++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

EVO 3D: “Dế” 3D, 2 nhân, và 4G

2 nhận xét

evo.jpg

ICTnews - HTC EVO 3D hội tụ khá đủ các công nghệ thời đại như màn hình 3D, bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 1,2Ghz, tốc độ truyền dữ liệu 4G.
Có lẽ khi nhắc tới điện thoại 3D nhiều người sẽ nghi ngờ bởi kích cỡ màn hình của một chiếc điện thoại thông minh liệu có phù hợp với 3D? Tuy nhiên Sprint và HTC đã làm thay đổi suy nghĩ này khi cho ra mắt thiết bị HTC EVO 3D. Hãy cũng điểm qua những tính năng tuyệt vời của chiếc điện thoại này.
Thiết kế chắc chắn và đẹp
Có thể thấy trước hết EVO 3D là một chiếc điện thoại tuyệt đẹp. Giống như EVO 4G, EVO 3D có màu đen với các viền trang trí màu đỏ. Nếu cầm thử EVO 3D trên tay bạn sẽ thấy nó rất chắc chắn, nhưng lại không quá cồng kềnh. Phía sau được được bọc bởi một lớp cao su mỏng có hoa văn rất đẹp khiến bạn có cảm giác rất chắc khi cầm trên tay.
Kể cả pin, HTC EVO 3D nặng khoảng 170 gram với kích thước 126mm x 65mm x 12.05mm. Màn hình có kích cỡ 4,3 inch cảm ứng, 3D, phía sau được trang bị camera hỗ trợ quay phim 3D.
Màn hình 3D
Một trong những tính năng quan trọng nhất của EVO 3D là màn hình hiển thị 3D. chiếc điện thoại sử dụng công nghệ hiện thị cho phép người dùng xem ảnh và phim 3D mà không cần kính. EVO 3D có độ phân giải 960x540 rất tuyệt khi xem 2D và cũng rất tốt để xem 3D. Tất nhiên 3D trên điện thoại không thể giống như 3D khi bạn xem trên rạp phim. Để xem được chiều thứ 3 của hình ảnh một cách rõ nét bạn phải nhìn tương đối thẳng, bởi nếu nhìn chéo bạn sẽ thấy nhiều lớp hình ảnh được sắp xếp khá lộn xộn.
Với một đoạn phim ngắn hay một vài hình ảnh thì không khó để duy trì một góc nhìn trực diện trong một vài giây, tuy nhiên bạn đừng nên thử xem cả một bộ phim 3D dài, hoặc cố gắng xem các hình ảnh 3D ở ngoài ánh nắng bởi ánh nắng mặt trời sẽ làm mờ hết hình ảnh.
Trong trường hợp bạn không muốn xem hình ảnh ở dạng 3D bạn có thể chuyển sang chế độ 2D bằng một nút được đặt ở cạnh bên của thiết bị.
Giao diện HTC Sense mới
Giống như HTC Sensation, EVO 3D sử dụng giao diện mới nhất của HTC Sense, Sense 3.0. Giao diện mới cho phép bạn lựa chọn theme cho màn hình chờ đồng thời cho phép đặt đường dẫn của 4 ứng dụng hay dùng nhất ra phần dưới của màn hình. Và để mở khóa thiết bị bạn chỉ việc kéo hình tròn qua một trong 4 ứng dụng trên, ngay lập tức ứng dụng đó sẽ được mở. Nhờ vậy mà bạn không cần phải đi qua quá nhiều menu để đọc được email hay đến được ứng dụng mà bạn thường xuyên cần truy cập.
Phiên bản mới của Sense cũng có nhiều cải tiến ở hệ thống Wall. Thay vì việc phải trượt đi trượt lại giữa lại màn hình, giờ đây bạn có thể quay các màn hình trong giao diện 3D. Hiệu ứng này rất đẹp mắt đồng thời giúp việc duyệt các ứng dụng trở nên dễ dàng hơn.
Về widget phiên bản mới của Sense cung cấp nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên có lẽ với nhiều người thì widget thời tiết vẫn là một trong số các widget được yêu thích nhất. HTC vốn đã có truyền thống trong việc thiết kế những ứng dụng về thời tiết và thật tuyệt vời khi những ứng dụng này ngày càng đẹp và ấn tượng hơn.
Hiệu năng
EVO 3D được trang bị bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 1,2Ghz. Bộ xử lý này hỗ trợ công nghệ 3D nâng cao, bao gồm cả khả năng quay phim HD 1080p 30 khung hình một giây và khả năng quay phim 3D.
Tuy nhiên không chỉ có vậy, để làm rõ sự khác biệt của bộ xử lý lõi kép này với các bộ xử lý khác hãy cùng so sánh EVO 3D với người tiền nhiệm EVO 4G (được trang bị bộ xử lý lõi đơn). Về thời gian khởi động, EVO 4G mất 74 giây để khởi động xong, trong khi EVO 3D chỉ mất có 13,7 giây. Về tốc độ truyền file, hai máy có tốc độ ngang nhau, EVO 4G đạt tốc độ 7,8 Mbps trong khi EVO 3D đạt tốc độ 7,2 Mbps.
Sử dụng GLBenchmark để kiểm thử chất lượng và hiệu năng đồ họa của hai máy với tiêu chí đo là khung hình trên một đơn vị thời gian, kết quả cho thấy EVO 4G trung bình đạt 5,7 khung hình trong 1 giây trong khi EVO 3D trung bình đạt được 36,5 khung hình trong 1 giây. Kết quả cho thấy ưu thế rõ rệt về đồ họa của EVO 3D.
Xem và quay phim 3D
Có thể nói người dùng sẽ khá hài lòng với công nghệ 3D trên thiết bị này bởi nó cho phép vừa xem 3D lại vừa có thể quay phim 3D. Ngoài ra bạn còn có thể xuất hình ảnh 3D ra màn hình tivi thông qua jack cắm HDMI. Jack cắm HDMI sử dụng công nghệ MHL (Mobile High-Defination Link) cho phép sạc và xuất hình ảnh HDMI trên cùng một cổng.
Giống như Sensation 4G, EVO 3D được tích hợp sẵn ứng dụng Watch, dịch vụ phim và tivi trực tuyến của HTC. Watch được tích hợp trong Sense giúp người dùng dễ dang tìm kiếm và xem trực tuyến những đoạn video hay cả một bộ phim. Tuy nhiên hiện thời thư viện của Watch còn khá ít.
Tốc độ truyền dữ liệu
EVO 3D hỗ trợ 4G của mạng Sprint, cùng với tính năng hotspot cho phép chia sẻ Internet cho tới 8 thiết bị khác. Sử dụng Speedtest để kiểm thử tốc độ cho thấy EVO 3G có tốc độ ngang ngửa với với các dòng điện thoại 4G khác của Sprint với tốc độ trung bình tải xuống là 3,59 Mbps và trung bình tải lên là 1,42 Mbps.
Đặc biệt trên các dòng 4G của Sprint được trang bị widget 4G giúp người dùng có thể bật tắt chế độ 4G mà không cần phải truy cập vào sâu bên trong menu Settings như nhiều dòng điện thoại 4G khác.
Có thể thấy EVO 3D là một điện thoại mạnh được tích hợp khả năng xem và quay video 3D, một tính năng khá thú vị và mới mẻ. Bên cạnh đó EVO 3D còn có thiết kế đẹp mắt, được trang bị bộ xử lý lõi kép Snapdragon và hỗ trợ công nghệ 4G mới nhất. Chính những điều này đã giúp EVO 3D trở thành một trong những điện thoại tốt nhất hiện nay của Sprint.
Hoài Nam

2 nhận xét:

Nặc danh nói...
lúc 05:26 13 tháng 4, 2013

Thank you for every other informative website.

Where else may just I am getting that kind of info written in such an ideal method?
I've a undertaking that I'm simply now running on, and I
have been at the look out for such information.

My web page :: software sms

Nặc danh nói...
lúc 14:35 26 tháng 4, 2013

Incredible story there. What occurred after?
Thanks!

Here is my web blog - PTC Sites Autoclicker

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.