++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Google mừng sinh nhật 13 tuổi bằng Doodle mới

0 nhận xét


Công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất Internet, Google bước sang tuổi 13 vào hôm qua, 27/9/2011. Google đã tiếp nối truyền thống “tự thổi nến” bằng biểu tượng Google Doodle trên trang chủ.
Biểu tượng Doodle (các bức hình vẽ tay) vào mỗi dịp sinh nhật Google đã trở thành truyền thống từ năm 2002. Không giống như những một số Doodle cầu kì với hình động và video khiến mọi người hào hứng thời gian gần đây, năm nay Google đưa ra bức hình thiết kế cơ bản.
Biểu tượng Google Doodle trên trang chủ Google hôm nay là bức ảnh logo Google đang thưởng thức chiếc bánh sinh nhật trang trí 13 cây nến cùng 3 chiếc mũ và 3 món quà. Rất có thể, mỗi chiếc mũ và món quà trong bức ảnh là dành cho “người đàn ông của Google”: Larry Page, Sergey Brin và Eric Schmidt – đồng sáng lập Google tháng 9/1998.
Suốt 8 năm trở lại đây, không phải lúc nào Google cũng có hình chiếc bánh mỗi lần sinh nhất. Khi Google 9 tuổi, thay vì chiếc bánh là hình ảnh pinata (một dạng hình nộm bằng giấy màu, bên trong rỗng để bỏ bánh kẹo của dân tộc Mễ), và khi 11 tuổi là số 11 cách điệu trong logo Google.

Cùng nhìn lại các biểu tượng Google Doodle từ năm 2002 tới ngày hôm nay

Google tổ chức kỉ niệm sinh nhật 4 tuổi vào 27/2/2002, đây cũng là lần đầu tiên Google Doodle xuất hiện. Chữ “L” được cách điệu thành số 4 cùng biểu tượng chiếc bánh sinh nhật.
Năm 2003, chữ “G” được cách điệu thành số 5, và thêm một chiếc mũ vào chữ “O”. Trong năm này, Google mua Blogger.com và giới thiệu dịch vụ quảng cáo Google AdSense.
Năm 2004, không còn chiếc bánh và được thay bằng chùm bóng bay ở chữ “O” đầu tiên, chữ “O” thứ 2 được cách điệu thành số 6. Trong năm này, Google bán ra 19,605,052 cổ phiếu với giá 85 USD/cổ phiếu. Hiện tại, giá trị mỗi cổ phiếu Google tăng lên 531 USD. Google cũng giới thiệu nhiều tính năng mới, nổi bật là Gmail.
Năm 2005, chiếc bánh được chia làm 7 miếng, chữ “L” được cách điệu thành số 7. Trong năm này, Google giới thiệu dịch vụ bản đồ Google Maps và dịch vụ chat Google Talk, quảng cáo Adwords…
Năm 2006, vẫn là chiếc bánh quen thuộc, lần này, chữ “G” được cách điệu thành số 8. Trong năm này, Google tung ra một số dịch vụ hấp dẫn như chia sẻ ảnh trực tuyến Picasa, Google Docs và mua lại YouTube…
Năm 2007, hình ảnh pinata xuất hiện thay thế chiếc bánh. Trong năm này, Gmail mở cho tất cả mọi người, Google Street View và Google Earth ra mắt… Đây cũng là năm Google giới thiệu hệ điều hành Android.
Năm 2008, sinh nhật 10 tuổi. Google quyết định sử dụng logo nguyên thủy. Trong năm này, Google giới thiệu điện thoại T-Mobile G1 chạy hệ điều hành Android đầu tiên và dịch vụ dịch trực tuyến Google Translate…
Năm 2009, kí tự “L” cách điệu thành số 11 và không có hình ảnh chiếc bánh nào. Trong năm này, Google giới thiệu hệ điều hành Google Chrome cho máy tính xách tay, Gmail, Google Calendar, Google Docs và Google Talk chính thức thoát khỏi phiên bản thử nghiệm.
Năm 2010, Google trở thành phần không thể thiếu của mỗi người. Doodle lần này là hình ảnh chiếc bánh với 1 cây nến chính là chữ “L” cách điệu, được nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng - Wayne Thiebaud vẽ tay. Trong năm này, Google giới thiệu điện thoại Nexus One, cho phép tải mọi loại tệp tin lên Google Docs, ra mắt Google Buzz, mua lại dịch vụ chỉnh sửa ảnh Picnik, đưa ra dịch vụ địa điểm Google Places, giới thiệu Google TV, Google Instant, máy tính Chrome OS, phiên bản Gingerbread Android…
Theo ICTnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.