++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Tại sao hacker ghét Sony?

1 nhận xét

sony2_resize.jpg

ICTnews - Sony bỗng nhiên liên tục bị hacker tấn công. Nguyên nhân rất có thể do những biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ mạnh tay của hãng này.
Chuyên gia bảo mật Gene Spafford thuộc Đại học Purdue University - người giải trình trước Quốc hội về các vấn đề bảo mật của Sony - cho biết có rất nhiều vụ việc liên quan. Ông trích dẫn vụ Sony cấm truy cập vĩnh viễn đối với người dùng vi phạm bản quyền PlayStation, Sony cài đặt “rockits” trên máy tính khách hàng để kiểm soát việc sao chép nhạc, và các vụ kiện của hãng chống lại hacker George Hotz và Jammie Thomas.
George Hotz (hay còn gọi là GeoHot), một hacker nổi tiếng vì bẻ khóa iPhone, đã chọc tức Sony khi mở blog công bố quá trình hack PlayStation 3 – hệ thống được coi là an toàn và bảo vệ tốt.
sony_resize.jpg
Jammie Thomas bị bắt trong một vụ vi phạm bản quyền âm nhạc. Bà này bị buộc tội chia sẻ bài hát có bản quyền qua mạng chia sẻ Kazaa.
Spafford nói “Tất cả những vụ việc này làm nổi lên hình ảnh của Sony như một công ty tham lam và không có trái tim. Vì vậy không đáng nhạc nhiên khi họ trở thành mục tiêu của hacker.”
Vụ tấn công có chủ ý nhằm vào PlayStation Network xâm phạm hàng triệu tài khoản và thông tin người dùng cho thấy Sony không thực hiện tốt những biện pháp bảo mật cần thiết. Hacker thấy sơ hở và tìm đến là điều đương nhiên.
Sony rối tung trong các cuộc tấn công gần như liên tiếp khắp mọi phía, từ các trang web giả mạo trên máy chủ của hãng ở Thái Lan cho tới cuộc tấn công gần đây nhất của nhóm hacker LulzSec.
Hãy cùng nhìn lại những cuộc tấn công của Hacker mà Sony phải gánh chịu trong năm 2011:
Ngày 17/04: Hacker tấn công PlayStation Network, truy cập vào các thông tin cá nhân của 77 triệu người dùng.
Ngày 02/05: Sony phát hiện thông tin 12.000 thẻ tín dụng bị hacker đánh cắp trong các vụ tấn công PSN.
Ngày 19-20/05: So-net (công ty con của Sony) bị mất cắp số thẻ token ảo trị giá 1.200 USD; Hacker tấn công máy chủ của Sony ở Thái Lan, chuyển hướng người dùng đến những trang web giả mạo.
Ngày 23/05: Hacker tấn công máy chủ Sony BMG tại Hy Lạp, đánh cắp thông tin tài khoản.
Ngày 24/05: Sony xác nhận hacker tấn công trang web eShop tại Canada của Sony Ericsson, gây ảnh hưởng tới 2000 người dùng.
Ngày 02/06: Nhóm hacker Lulzsec tấn công attacks Sonypictures.com, xâm phạm thông tin cá nhân của 1 triệu khách hàng. 
Phạm Duyên
Theo PC World

1 nhận xét:

Khoa Luu nói...
lúc 12:13 5 tháng 6, 2011

Gần đây Sony bị hacker tấn công nhiều quá. Rất thích các sản phẩm của Sony

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.