++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Khai tử thương hiệu Sony Ericsson

1 nhận xét

Vietnamnet-Thương vụ mua lại toàn bộ cổ phần trong liên doanh cho thương hiệu điện thoại di động Sony Ericsson của Tập đoàn Sony đã hoàn tất vào hôm nay và Sony Mobile Communications là tên gọi mới.


Sony đã chính thức thâu tóm liên doanh Sony Ericsson vào hôm nay (16-2-2012) - Ảnh minh họa: Internet

Cuối tháng 10-2011, Tập đoàn Sony tiến hành mua lại 50% cổ phần của Ericsson AB từ liên doanh cho thương hiệu điện thoại di động Sony Ericsson kéo dài 10 năm qua.

Theo PCAdvisor, Sony Mobile Communications sẽ là tên công ty con mới của Sony, trụ sở chính đặt tại London, Anh với 8.000 nhân viên.
Thông qua thương vụ, Sony muốn tái cấu trúc mảng kinh doanh smartphone, tìm lại chỗ đứng của thương hiệu điện thoại di động này trên thị trường thế giới.

Ngoài ra, Sony có kế hoạch kết hợp bộ phận smartphone với các mảng kinh doanh khác như giải trí trực tuyến bao gồm game và nhạc số, cũng như kết hợp cùng những thương hiệu sản phẩm danh tiếng như Walkman (máy nghe nhạc) và Cybershot (máy ảnh số) vào smartphone.

Sony mong muốn có sự kết hợp tốt hơn cho các smartphone Xperia với các dòng sản phẩm khác, tương tự các đối thủ bao gồm Apple và Samsung đang làm hiện nay. Hãng điện tử Nhật Bản đang tích cực tạo ra một hệ sinh thái (eco - system) cho toàn bộ sản phẩm của mình, một nền tảng đa phương tiện trực tuyến, giúp người dùng có thể trải nghiệm xuyên suốt các nhóm sản phẩm như TV, PC, smartphone và tablet.

Tuy nhiên, việc kết hợp lại đang diễn ra trong giai đoạn khó khăn về tài chính cho cả Sony lẫn công ty con mới của mình. Mức thua lỗ dự kiến trong năm tài khóa hiện tại của hãng lên đến 3 tỉ USD đã làm chậm chân công việc tái cấu trúc và xây dựng mới nền tảng trên.

Tại triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2012 diễn ra vào tháng 1 vừa qua ở Las Vegas, Mỹ, Sony đã có những đại diện smartphone đầu tiên của thời "Sony không kèm Ericsson" bao gồm S, Ion, NX và Acro HD, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan lẫn giới công nghệ.
  • Tên mới: Sony Mobile Communications AB
  • Thời điểm thay đổi: tháng 2/2012
  • Đại diện: Bert Nordberg, Chủ tịch kiêm CEO
  • Trụ sở: Luân Đôn, Anh quốc
  • Trụ sở nghiên cứu & phát triển: Bắc Kinh, Lund, thung lũng Silicon, Tokyo
  • Nhân viên: 8000 người
  • Vốn: 100 triệu EUR

1 nhận xét:

Khoa Luu nói...
lúc 23:56 16 tháng 2, 2012

Cuối cùng Sony cũng đã hoàn tất việc mua lại SE.
Những ai yêu quý và là fan của Sony Ericsson như mình sẽ rất đáng tiếc khi tên thương hiệu Sony Ericsson quen thuộc sẽ thay bằng Sony, và logo SE ( được các fan rất thích) cũng sẽ bị thay thế bằng logo của Sony
Tuy tên và logo của SE bị thay đổi nhưng nó vẫn mang dòng máu Sony Ericsson ngày nào.

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.