++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

iPad 2 và Motorola Xoom 'lên bàn cân'

0 nhận xét

ipad-2-xoom-1.jpg

ICTnews - Hãy xem, Apple iPad 2 và Motorola Xoom, ai hơn ai cả về tính năng, thiết kế, ứng dụng, giá cả và phụ kiện…?

Thẩm mỹ: iPad 2 hơn Xoom
Về mặt hình thức, rất ít sản phẩm đọ được với thiết kế thẩm mỹ của Apple. iPad 2 vẫn thừa kế các tính năng thiết kế hoàn hảo của iPad, lại còn mượt mà hơn. Mặt sau bằng phẳng hơn, cạnh nghiêng vát nhẹ nhàng, các góc tròn trịa, độ dày chỉ 8,8 mm (mỏng hơn cả iPhone 4) và lại còn có phiên bản màu trắng, iPad 2 thực sự khiến người ta ngưỡng mộ.
ipad-2.jpg
Tuy nhiên, Xoom cũng không hẳn khiến con mắt “khó chịu”. Xoom có độ dày 12,7 mm, tương đương độ dày của iPad 1. Ngoài ra, Xoom thiếu phím home to trên màn hình, nghĩa là người dùng có thể sử dụng Xoom ở bất kỳ hướng nào. Cầm Xoom theo cách nào cũng được, máy sẽ tự điều chính và các phím màn hình chủ sẽ hiện ra ở góc dưới bên trái màn hình. iPad 2 đẹp hơn Xoom nhưng dù sao nhiều người cũng sẽ thích kiểu dáng công nghiệp của Xoom. Ở điểm này, Motorola đã làm rất tốt.
Mã lực: Xoom hơn iPad 2
iPad 2 sử dụng bộ vi xử lý lõi kéo A5 tốc độ 1GHz, và Xoom sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz. Cái nào tốt hơn? Trước hết, có thể nói cả hai máy tính bảng đều đáp ứng xu hướng hiện tại là bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz. Cả hai đều tập hợp một số sức mạnh.
Nhưng, nếu RAM của iPad 2 chỉ 256MB, còn RAM của Xoom là 1GB thì quả là vấn đề. Trong nhiều trường hợp, RAM không mấy được để ý, nhưng khi thiết bị phải xử lý nhiều nhiệm vụ như chỉnh sửa video, chơi game, chạy các ứng dụng, thì dung lượng RAM rất đáng để tâm. Nói về dung lượng, Apple hiện bán iPad 2 với bản 16GB, 32GB, và 64GB. Còn người dùng Xoom sẽ phải chấp nhận bản 32GB. Cũng có khe cắm thẻ nhớ MicroSD trên Xoom, giúp hỗ trợ thẻ nhớ thêm 32GB, song khe cắm này chưa hoạt động. Một bản nâng cấp phần mềm sắp ra sẽ cho phép sử dụng thẻ nhớ SD trên Xoom.
Màn hình: Xoom hơn iPad 2
Apple đã có rất nhiều cải tiến cho iPad 2, nhưng màn hình hầu như không được hãng đả động đến. iPad 2 vẫn có màn hình LED 9,7 inch với độ phân giải 1024 x 768. Không giống với những mẫu laptop và TV hiện đại, Apple tiếp tục để tỷ lệ khuôn dạng 4:3, nghĩa là màn hình sẽ giống như một tờ giấy văn phòng hơn.
motorola-xoom.jpg
Xoom có tỉ lệ rất gần với 16:9, chuẩn của các loại màn hình rộng hiện nay. Nhờ kích thước lớn hơn, 10,1 inch, Xoom cũng hỗ trợ độ phân giải cao hơn 1280 x 800. Về mặt độ sáng nói chung, iPad 2 có thể hơn Xoom một chút, nhưng tỷ lệ 16:9 của Xoom lại tốt hơn để xem các nội dung HD trên màn hình rộng. Như vậy, có thể nói, màn hình của Xoom thích hơn.
Camera: Xoom hơn iPad 2
Cả iPad 2 và Xoom đều có webcam phía trước, và camera phía sau. Tuy nhiên, Apple không công khai các đặc tính camera trên website của hãng, điều đó cũng có thể nghĩa là chúng không nổi bật, thu hút như những đặc tính khác. Phép ngoại suy cho thấy, Motorola có camera trước và sau tốt hơn. iPad 2 dường như có camera trước chất lượng VGA (640 x 480), trong kih Xoom có camera cạnh tranh hơn 2 megapixel. Số liệu duy nhất mà Apple công bố về camera sau là nó có thể quay video 720p, nghĩa là đó là một camera 1.3MP – yếu hơn mức chúng ta mong đợi; còn Xoom có camera sau 5MP, có flash (iPad 2 không có flash).
Ứng dụng: iPad 2 hơn Xoom
ipad-2-apps.jpg
Trong khi iPad của Apple có mặt gần như đã 1 năm trên thị trường, Xoom chỉ là chiếc máy tính bảng đầu tiên dùng Android Honeycom, hệ điều hành đầu tiên của Google dành cho máy tính bảng. Như vậy, Steve Jobs công bố đã có gần 65.000 ứng dụng trên App Store được thiết kế để chạy trên iPad 2. Google có chưa đến 100 ứng dụng dành cho máy tính bảng trên Android Market. Tuy nhiên, Android Market sẽ tiến nhanh, như với smartphone. Ngoài ra, hầu như mỗi ứng dụng điện thoại iPhone và Android rồi cũng sẽ chạy trên máy tính bảng.
Google cũng đang nỗ lực bắt kịp các cải tiến phần mềm của Apple. Vài tuần trước, CEO Eric Schmidt của Google đã giới thiệu một chương trình chỉnh sửa video như iMovie, tên là Movie Studio. Tuy nhiên, Apple đã đưa iMovie lên iPad cũng như phiên bản mới Garage Band, một chương trình sáng tạo âm nhạc. Google và Apple đang đánh nhau trên mặt trận video chat, và ở đây Google Chat with Video chính là “con bài” của Android với FaceTime.
Phụ kiện: Xoom hơn iPad 2
Đầu tiên, Xoom có cổng ra HDMI trực tiếp, người dùng iPad phải mua thêm phụ kiện này với giá 39 USD. Cả hai máy tính bảng đều có bàn phím không dây, nhưng Xoom được nhận xét có nhiều cảm biến hơn. Xét về tốc độ kết nối, cả Xoom và iPad 2 hiện đều có bản 3G, nhưng Motorola sẽ nâng cấp (được cho là miễn phí) lên LTE 4G, hỗ trợ flash.
Giá: iPad 2 hơn Xoom
ipad-2-xoom.jpg
Thông thường, Apple không phải là công ty đưa ra những sản phẩm giá rẻ nhất, nhưng nhờ có tầm nhìn trước và sự đi trước trên thị trường, nên iPad 2 vẫn là thiết bị máy tính bảng có giá tốt nhất so với những sản phẩm có kích thước và các đặc tính tương tự. iPad có giá khởi điểm 499 USD cho bản Wi-Fi 16GB, trong khi Xoom bản rẻ nhất chỉ có Wi-Fi giá 599 USD, dù bản này có dung lượng 32GB. Hiện nay, bản 3G chỉ bán tại mạng lưới của Verizon giá 799 USD. Mức giá iPad 3G đắt nhất, 64GB là 829 USD. Bản iPad 3G 32GB giá 729 USD, rẻ hơn khoảng 70 USD so với Xoom 3G.
Đánh giá chung
Có hàng ngàn cách để tính toán, dàn xếp cho cuộc chiến này, kết quả cũng rất khác nhau. Thực tế là, cả hai máy tính bảng này đều rất cạnh tranh và mang lại những lợi thế riêng biệt. Cả hai đều có thời lượng pin 10 giờ. Tuy nhiên, dù iPad 2 có thiết kế đẹp, lợi thế giá cả và phần mềm, song Motorola Xoom vẫn được xem là đối thủ nặng ký và đáng để xem xét.
Bảo Bình
Theo Digitaltrends

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.