++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Tương lai: Điện thoại – ví điện tử

0 nhận xét


Thongtincongnghe-Marc Freed-Finnegan, giám đốc sản phẩm Google Wallet cho hay “Chúng tôi tin rằng một ngày nào đó bạn có thể ra ngoài chỉ với một chiếc điện thoại di động trong tay và không cần gì hơn.”
Trong những năm tới, Google đang có xu hướng số hóa mọi thứ trong túi bạn như các loại giấy tờ vào trong một thiết bị mà họ gọi là "điện thoại thông minh".

Google cho biết khách hàng đầu tiên sử dụng Google Wallet (Ví điện tử Google) là ông George Costanza – nhân vật trong chương trình truyền hình "Seinfeld" được chiếu những năm 90.

Tầm nhìn của Google

Điện thoại của chúng ta đã thay thế nhiều công cụ phổ biến, từ thiết bị GPS (hệ thống định vị toàn cầu) cho đến các bộ điều khiển trò chơi bằng tay, máy ảnh, lịch, máy tính xách tay, báo chí và máy nghe nhạc.
Bây giờ họ đang chinh phục lĩnh vực mới, đáng chú ý nhất là chiếc ví.
Ý tưởng của việc sử dụng điện thoại di động như một thẻ tín dụng, giấy phép lái xe, giấy tờ quá cảnh, chìa khóa nhà, chìa khóa khách sạn, thẻ công ty và có thể nhiều hơn nữa.

Google Wallet
Các nhà phân tích mong đợi chiếc điện thoại có thể thông minh đến mức chúng có thể tạm hoãn chuông báo thức nếu một hãng hàng không trì hoãn chuyến bay buổi sáng của bạn. Các kĩ sư công nghệ đang nghiên cứu nguyên mẫu điện thoại có thể gắn được vào quần áo, chúng có thể chiếu màn hình lên trên da của bạn, hoặc màn hình có thể co dãn được.
Freed-Finnegan nói: “Tôi nghĩ rằng, điện thoại di động chắc chắn sẽ trở thành trung tâm cuộc sống của chúng ta.” Ông nói thêm: "Khi bạn mang theo chiếc máy tính nhỏ này, bạn có thể làm tất cả mọi thứ."

Dưới đây là cách thanh toán

Thay vì lấy thẻ tín dụng ra để trả tiền, bạn rút chiếc điện thoại của mình ra. Nhờ có nền tảng công nghệ giao tiếp trường gần NFC (Near Field Communications), Google Wallet có thể hoạt động giống như một chiếc thẻ tín dụng cho phép người dùng chỉ việc đưa smartphone của mình lướt nhẹ qua bộ xử lí thẻ tín dụng của cửa hàng. Dĩ nhiên, các cửa hàng muốn chấp nhận phương thức thanh toán này sẽ cần phải tích hợp đầu đọc NFC vào các bộ xử lí thẻ tín dụng của họ để cho chiếc ví điện tử Google Wallet của bạn thực hiện được chức năng trả tiền. Và để bảo mật, bạn cần phải nhập mã PIN trước khi thực hiện bất kì việc thanh toán mua hàng nào.
Google cũng có một thẻ trả trước mà bạn có thể nhận tiền chuyển vào từ một tài khoản ngân hàng hoặc từ thẻ tín dụng.
Một số người cho rằng dịch vụ này không thuận tiện.
Ông Jeff Blyskal, một biên tập viên cao cấp của hãng truyền thông Consumer Reports, người thử nghiệm Google Wallet ở San Francisco, cho hay: "Các hình thức thanh toán khác dễ dàng và nhanh hơn". Ông nói thêm: “Tôi nghĩ rằng Google Wallet hay bất cứ loại ví điện tử nào khác cũng không thể thay thế chiếc ví da của bạn.”
Will Stofega, giám đốc công nghệ và xu hướng thiết bị di động của IDC, có ý kiến rằng công nghệ “ví điện thoại” đầy hứa hẹn và có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai, nhưng chúng phải được thiết kế sao cho dễ sử dụng hơn. Và phải được sử dụng ở tất cả mọi nơi.”
Về lâu dài, công ty và những người khác hi vọng có thể số hóa chứng minh thư, giấy tờ quá cảnh, chìa khóa và các loại tương tự vào điện thoại. Để làm được điều đó rất nhiều phần cứng và các tiêu chuẩn công nghiệp cần phải được thay đổi. Và có thể sẽ xuất hiện cả vấn đề an ninh.
Google cho biết họ sẽ tiếp tục nâng cấp Google Wallet. Công ty cho rằng “chiếc ví kĩ thuật số” là một lĩnh vực đáng để khai thác. Như Freed-Finnegan đã nói "Chúng tôi thực sự mới chỉ bắt đầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.