++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Chụp ảnh trước, lấy nét sau

0 nhận xét


Vnexpress-Công nghệ camera mới của hãng Lytro được tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ) đánh giá là "bước tiến lớn nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh sau giai đoạn chuyển đổi từ máy phim sang máy số".

Ren Ng, CEO của Lytro, thành lập công ty này vào năm 2006 sau khi hoàn thành luận án về công nghệ "trường ánh sáng" tại Đại học Stanford. Ông đã tạo ra một loại cảm biến ảnh mới và khác với các sensor truyền thống, cảm biến này có thể thu mọi tia sáng hắt vào ống kính từ mọi điểm quan sát được ở tiền cảnh hay hậu cảnh.
Lytro được đánh giá là
Lytro được đánh giá là "cuộc cách mạng khiến máy ảnh hiện nay trở nên lỗi thời".
Lytro cũng phát triển phần mềm giúp thay đổi điểm nét của ảnh. Nghĩa là, người dùng chỉ cần giơ máy và chụp, sau đó tải file vào máy tính rồi chọn lấy nét vào bất cứ điểm nào trên tấm hình. Còn người xem cũng có thể bấm vào bất cứ đâu để điều chỉnh focus theo ý thích.
Xem video về khả năng thay đổi điểm nét của Lytro
"Máy ảnh số khiến cho việc chụp ảnh trở nên dễ dàng và bình dân hơn. Với công nghệ trường ánh sáng, Lytro tiếp tục mở ra một chương mới cho nhiếp ảnh", Ren Ng khẳng định. Cải tiến này cũng mang đến nhiều điều thú vị mới, chẳng hạn khi tự chọn điểm nét, người xem sẽ khám phá ra những thông điệp ẩn trong ảnh.
Thách thức lớn nhất của Lytro hiện nay là khả năng thương mại hóa. Họ muốn sản xuất camera tích hợp "trường ánh sáng" như là công nghệ lõi chứ không chỉ là tính năng được thêm vào như bao tính năng khác.
Lytro hiện thu hút 50 triệu USD từ các nhà đầu tư như New Enterprise, Greylock Partners, Associates, K9 Ventures. Xem và tự lấy nét cho các bức ảnh tại tranglytro.com/picture_gallery

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.