++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Viettel tuyên bố thử nghiệm 4G thành công

3 nhận xét

4G.jpg
Viettel sẽ chon 240 khách hàng để dùng thử dịch vụ 4G. Ảnh: NT


ICTnews - Viettel vừa tuyên bố triển khai thử nghiệm thành công mạng 4G và cho biết sẽ chọn ra 240 khách hàng đầu tiên ở Hà Nội và TP.HCM để thử nghiệm công nghệ tốc độ cao này.
Viettel cho biết vào ngày mai (12/5), tập đoàn này sẽ tổ chức họp báo công bố về việc thử nghiệm thành công 4G tại Hà Nội và TP.HCM, 7 tháng sau khi được Bộ TT&TT cấp phép thử nghiệm công nghệ này. Đến nay, Viettel là nhà mạng đầu tiên cho phép khách hàng thử nghiệm các dịch vụ trên nền 4G.
Tại buổi họp báo ngày mai, Viettel dự kiến sẽ trình diễn thử nghiệm 5 dịch vụ đặc trưng và phổ biến nhất của mạng 4G đòi hỏi tốc độ tải lên và tải xuống (Download/Upload) cao là tải phim (video streaming), truyền hình trực tiếp (LiveTV), gọi điện thấy hình độ nét cao (HD Video Call), hội thoại truyền hình (Video Conference), xem phim và truyền hình theo yêu cầu (VOD – TVoD). Theo Viettel, ở điều kiện lý tưởng với băng tần cấp phát thử nghiệm là 10MHz, tốc độ truyền dữ liệu tối đa trên mạng 4G của tập đoàn này có thể tới 75 Mbps với việc tải về và 25 Mbps với việc tải lên.
“Nếu như mạng 3G đã làm thay đổi hoàn toàn về hành vi tiêu dùng của khách hàng từ thoại và SMS lên sử dụng dữ liệu, thì sự khác biệt của mạng 4G hoàn toàn thuộc về công nghệ với tốc độ truyền dữ liệu và băng thông rộng", ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel nói. Theo ông Sơn, việc thử nghiệm thành công công nghệ mạng 4G giúp tập đoàn này có thể đầu tư và chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng tiến đến việc triển khai chính thức mạng 4G và cung cấp dịch vụ 4G trong tương lai.
Viettel cho biết từ ngày 1/5/2011 đến hết ngày 31/8/2011, tập đoàn này sẽ triển khai chương trình “trải nghiệm công nghệ tương lai” dành cho 240 khách hàng đầu tiên. Mỗi khách hàng được chọn thử nghiệm sẽ được cung cấp một thiết bị USB 4G để sử dụng các dịch vụ 4G trong phạm vi của quận Đống Đa và Ba Đình ở Hà Nội, quận Tân Bình và Tân Phú tại TP.HCM. Băng tần thử nghiệm ở cả Hà Nội và TP.HCM là 2.6 GHz, độ rộng băng tần 10Mhz.
Tháng 9/2010, Bộ TT&TT đã cấp 5 giấy phép thử nghiệm công nghệ 4G cho các doanh nghiệp gồm Viettel, VNPT, CMC, FPT và VTC. Theo Bộ TT&TT, các doanh nghiệp có thời gian thử nghiệm công nghệ 4G trong thời hạn 1 hoặc 2 năm để đánh giá công nghệ và nhu cầu của người sử dụng tại Việt Nam. Trong khi đó, trên thế giới hiện nay có khoảng 17 nhà mạng cung cấp các dịch vụ 4G.

3 nhận xét:

Pig nói...
lúc 19:56 11 tháng 5, 2011

mình ko hiểu các bác thử ng kiểu gì khi mà chả có 2 cái eNodeB nào nối với nhau :-j tốc độ truyền con rùa bò bao nhiêu ko rõ, hay lại như hồi test 3G

Khoa Luu nói...
lúc 17:12 12 tháng 5, 2011

Nói chung tốc độ thì cũng nhanh đó ,đợ thử nghiệm trên Cầu Giấy chụp màn hình phần mềm mà.he

Khoa Luu nói...
lúc 10:15 14 tháng 5, 2011

Tốc độ cũng khá nhanh đó, họ chụp cả phần mềm mà.
Còn cái eNodeB thì mình cũng ko biết thế nào

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.