++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

14 công nghệ lửa cháy sát gáy trong năm 2012

0 nhận xét


Từ ổ USB cho đến Yahoo, 14 sản phẩm, công nghệ và thương hiệu sau đây đang đứng lâm vào cảnh báo động đỏ.
Không có gì tồn tại mãi mãi, nhất là trong thế giới thay đổi nhanh như công nghệ. Những sản phẩm đình đám hoặc những thương hiệu hoành tráng một thời có thể nhanh chóng mất duyên và bị gạt sang bên lề ngay khi một sản phẩm hay thương hiệu nào đó sành điệu hơn, thời thượng hơn xuất hiện.
  1. 1. WebOS
Hệ điều hành này ra mắt với rất nhiều tiềm năng, nó thậm chí còn được coi là câu trả lời hoàn hảo của Palm trước Apple iOS hay Google Android. Và khi HP thâu tóm Palm, nhiều chuyên gia dự đoán rằng thương vụ này sẽ giúp WebOS đến được với nhiều thiết bị hơn nữa. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Tại thời điểm này, HP đã quyết định sẽ biến WebOS thành nền tảng nguồn mở. Cũng có nghĩa, nó sẽ lâm vào cảnh “cha chung không ai khóc”.
  1. 2. Adobe Flash
Một dấu chấm hết đang treo lơ lửng trên đầu công nghệ multimedia nổi tiếng của Adobe. Nhà phân tích Jared Newman đã đúng: Quyết định kết liễu phần mềm Flash Player di động của Adobe chính là sự khởi đầu cho cái chết của Flash trên môi trường desktop. Và ai cũng biết, Apple ác cảm đến mức nào với Flash khi không cho phép công nghệ này bén mảng đến bất cứ sản phẩm bom tấn nào của mình.
3. BlackBerry PlayBook
Tại thời điểm mới phát hành, PlayBook gây được khá nhiều thiện cảm và ấn tượng cho giới công nghệ. Nhưng thật tiếc, người mua lại không dễ bị lay động. RIM đã cứu vãn được doanh số èo uột lúc đầu khi giảm giá mạnh cho PlayBook, từ 500 USD xuống còn 200 USD. Tuy nhiên, nước cờ đó cũng buộc hãng phải âm tới nửa tỷ USD vào lợi nhuận. Những con số không biết nói dối: Bằng giờ này năm tới, PlayBook sẽ chết và được chôn cất trong nghĩa trang của các thiết bị yểu mệnh.
  1. 4. RIM
Không chỉ có PlayBook mà bản thân RIM cũng đang lâm nguy. Lợi nhuận của hãng liên tục sụt giảm và không một ai xôn xao, hào hứng về những sản phẩm sắp ra mắt của hãng (bao gồm cả smartphone BlackBerry 10 thế hệ mới). Forrester Research gợi ý rằng RIM đang trên đường trở thành một “thương hiệu chuyên ngành hẹp”. Với một công ty đi tiên phong cho thị trường email di động, danh hiệu đó nghe còn tệ hơn cả cái chết.
5. Ổ USB
Hiện tượng điện toán đám mây ngày càng phổ biến, việc lưu trữ trên mạng cũng đang được các hãng tích cực đẩy mạnh, nhất là với những người thường xuyên phải chia sẻ tài liệu với bạn bè/đồng nghiệp. Không sớm thì muộn, ổ USB cũng sẽ không còn chỗ đứng trong công việc thường nhật của bạn.
6. Máy nghe nhạc MP3, máy ảnh ngắm và chụp giá rẻ:
Liệu bạn có muốn chất đầy túi xách với máy nghe nhạc iPod, máy ảnh Canon du lịch và đủ thứ máy móc lỉnh kỉnh khác? Hay bạn sẽ thay tất cả những thiết bị đó bằng một chiếc iPhone 4S?
7. Thiết bị GPS chuyên dụng
Những thiết bị chỉ đường GPS chuyên dụng do Garmin hay TomTom sản xuất cũng sẽ sớm bị smartphone hủy diệt. Tuy nhiên, thời gian còn lại của chúng vẫn còn dư dả hơn máy nghe nhạc MP3 một chút, bởi các ứng dụng GPS dành cho di động hiện vẫn khá đắt và ngốn nhiều dung lượng bộ nhớ điện thoại. Ngay cả những ứng dụng miễn phí như Google Maps cũng tiêu tốn rất nhiều dữ liệu và ngốn pin khủng khiếp. Hơn nữa, ai sẽ muốn bật điện thoại liên tục chỉ để xem chỉ dẫn về đường đi?
8. CD
Lần cuối cùng bạn mua một album nhạc trên đĩa CD là khi nào? Doanh số tiêu thụ album CD đã giảm không phanh trong vài năm gần đây, trong khi doanh số của album số lại tăng lên. Không khó để hình dung về một thế giới không có đĩa CD trong tương lai.
9. Đĩa phim và đầu đĩa DVD
Nhân đang nói đến đĩa CD, ta cũng nên đề cập đến số phận của DVD. Với các dịch vụ streaming phim đang mọc lên như nấm sau mưa, những dịch vụ video theo yêu cầu đầy sáng tạo và tương lai là những AppleTV ra mắt, sẽ không còn lâu nữa trước khi DVD trở thành dĩ vãng.
10. Yahoo
Thật khó để tưởng tượng về một mạng web không có Yahoo. Nhưng sự thật vẫn là sự thật: cổng web này đã đánh mất rất nhiều thị phần cũng như thị giá cổ phiếu kể từ thời đỉnh cao (cuối thế kỷ 20). Gã tiên phong trong lĩnh vực Internet vẫn đang xoay xở nhưng hàng loạt xáo trộn gần đây cho thấy, rất có thể một phần công ty sẽ bị bán trong năm tới. Thông tin mới nhất cho hay Alibaba đang vận động hành lang rất tích cực để có thể thâu tóm toàn bộ Yahoo.
11. Kính 3D
Công nghệ 3D thực sự hấp dẫn, ngoại trừ việc bạn phải ngồi lì nhiều tiếng với cặp kính 3D vừa nặng, vừa cồng kềnh trên mắt. Đấy là chưa kể bạn còn phải chi cả trăm USD để sắm cặp kính đó nữa. Vì thế, các nhà sản xuất hiểu rằng, chừng nào kính 3D còn tồn tại, chừng đó công nghệ TV 3D còn chưa thể cất cánh. Họ sẽ tìm mọi cách để xóa sổ kính 3D: hiện một số thiết bị di động đã trang bị màn hình 3D không cần kính và Toshiba cũng vừa ra mắt một mẫu TV màn hình lớn không kính.
12. Digg
Digg là một ý tưởng đi trước thời đại, giúp phổ cập việc chia sẻ nội dung web trước khi mạng xã hội xuất hiện. Tuy nhiên, bước vào cơn sốt của mạng xã hội, Digg cũng nhanh chóng hướng tới hoàng hôn của nó. Bản update mới nhất của Digg đầy rẫy lỗi, ekip lãnh đạo xáo trộn, nhân viên nháo nhác vì những đợt sa thải.
13. Windows Vista
Nếu bạn đang dùng hệ điều hành Windows, khả năng cao là bạn đang dùng Windows 7 hoặc... XP. Đúng vậy, 10 năm sau ngày ra mắt, người dùng vẫn gắn bó với XP. Nhưng không một ai có được sự gắn bó đó với Windows Vista. Với việc Windows 8 sắp phát hành, sự biến mất của Vista cũng không khó đoán là mấy.
14. Điện thoại feature
Ngày nay, bạn có thể sở hữu một smartphone Android đầy đủ tính năng với giá 20 USD, thậm chí miễn phí (với một số điều kiện kèm theo). Ai sẽ trả cùng số tiền đó cho một chiếc điện thoại feature không chạy được ứng dụng và không có được sự đa năng như smartphone?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.