc lên vị trí nói trên. Ngoài ra, Sony cũng xác định công nghệ y tế là một trong số những sức mạnh của mình và đang thiết lập nhóm kinh doanh y tế mới, cung cấp các thiết bị phong cách nhất trên thị trường cho các bác sĩ.
Cuối cùng, mảng giải trí gia đình, bao gồm cả mảng tivi đang gặp trục trặc đều nằm dưới sự giám sát trực tiếp của Tổng giám đốc Kazuo Hirai.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.