++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

'Vài tuần nữa thế giới sẽ hết địa chỉ Internet'

0 nhận xét


vnexpress-Cha đẻ của Internet, hiện làm việc tại Google, cho rằng việc kho địa chỉ IP sẽ cạn kiệt chỉ trong thời gian ngắn nữa hoàn toàn là lỗi của ông.

Vint Cerf, người tạo ra giao thức IPv4 với nhiệm vụ kết nối máy tính trên toàn cầu, cho biết: "Tôi nghĩ đó là một cuộc thử nghiệm và 4,3 tỷ địa chỉ IP (không phải domain - tên miền website, mà là chuỗi số được phân cho mỗi máy tính, website hay thiết bị kết nối Internet) là quá đủ".
Vint Cerf, cha đẻ của Internet. Ảnh: The Age.
Vint Cerf, cha đẻ của Internet. Ảnh: The Age.
Sự bùng nổ của thiết bị đã khiến nguồn địa chỉ này chỉ còn khoảng vài triệu. Giao thức IPv6 đã ra đời, mang đến không gian địa chỉ lớn hơn, dễ quản lý hơn, cấu trúc định tuyến phân cấp, bảo mật cao và hỗ trợ thiết bị di động tốt hơn (thời điểm ra đời IPv4 chưa tồn tại khái niệm thiết bị IP di động).
"Ai mà biết trước được chúng ta sẽ cần bao nhiêu không gian địa chỉ", Cerf nói, đồng thời cũng chỉ trích doanh nghiệp toàn cầu là "thiển cận" khi không sớm tiến hành chuyển đổi sang IPv6.
Thời điểm không gian địa chỉ IPv4 cạn kiệt là vấn đề chưa thống nhất và gây nhiều tranh cãi. Cerf nói "chỉ còn vài tuần trong" khi các ước tính khác cho thấy toàn bộ 4,3 tỷ địa chỉ này sẽ được khai thác hết vào cuối tháng 1/2012.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.