++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Apple đã có thể xưng “vương”?

0 nhận xét

apple-ipad.jpg

ICTnews - Những gì Apple đang làm thậm chí còn xuất sắc hơn nhiều những gì chúng ta nhìn thấy và đang bước dài trên con đường chiếm lĩnh phân khúc thị trường quan trọng: máy tính bảng.
Con đường riêng của Apple
Chỉ riêng ngày 20/7, Apple đã đưa ra nhiều thông tin đáng lưu ý cả về kết quả kinh doanh lẫn sản phẩm mới.
Doanh thu hàng quý của Apple đã vượt con số 28 tỉ USD, đạt lợi nhuận trên 3 tỉ USD (tăng vọt 125% so với cùng kì năm 2010). Ngoại trừ lượng bán máy nghe nhạc iPod giảm khoảng 20%, các thiết bị khác của Apple vẫn đang ngày càng được ưa chuộng khi có tới 20 triệu điện thoại iPhone, gần 4 triệu máy tính Mac và 9 triệu máy tính bảng iPad được bán ra. Tuy nhiên, lượng bán iPod sụt giảm không phải là dấu hiệu đáng báo động với tình hình các thiết bị tích hợp tính năng nghe nhạc (như iPhone) đang “ăn” sang thị trường máy chơi nhạc độc lập như hiện nay.
Về sản phẩm, Apple cũng vừa tung ra MacBook Air dựa trên nền tảng Sandy kết hợp cổng kết nối tốc độ cao Thunderbolt, Mac Mini (không có ổ đĩa quang) và tất nhiên, đều chạy hệ điều hành X Lion cũng được ra mắt cùng ngày. OS X Lion đánh dấu điểm cuối cùng trong gói phần mềm OS của Apple, đồng thời có thể là điểm khởi đầu cho một xu hướng mới. Các tạp chí công nghệ hàng đầu đều đánh giá cao những cải tiến của OS X Lion như tự động khôi phục ngay tức thời, AirDrop – cho phép chia sẻ tài liệu giữa các máy Mac dựa vào các mạng lưới khác nhau và giao diện người dùng vô cùng thân thiện.
Việc đưa ra hơn một sản phẩm có vẻ là quá nhiều đối với một công ty. Tuy nhiên, điều này như một sự báo hiệu vẫn còn những điều lớn hơn và tốt hơn còn chờ đợi Apple phía trước. Apple thực sự khiến các chuyên gia tin rằng, hãng đang đi theo cách riêng để phá vỡ mọi quy tắc trong lịch sử công nghệ. Nói một cách đơn giản, Apple đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc chiến máy tính bảng.
iPad – “quyền trượng” của Apple
Hãy nhìn lại doanh số bán hàng gần đây của Apple: Apple đã bán ra 9 triệu iPad trong quý 3, 7 triệu iPad trong quý 1 và hơn 5 triệu trong quý 2 (các quý trong năm tài chính). Trong khi đó, lượng doanh số toàn bộ máy tính bảng Yankee ước tính năm 2011 chỉ đạt hơn 18 triệu máy. Thậm chí nếu Yankee có điều chỉnh mức dự báo của mình, thông điệp ở đây cũng rất rõ ràng: doanh số toàn bộ máy tính bảng bằng với doanh số iPad.
Tất nhiên, không thể không tính tới sự tồn tại của những nhãn hàng khác. Tuy nhiên, nếu Apple bán ra 15 triệu iPad trong năm 2010 và tổng lượng ước tính của IDC chỉ dừng ở mức 18 triệu, ảnh hưởng của những máy tính bảng còn lại thực sự như thế nào?
Tính tới thời điểm giữa 2011, các hãng như HP, Toshiba và Lenovo đã đưa ra khá nhiều lựa chọn mới cho khách hàng, nhưng dù thế nào, iPad vẫn chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng tại Mỹ. Phần còn lại của thị trường bị bao vây bởi nhiều nhà sản xuất khác, phần lớn dựa vào hệ điều hành Android và cung cấp những trải nghiệm không đồng nhất. Thêm vào đó, nền tảng Android vẫn chưa có những ứng dụng chuyên biệt cho máy tính bảng để có thể theo kịp lượng ứng dụng khổng lồ trên App Store của Apple.
Vị trí dẫn đầu trong thị trường máy tính bảng của Apple sắp chuyển thành ngọn núi lớn thử thách tất cả mọi người.
Du Lam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.