++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Phản ứng của các sếp công nghệ trước cha đẻ của Apple

0 nhận xét


Trong khi đông đảo người dùng còn đang cố sức tưởng tượng về một Apple thời không có Steve Jobs, các vĩ nhân khác trong làng công nghệ đã không tiếc lời ca ngợi cha đẻ của Apple là "người hùng". 

Trong khi đông đảo người dùng còn đang cố sức tưởng tượng về một Apple thời không có Steve Jobs, các vĩ nhân khác trong làng công nghệ đã không tiếc lời ca ngợi cha đẻ của Apple là "người hùng".
 
Jobs thuyết trình trong một sự kiện của Apple diễn ra vào 27/1/2010 tại San Francisco.

Kể cả khi bạn không dùng máy tính Mac, điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad, những thiết bị điện tử mà bạn dùng chắc chắn vẫn chịu ảnh hưởng không ít thì nhiều từ những sản phẩm mà Apple phát triển nên dưới thời Jobs.

Không lâu sau khi Jobs thông báo chính thức về việc từ chức, Bob Metcalfe, người đồng phát minh ra mạng Ethernet và sáng lập ra 3Com đã viết trên Twitter rằng Jobs chính là "Người hùng trong lòng tôi". Paul Allen, người đồng sáng lập ra Microsoft - một trong những đối thủ ghét nhau tới xúc đất đổ đi với Apple, cũng chúc những điều tốt đẹp nhất cho "Phù thủy" và gọi Jobs là "một trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất của ngành công nghiệp công nghệ". Bản thân Allen cũng phải rời bỏ Microsoft vì bị bệnh hiếm gặp.

"Steve là một trong những doanh nhân thiên tài, bộ óc sáng tạo và người nhìn xa trông rông nhất của giới công nghệ. Ông cũng là một trong những đối tác kinh doanh thân thiết nhất của AT&T trong suốt những năm qua", vị chủ tịch Randall Stephenson của mạng AT&T bình luận trong thông cáo báo chí. "Chúng tôi trân trọng những cống hiến của Jobs và chúc ông mọi điều tốt lành nhất".

"Không một vị Tổng giám đốc điều hành nào trong lịch sử loài người cống hiến cho khách hàng, nhân viên và các cổ đông nhiều hơn Jobs", Guy Kawasaki, một cựu quan chức của Apple viết trên Google+. "Việc được làm việc cho ông là một vinh hạnh với tôi". Cũng trên Google+, Bill Gross, Giám đốc điều hành Idealab đã ca ngợi "Siêu doanh nhân Steve Jobs đã làm thay đổi cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới - hơn bất cứ một doanh nhân còn sống nào khác".

Bên cạnh sự ca ngợi dành cho Jobs, cũng không ít quan chức tỏ ra lo ngại cho tương lai của Apple thời hậu Jobs. Marc Benioff, Giám đốc điều hành Salesforce.com tweet: "Steve Jobs là người lãnh đạo vĩ đại nhất mà giới công nghệ từng biết. Nhưng sự kiện hôm nay đã đặt dấu chấm hết cho một kỷ nguyên". Còn Jeff Clavier, người sáng lập SoftTech thì "lâm ly" hơn khi bình luận "Hàng triệu người trong số chúng ta cảm thấy như mồ côi khi thiếu vắng sự lãnh đạo của Jobs, một người có sức ảnh hưởng quá lớn đến cả công nghệ cũng như thiết kế".

Cũng như Benioff, Clavier gọi đây là "dấu chấm hết cho một kỷ nguyên - khi Jobs thúc đẩy thiết kế và sự đơn giản đến một tầm cao chưa ai từng đạt tới. Các sản phẩm của Apple đầy hiệu quả, lại xinh đẹp và việc sử dụng chúng là cả một trải nghiệm đầy thú vị. Ông sẽ luôn là một trong những nhà lãnh đạo hiệu quả và đầy cảm hứng nhất của mọi thời đại".

Ngay cả đồng sáng lập Steve Wozniak của Apple cũng không tiếc lời ca ngợi người đồng sự của mình. "Có lẽ 100 năm sau, ông ấy vẫn được nhớ tới như là nhà lãnh đạo doanh nhân xuất sắc nhất mọi thời đại".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.