++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Cuộc chiến bản quyền smartphone trong một bức hình

0 nhận xét


Vnexpress-Mỗi tháng, người sử dụng lại nghe nói đến hàng loạt vụ kiện cáo liên quan đến chiếc điện thoại nhỏ bé. Verizon tổng kết lại bức tranh rối rắm này, cho thấy Apple bị nhiều công ty cáo buộc vi phạm bản quyền nhất.

Giới quan sát ví thị trường smartphone như một cuộc đại chiến, trong đó các hãng sản xuất liên tục chiến đấu với nhau để kiếm tiền (như Microsoft thu lời từ HTC vì công ty Đài Loan sử dụng bản quyền họ đang nắm giữ), hoặc ngăn chặn sản phẩm của đối thủ được bán ra thị trường (như Apple không muốn tiền mà muốn thiết bị của Samsung bị cấm bán...).
Cuộc chiến bản quyền là những vụ kiện qua lại lẫn nhau bởi mỗi hãng thường khó tránh khỏi việc sử dụng bản quyền của hãng khác.
Cuộc chiến bản quyền là những vụ kiện qua lại lẫn nhau bởi hãng này thường khó tránh khỏi việc sử dụng bản quyền của hãng khác.
Mục tiêu của Apple chính là tiêu diệt Android, do đó tất cả vụ kiện của họ trong mảng smartphone đều chĩa vào các nhà sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành này gồm Samsung, HTC, Motorola/Google.
Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, dễ nhận thấy Digitude Innovations, công ty nắm giữ bản quyền, là kẻ hiếu chiến khi "tấn công" từ RIM, HTC, Motorola, LG, Amazon, Samsung cho tới Sony Nokia và Pantech. Vì thế, khi Apple tuyên bố hợp tác với Digitude Innovations, trang TechCrunch gọi đây là "liên minh ma quỷ".
Số bằng sáng chế mỗi công ty đang sở hữu.
Số bằng sáng chế mỗi công ty đang sở hữu.
Biểu đồ thứ hai chỉ ra mỗi hãng nắm bao nhiêu bằng sáng chế và thể hiện rõ vì sao Google mua Motorola: giúp tăng kho bản quyền của Google từ con số 760 lên tới 17.500.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.