++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Nvidia trình làng chip 4 lõi "Kal-El"

3 nhận xét

1.jpg
Chip 4 lõi Kal-El của Nvidia rất nhỏ, chỉ có 14mm vuông.


ICTnews – Tiếp nối thành công của Tegra 2, chip hai lõi đầu tiên cho di động, Nvidia vừa ra mắt "Kal-El", bộ vi xử lý 4 lõi đầu tiên dành cho máy tính bảng và thiết bị di động.
Trong khi thế giới di động mới bắt đầu quen với khái niệm chip hai lõi, Nvidia đã gây bất ngờ khi tung ra chip 4 lõi dành cho máy tính bảng và thiết bị di động tại Đại hội thế giới di động ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Theo Phil Carmack, phó chủ tịch mảng di động của Nvidia, Kal-El mới chỉ là bước khởi đầu. Hãng sản xuất chip này cũng đã tiết lộ kế hoạch ra mắt các chip mới, gồm "Wayne," "Logan" và "Stark" cung cấp sức mạnh xử lý cao gấp 100 lần các điện thoại sử dụng Tegra 2 hiện nay.
Với sức mạnh đồ họa cao gấp 5 lần Tegra 2, Kal-El có thể chạy trên các màn hình 2560x1600 – mức phân giải cao chưa từng có trên thị trường hiện nay. Bên cạnh máy tính bảng, chip mới này của Nvidia đang nhắm đến thế hệ điện thoại di động máy tính – những điện thoại có kèm dock kết nối với máy tính, ví dụ như chiếc Atrix của Motorola vừa ra mắt.
"Bạn có thể chỉnh sửa ảnh, biên tập video, viết tài liệu, duyệt web và làm hầu như mọi việc với tốc độ nhanh trên màn hình lớn kết nối với điện thoại sử dụng Kal-El", Phil Carmack nói.
Kal-El có thể ứng dụng trên các máy tính bảng sử dụng công nghệ màn hình Retina. Apple đã giới thiệu ý tưởng màn hình Retina – có độ phân giải cao như mắt người có thể tiếp nhận ở khoảng cách nhìn phù hợp. Với Kal-El, bạn có thể có một máy tính bảng 10-inch với độ phân giải ở mức đó, Phil Carmack khẳng định.
"Độ phân giải siêu cao này sẽ thực sự làm giảm mỏi mắt", Phil Carmack nói. Trong khi đó, tiêu thụ điện sẽ không cao hơn Tegra 2.
Phil Carmack cho biết Nvidia đã cung cấp các sản phẩm mẫu Kal-El cho các nhà sản xuất. Bộ vi xử lý này dự kiến sẽ xuất hiện trong các máy tính bảng ra mắt vào tháng 8 tới và trong các điện thoại di động ra mắt vào mùa mua sắm cuối năm nay.
Tại MWC 2011, các đối thủ của Nvidia cũng tung ra chip mới nhưng có tốc thấp hơn. Chip hai lõi của Qualcomm đã xuất hiện trong dòng máy tính bảng TouchPad mới của HP và hãng này dự kiến sẽ ra mắt chip 4 lõi vào năm 2012. Chip hai lõi của Texas Instruments cũng vừa hiện diện trong điện thoại LG Optimus 3D phone được giới thiệu tại triển lãm MWC. Bên cạnh đó, Texas Instruments cũng tiết lộ loại chip hai lõi OMAP 5 của hãng này dự kiến ra mắt vào cuối năm 2012 sẽ có sức mạnh tương đương với chip 4 lõi của các hãng khác.




Tinhte-  NVIDIA mới đây đã chính thức giới thiệu con chip tất cả trong một (SoC - System on a Chip) thế hệ tiếp theo của Tegra 2 tại MWC 2011 với tên mã Kal-El. Dù chưa có tên gọi chính thức nhưng nhiều khả năng Kal-El sẽ được đặt tên là Tegra 3 khi nó xuất hiện trên thị trường. 

Kal-El là một bước tiến mới của NVIDIA trên thị trường chip xử lý cho di động. Đây là con chip di động đầu tiên có 4 nhân xử lý (so với hai nhân của Tegra 2) bên cạnh 12 nhân đồ họa GeForce, mang tới sức mạnh xử lý vượt trội so với tiền nhiệm Tegra 2. NVIDIA cho biết con chip SoC mới của họ có sức mạnh xử lý gấp đôi và xử lý đồ họa nhanh gấp ba so với Tegra 2. Thậm chí, Kal-El còn được đem ra so sánh với BXL dành cho máy tính Intel Core 2 Duo T7200 tốc độ xung nhịp 2Ghz. Kết quả là Kal-El đã thắng với điểm số Coremark là 11.352 trong khi Core 2 Duo T7200 chỉ là 10.136.

Bên cạnh đó, với 12 nhân đồ họa bên trong, Kal-El có khả năng chơi video với độ phân giải lên tới 1440p (2560 x 1440 điểm ảnh) trên màn hình 30" độ phân giải 2550 x 1600 điểm ảnh. Dù có khả năng xử lý mạnh mẽ nhưng Kal-El được cho sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn khi tối ưu. Bằng chứng là một tablet tích hợp chip xử lý Kal-El có thể chơi video HD trong 12 tiếng liên tục trước khi cần sạc lại.

Dù chưa công bố tên các đối tác nhưng NVIDIA cho biết Kal-El sẽ bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt từ tháng 8 tới. Theo lộ trình sản phẩm của mình thì trong năm tới người dùng sẽ đón nhận sự xuất hiện của chip với tên mã Wayne, năm 2013 sẽ là Logan và 2014 là Stark.

 

 



Lộ trình sản phẩm của NVIDIA

3 nhận xét:

Nặc danh nói...
lúc 06:46 14 tháng 5, 2013

Do you mind if I quote a couple of your articles as long as I provide credit and sources back
to your blog? My blog site is in the exact same area of interest as yours and my visitors would genuinely benefit from some of the information
you provide here. Please let me know if this ok with you.
Cheers!

Also visit my page; appliance repair Tampa Florida references

Nặc danh nói...
lúc 08:28 14 tháng 5, 2013

This post is invaluable. How can I find out more?

Here is my weblog :: appliance repair Wesley Chapel Florida Florida references

Nặc danh nói...
lúc 00:24 15 tháng 5, 2013

I think everything composed made a bunch of sense. However, what
about this? what if you added a little information?
I mean, I don't wish to tell you how to run your website, but suppose you added something that grabbed folk's attention?
I mean "Nvidia trình l�ng chip 4 l�i "Kal-El"" is kinda boring.
You could look at Yahoo's home page and see how they write news headlines to grab people interested. You might add a related video or a related picture or two to grab readers interested about what you've
got to say. Just my opinion, it could make your website a little bit more interesting.


Visit my homepage :: top rated appliance repair Dunedin FL

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.