++ "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ GÌ KHI BẠN CHẲNG CÓ AI YÊU THƯƠNG ĐỂ CHIA SẺ! " ++

Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Những xu hướng smartphone sắp nổi

0 nhận xét


ICTnews Khi triển lãm CES 2011 đến gần, thông tin rò rỉ về các điện thoại thông minh (smartphone) mới ngày càng nhiều hơn. Đây là là vài xu hướng smartphone sẽ nổi lên tại triển lãm này.
CES (Consumer Electronics Show) là triển lãm điện tử lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm vào tháng 1 ở thành phố Las Vegas (Mỹ). Đây là triển lãm quy tụ hầu hết những nhà sản xuất hàng điện tử gia dụng trên khắp thế giới. Trước khi diễn ra triển lãm này, thông tin về những sản phẩm mới sẽ được ra mắt tại CES đã rò rỉ tràn lan trên mạng, cho phép dự đoán được những xu hướng smartphone sắp nổi lên.
Điện thoại 4G/LTE
1.jpg
Chúng ta đã nghe về 4G từ vài năm nay nhưng điện thoại 4G lại rất hiếm hoi. Tuy nhiên, triển lãm CES 2011 sẽ là năm của điện thoại 4G. Vài ngày gần đây, các blog xuất hiện khá nhiều thông tin rò rỉ về điện thoại 4G của các hãng như Motorola, Samsung và HTC. Các tin đồn cho rằng Motorola sẽ ra mắt điện thoại Droid hỗ trợ LTE, HTC có sản phẩm Droid Incredible, còn Samsung tiết lộ những hình ảnh về mẫu Galaxy S cho mạng LTE.
Nhà mạng Sprint đã ra mắt mạng WiMAX ở nhiều thành phố ở Mỹ nhưng mới chỉ có hai điện thoại hỗ trợ mạng này là HTC EVO 4G và Samsung Epic 4G. Năm nay chắc chắn sẽ có thêm một số điện thoại hỗ trợ WiMAX, có thể là sản phẩm cập nhật của HTC EVO 4G. Hiện đã có tin đồn về sản phẩm EVO Shift 4G tương tự như EVO 4G nhưng có bàn phím QWERTY tiêu chuẩn.
Camera mặt trước
2.jpg
Một trong nhiều tính năng mới trong phiên bản hệ điều hành di động Android 2.3 (còn gọi là Gingerbread) là hỗ trợ nhiều camera trên một thiết bị. Trên giao diện camera, bạn có thể bấm vào biểu tượng nhỏ ở cuối màn hình và thay đổi giữa camera mặt trước hoặc mặt sau. Một số mẫu điện thoại 4G rò rỉ như LTE Galaxy S có camera mặt trước. Các điện thoại có camera mặt trước cho phép người dùng chat video mượt mà hơn trên mạng 4G.
Xuất hiện thêm nhiều Windows Phone 7
3.jpg
Sau lần ra mắt hoành tráng vào tháng 10, thông tin về những sản phẩm Windows Phone 7 đã thưa thớt hẳn nhưng hy vọng sẽ thấy hệ điều hành này của Microsoft xuất hiện trên một số điện thoại mới ra mắt tại CES. Gần như chắc chắn sẽ có những điện thoại Windows Phone 7 trên mạng CDMA của Verizon và Sprint. Nhà mạng Sprint đã giới thiệu HTC 7 Pro từ tháng 10 năm nay nhưng dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại CES. HTC 7 Pro sử dụng bàn phím QWERTY, màn hình 3,6-inch và camera 5-megapixel có khả năng quay phim 720p. Sản phẩm nữa của HTC dành cho nhà mạng Verizon dự kiến sẽ ra mắt tại CES là HTC 7 Trophy. Theo tờ rơi tiếp thị rò rỉ từ Microsoft, Trophy có màn hình 3,8 inch nhưng không có bàn phím vật lý.
Microsoft đã xác nhận sẽ cập nhật Windows Phone 7 vào tháng 1/2011, bổ sung thêm tính năng sao chép và dán (copy and paste) cùng một số tính năng mới khác chưa được tiết lộ.
Trải nghiệm game ấn tượng hơn
Với việc Nexus S sử dụng công nghệ con quay hồi chuyển (giống như công nghệ ứng dụng trong iPhone 4), chúng ta sẽ có thể thấy nhiều mẫu điện thoại Android khác trang bị công nghệ này hơn trong thời gian tới. Công nghệ con quay hồi chuyển (gyroscope) cho phép điều khiển chính xác hơn trong các trò chơi (đặc biệt là khi kết hợp với bộ vi xử lý mới Tegra của Nvidia dự kiến ra mắt tại CES) mở ra cơ hội trải nghiệm game ấn tượng hơn trên các smartphone chạy Android.
Bộ xử lý Tegra mới kết hợp bộ vi xử lý trung tâm (CPU) với bộ vi xử lý đồ họa (GPU) mang lại cho người dùng trải nghiệm đồ họa và phim 3D mượt mà hơn. Với sự cải thiện về đồ họa và điều khiển, các điện thoại sử dụng chip Tegra sẽ trở thành những thiết bị giải trí mạnh mẽ.
Smartphone giá thấp
4.jpg
Dòng Optimus của LG chạy hệ điều hành Android đã tạo cơ hội cho những người sở hữu smartphone với ngân quỹ hạn hẹp. Smartphone giá thấp là phân khúc mà các nhà sản xuất điện thoại lớn sẽ khó có thể phớt lờ. Vì vậy, ngoài những sản phẩm đỉnh cao, CES năm nay sẽ chứng kiến nhiều smartphone dành cho người thu nhập thấp. Thậm chí, một số nhà mạng ở Mỹ đã đưa smartphone giá thấp vào các gói di động trả trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã ghé qua blog và đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.